Anh Đoàn đánh giá cao các tính năng và công nghệ của chiếc MG5, dù giá chỉ dưới 600 triệu đồng, tuy nhiên cũng gặp phải những vấn đề về ổn định công nghệ đôi khi gây ra những tình huống khó xử.
MG5 đã ra mắt tại thị trường Việt Nam gần đây 2 năm trước, nhưng gần đây lại trở nên 'hot' hơn khi nhiều người bàn tán về đánh giá an toàn 0/5 sao của ANCAP. Mặc dù có những chủ xe MG5 lo lắng, nhưng trường hợp của anh Ngô Quốc Đoàn lại khác biệt. Anh ấy vẫn tin tưởng sử dụng chiếc MG5 của mình.
Anh Ngô Quốc Đoàn (40 tuổi) là một giáo viên đến từ Hà Nam và hiện đang sở hữu phiên bản cao cấp nhất của MG5.
Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với anh Đoàn để tìm hiểu quan điểm của ông về việc mẫu xe mà ông đang sử dụng bị đánh giá là có mức độ an toàn thấp nhất, cũng như để biết thêm về trải nghiệm thực tế của ông với chiếc xe.
Bao lâu rồi anh sử dụng chiếc MG5 này và anh lái xe như thế nào?
Tôi mua chiếc MG5 ngay khi nó mới ra mắt. Đến thời điểm hiện tại, đã gần 2 năm và xe đã đi được khoảng 52.000 km.
Chiếc xe này phục vụ chủ yếu cho công việc của tôi và cũng được sử dụng cho gia đình. Ngoài công việc giảng dạy ở Hà Nam, tôi còn làm quản lý ở một công ty bảo hiểm ở Hà Nội, do đó tôi phải đi lại khá nhiều giữa hai tỉnh/thành phố này. Sau 2 năm, xe đã đi được khoảng 52.000 km. Nếu chỉ tính đi đến trường mỗi ngày, tôi chỉ lái xe khoảng 2,5 km.
Anh Đoàn thường xuyên lái xe trên tuyến đường Hà Nam - Hà Nội
Tôi đã có những chuyến đi xa tự lái chiếc MG5. Hành trình ấn tượng nhất là đi hơn 300 km, đi qua 7 tỉnh từ Hà Nam, Hưng Yên, Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái trong 4 tiếng rưỡi mà không dừng lại. Tôi cảm thấy không mệt mỏi khi lái chiếc xe này.
Sau gần 2 năm sử dụng MG5, ngoài thiết kế và trang bị an toàn mà anh đã kể, anh còn đánh giá cao điều gì về chiếc xe?
Chi phí nuôi xe rất hợp lý.
MG5 là xe rất tiết kiệm nhiên liệu. Trong 2 năm sử dụng, tôi thấy mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 6,5 lít/100 km. Tôi di chuyển nhiều trong nội đô Hà Nội vào giờ cao điểm nên con số này là khá tốt.
Chi phí bảo dưỡng của xe cũng rất hợp lý. Với các lần bảo dưỡng định kỳ 10.000 km/lần, chi phí trung bình sau 5 lần bảo dưỡng chỉ khoảng 1,9 triệu đồng/lần.
Chi phí bảo dưỡng và xăng cộ thấp của MG5 là một trong những lý do tôi muốn giữ chiếc xe này lâu dài
Vậy có điều gì về xe làm bạn chưa hài lòng?
Sau một thời gian sử dụng, tôi cũng nhận thấy một số điểm chưa hài lòng trên MG5.
Thứ nhất là hệ thống điều hòa chưa mạnh. Khi đi dưới trời nắng nóng, tôi cảm nhận được sức nóng rõ rệt trên ghế lái. Có thể do tôi chưa dán phim cách nhiệt cho kính lái nên gây ra sự nóng này.
Thứ hai là màn hình cảm ứng đôi khi bị đơ. Hệ thống điều khiển điều hòa qua màn hình cũng gặp khó khăn. Kết nối Android Auto với xe cũng không luôn ổn định. Đây là những vấn đề mà người lái xe mới cảm nhận được.
Nội thất xe rất hiện đại với 2 màn hình điện tử nhưng màn hình trung tâm không luôn ổn định, gây khó khăn trong việc sử dụng xe hàng ngày
Sau 2 năm đi cùng MG5, bạn đã suy nghĩ đến việc chuyển sang chiếc xe khác chưa?
Với khả năng tài chính và mức độ hài lòng hiện tại với MG5, nếu muốn đổi xe, tôi sẽ lựa chọn MG7.
Xin cảm ơn bạn đã chia sẻ.