Các cải tiến trên chiếc Honda City RS 2023 được kỳ vọng sẽ làm tăng tính cạnh tranh trong phân khúc và thu hẹp khoảng cách về doanh số so với các mẫu xe hàng đầu.
Chiếc Honda City RS 2023 (bên trái) hiện có giá niêm yết là 609 triệu đồng, tăng 10 triệu so với phiên bản trước đó (bên phải). Mặc dù vậy, người tiêu dùng được hưởng những cải tiến về an toàn, tiện nghi trong cabin, và một số thay đổi nhỏ về thiết kế để tạo cảm giác hiện đại hơn
Phần đầu của chiếc Honda City RS 2023 đã được thiết kế lại, hốc đèn sương mù trở nên nhỏ gọn hơn. Lưới tản nhiệt cũng được mở rộng so với phiên bản trước. Với việc là phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ sản xuất, không có những thay đổi lớn về thiết kế
Chi tiết phản quang ở phía sau xe trước đây được đặt dọc theo chiều dài, nhưng trên phiên bản mới đã được thay đổi sang chiều ngang và đặt ở phần cản dưới. Bên cạnh đó, Honda City RS 2023 còn được trang bị thêm bộ bodykit với ốp cản trước, ốp hông và cản sau, tạo nên cảm giác xe 'đậm' và ngoại hình thể thao hơn
Thiết kế đèn pha và đèn hậu LED vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là hãng xe Nhật Bản vẫn tiếp tục sử dụng loại đèn chiếu sáng dạng chóa thay vì sử dụng thấu kính, làm giảm khả năng chiếu sáng khi di chuyển trong thành phố và có thể hơi tối khi lái xe trên đường trường
Một trong những điểm mạnh của City RS mới là việc trang bị phanh đĩa cho bánh sau. Điều này đã được nhiều người tiêu dùng Việt mong đợi từ lâu. Không chỉ làm tăng tính an toàn khi lái xe mà còn tạo nên vẻ ngoại thất hiện đại và sang trọng hơn
Trong cabin, các thay đổi chỉ nằm ở những chi tiết nhỏ. Cách bố trí và thiết kế vẫn giữ nguyên so với phiên bản trước đó
Ở phiên bản RS, miếng ốp ở khu vực táp-lô giờ đây được sơn màu đỏ nhám tạo điểm nhấn. Trong khi đó, trên phiên bản cũ, chi tiết này có màu đen bóng. Viền bo quanh cửa gió điều hòa cũng được sơn màu đen bóng, tạo điểm mới lạ
Màn hình trung tâm kích thước 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto giống như phiên bản trước đó. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã nâng cấp tấm nền màn hình, nâng cao chất lượng hiển thị với hình ảnh sắc nét và màu sắc rực rỡ hơn so với phiên bản cũ
Một sự thay đổi nhỏ khác trên Honda City RS 2023 là đèn viền của 3 núm điều chỉnh điều hòa bây giờ được sơn màu trắng (trước đó là màu đỏ). Với núm điều chỉnh nhiệt độ, khi tăng thì đèn sẽ chuyển sang màu đỏ và khi giảm sẽ là màu xanh
Vô lăng giữ nguyên thiết kế và được bọc da như trên phiên bản trước. Điểm mới là việc thêm nút bấm ga tự động thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường. Đồng hồ tốc độ cơ kết hợp màn hình LCD 4,2 inch nhưng giờ đây là màn hình màu, hiển thị nhiều thông tin hơn
Honda City RS 2023 đã bổ sung hệ thống đèn pha tự động bật/tắt cả đèn chiếu gần và đèn chiếu xa (bao gồm trong gói Honda Sensing)
Một trong những cải tiến đáng giá khác của Honda City 2023 là ghế ngồi được bọc da toàn bộ, có lỗ thông hơi. Trước đó, trên phiên bản RS cũ, theo nhận định của chủ xe, ghế ngồi được bọc da kết hợp với nỉ ở phần giữa gây ra cảm giác nóng và khó chịu trong mùa hè
Về động cơ, Honda City 2023 vẫn sử dụng động cơ 1.5L i-VTEC hút khí tự nhiên, với công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm mạnh mẽ nhất trong phân khúc sedan hạng B. Kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp CVT. Những ưu điểm về cảm giác lái và hiệu suất tăng tốc từ phiên bản trước vẫn được giữ nguyên trong bản facelift này
Honda Việt Nam đang nỗ lực phổ biến gói công nghệ an toàn Honda Sensing trên cả ba phiên bản của City 2023. Gói này bao gồm hệ thống phanh tránh va chạm, đèn pha tự động điều chỉnh, ga tự động thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo vi phạm làn đường và cảnh báo va chạm phía trước. Khi phát hiện sự chệch làn, hệ thống lái tự động sẽ can thiệp một cách nhẹ nhàng, không gây ra cảm giác rối bời cho người lái. Các tính năng an toàn khác trên City RS 2023 bao gồm 6 túi khí, hỗ trợ khởi động trên dốc, camera lùi,... Tuy nhiên, vẫn thiếu cảm biến lùi - một tính năng phổ biến trên các phương tiện ô tô hiện đại ngày nay
Một số hình ảnh khác của Honda City RS 2023: