Ngày 21/4, 10 khách hàng tại Hà Nội đã nhận được sớm mẫu VinFast VF 5 Plus phiên bản thương mại.
Anh Đức Minh Tuấn, đến từ Thái Bình, cho biết, anh đang sử dụng một chiếc xe xăng. Với lựa chọn VinFast VF 5 Plus lần này, anh mong muốn có thể góp phần bảo vệ môi trường.
'Nghĩ như vậy không chỉ vì bản thân mà còn vì thế hệ tương lai. Cả xã hội đang chung tay bảo vệ môi trường nên tôi muốn góp một phần nào đó. Đồng thời, công nghệ đang phát triển nhanh, tôi tin xe điện sẽ không thua kém xe xăng nên rất yên tâm khi lựa chọn', anh Tuấn nói.
Anh Tuấn phân tích thêm: 'VinFast VF 5 Plus còn có một số ưu điểm khác khiến tôi hài lòng, như không gian rộng rãi và vì sử dụng động cơ điện nên khi để xe trong nhà sẽ không còn mùi xăng như chiếc xe anh đang sử dụng'.
Anh Đức Minh Tuấn, đến từ Thái Bình, là một trong 10 khách hàng đầu tiên nhận VinFast VF 5 Plus.
Chia sẻ quan điểm giống với anh Tuấn, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, cư dân tại Hà Nội, cũng chọn mua một chiếc VinFast VF 5 Plus để đóng góp vào việc bảo vệ môi trường. Chị đang sử dụng một chiếc xe chạy xăng, ban đầu sẽ tiếp tục sử dụng cả hai. Nếu VF 5 Plus đáp ứng được các nhu cầu và hoạt động ổn định, chị sẽ hoàn toàn từ bỏ xe xăng để chuyển sang sử dụng xe điện.
Về chi phí sử dụng, chị Huyền chia sẻ: 'Trong tuần, tôi sử dụng ô tô để đi làm, còn cuối tuần ra ngoại ô để thay đổi không khí. Với tần suất sử dụng như vậy, tôi cần 500.000 đồng tiền xăng/tuần, tính ra một tháng tốn ít nhất 2 triệu đồng tiền xăng. Nhưng với VF 5 Plus chi phí thuê pin là 1,6 triệu đồng, không giới hạn km. Tính ra, mỗi tháng tôi có thể tiết kiệm khoảng 400.000 VNĐ. Tất nhiên, vẫn còn chi phí sạc pin ở trạm chưa tính đến'.
Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền.
Anh Hải, cư dân tại Hà Nội, không mua cho bản thân mà mua một chiếc VinFast VF 5 Plus để tặng cho con gái. Vì sống ở nội thành, anh muốn mua một chiếc xe nhỏ gọn để vợ chồng con gái dễ dàng di chuyển.
'Con gái hỏi ý kiến thì tôi bảo nên mua. Các cháu chưa đi xe bao giờ, nên tôi khuyên nên mua VF 5 Plus. Trước hết, chiếc xe phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu đi lại, sau này tùy thuộc vào sở thích có thể chuyển sang các mẫu khác', anh Hải nói.
Nhiều người lo lắng về việc xe điện của VinFast có thể gặp lỗi phần mềm, nhưng anh Hải cho biết, xe của mọi hãng đều có khả năng gặp lỗi và thiếu sót. Các hãng lớn có lịch sử hàng thế kỷ vẫn phải tiếp tục triệu hồi sản phẩm, vì vậy những lo ngại như vậy là hoàn toàn bình thường đối với anh.
Anh Hoàng Hải Minh, cư dân tại Hà Nội, mặc dù không nằm trong danh sách nhận xe hôm nay nhưng vẫn rất mong đợi tham gia sự kiện. Anh chia sẻ rằng, anh không quá lo lắng về vấn đề phần mềm. Từ khi đặt cọc mua VinFast VF 5 Plus vào tháng 12/2022, anh đã tìm hiểu và nghe người dùng xe điện của VinFast than phiền nhiều về vấn đề lỗi phần mềm.
Nhưng gần đây, các bản cập nhật mới đã đem lại phản hồi tích cực hơn. Một số người bạn của anh Minh đang sử dụng VF 8 cho biết xe ở thời điểm này đã ổn định hơn so với lúc mới giao và họ cũng tin rằng, VF 5 Plus sẽ được hưởng lợi từ sự ổn định này một phần.
Nói về VinFast VF 5 Plus, anh Minh cho biết: 'Cảm giác trong cabin khá ổn, ghế ngồi thoải mái, cửa đóng chắc chắn và dày dặn trong tầm giá, khó có thể kỳ vọng hơn từ một chiếc xe có giá như thế này. Khoang sau có không gian trần tốt, hơn cả một số mẫu hạng A như Kia Morning hay Hyundai Grand i10. Về cảm giác lái, tôi hy vọng sẽ có cơ hội trải nghiệm sớm trong tương lai'.
Trong số người nhận xe sớm còn có chị Nguyễn Thị Thu Hương. Chị cho biết chưa có bằng lái và chưa từng lái xe. Nhưng vì yêu thích chiếc xe quá nên đã quyết định mua và học lái.
Một số hình ảnh khác của VinFast VF 5 Plus: