Vào ngày 23 tháng 8, Apple, 'gã khổng lồ' công nghệ, đã tung ra bộ dụng cụ tự sửa chữa (self-service repair) cho các dòng máy tính xách tay Macbook Air và Macbook Pro, cũng như các bộ phận và công cụ chính hãng từ Apple.
Bộ dụng cụ này hiện đang được bán tại các cửa hàng tự phục vụ sửa chữa của Apple
Bộ dụng cụ sửa chữa cho MacBook Air và MacBook Pro cho phép người dùng thực hiện nhiều loại sửa chữa khác nhau cho từng loại máy, bao gồm việc thay thế màn hình, vỏ máy cùng pin, bàn di chuột (trackpad),...
Apple cho biết dịch vụ này là một phần của nỗ lực mở rộng tiếp cận người dùng đối với việc tự sửa chữa, tuy nhiên họ vẫn khuyến khích người dùng tìm kiếm sự hỗ trợ từ các dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp.
Vào tháng 4, công ty công nghệ hàng đầu Mỹ đã ra mắt một dịch vụ tương tự cho điện thoại iPhone và dự kiến mở rộng chương trình này sang các quốc gia khác, bắt đầu từ khu vực châu Âu.
Bước đi này của Apple được xem là phản ứng trước các chính sách về quyền sửa chữa có thể được áp dụng tại Mỹ trong tương lai. Vào tháng 6, New York đã trở thành bang đầu tiên ở Mỹ thông qua luật quyền sửa chữa thiết bị di động, theo đó việc cung cấp dịch vụ tự sửa chữa cho khách hàng sẽ trở thành yêu cầu bắt buộc đối với các công ty công nghệ.