Trong lúc đeo chiếc đồng hồ mới nhất của Breitling, ông Alvin Soon toát lên sự phóng khoáng trong từng lời dù mặc bộ vest trang trọng.
Với sự đồng lòng vững chắc và kinh nghiệm sâu rộng về quản lý thương hiệu và bán lẻ khắp châu Á, ông Alvin Soon gia nhập Breitling lần đầu vào năm 2015 với tư cách là Tổng Giám đốc Tập đoàn. Khi được bổ nhiệm, nhiệm vụ của ông là phát triển và củng cố hệ thống phân phối và bán lẻ của Breitling trên toàn châu Á.
Trong vòng 8 năm qua tại các thị trường châu Á chiến lược này, sự lãnh đạo của Alvin đã nâng cao sự nhận thức về thương hiệu Breitling, với hoạt động kinh doanh chứng minh sự tăng trưởng đáng kinh ngạc trên tất cả các kênh. Với hơn 19 năm kinh nghiệm trong ngành bán lẻ hàng xa xỉ, Alvin Soon đam mê với nghề và tiếp tục ghi điểm trong việc phát triển thương hiệu cũng như mở rộng thị trường.
Ông Alvin Soon, Chủ tịch châu Á của thương hiệu đồng hồ danh tiếng và lâu đời.
Sự kiện khai trương cửa hàng thứ hai tại Việt Nam và đầu tiên tại TP. HCM với sự hiện diện của ông Alvin Soon là minh chứng cho tầm quan trọng của Việt Nam trong chiến lược toàn cầu của thương hiệu Thụy Sỹ này.
- Xin chào ông Alvin Soon, rất cảm ơn ông đã đồng ý phỏng vấn. Cho chúng tôi biết tại sao Breitling chọn thời điểm này để mở cửa hàng thứ hai tại Việt Nam?
Đối với chúng tôi, không có thời điểm nào là hoàn hảo nhất. Để mở cửa hàng đầu tiên ở một quốc gia như Việt Nam, chúng tôi cần một địa điểm và đối tác lý tưởng. Và S&S đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều. Tôi cũng quen biết Sam, một người rất thoải mái và chuyên nghiệp. Anh ấy đã chọn cho chúng tôi một vị trí lý tưởng ngay bên cạnh Louis Vuitton và Rolex. Đó là lý do chúng tôi quyết định mở cửa hàng flagship thứ hai tại TP. Hồ Chí Minh.
- Trong vòng chỉ 2 năm, Breitling đã mở 2 cửa hàng flagship ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Ông có thể cho biết sự khác biệt giữa cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh không?
Có, có sự khác biệt. 2 cửa hàng khác nhau.
Phần đầu tiên là màu sắc của gạch. Khi bạn đến cửa hàng flagship ở Hà Nội, bạn sẽ nhìn thấy phong cách công nghiệp với gạch màu xám.
Còn ở TP. Hồ Chí Minh, bạn sẽ thấy gạch màu nâu đỏ. Vì vậy, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt một cách rõ ràng. Bạn cũng sẽ thấy không gian ở TP. Hồ Chí Minh lớn hơn so với Hà Nội. Vì vậy, bạn sẽ thấy một quầy bar đẹp mắt ở đây. Đó là điều quan trọng nhất. Tôi rất thích nó. Chúng tôi còn có một ban công có thể mở ra để có không khí trong lành, và khách hàng cũng có thể ra ngoài. Đối với tôi, nó giống như một ngôi nhà mở cửa đón tiếp bạn bè. Bạn có thể dành cả buổi tối tại đó để thưởng thức đồ ăn, đồ uống,... Và ngày hôm sau, bạn có thể quay lại để mua một chiếc đồng hồ.
Boutique Breitling TP. HCM là một không gian hai tầng với kiến trúc và nội thất kết hợp giữa phong cách công nghiệp và trang trí cổ điển hiện đại, tạo nên một cấu trúc thẩm mỹ hoàn thiện
- Nhiều thương hiệu đã chọn TP. HCM là điểm xuất phát nhưng Breitling lại mở cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội trước. Vậy tại sao lại như vậy?
Thực tế là khá hợp lý, trước hết là về vị trí. Chúng tôi đã có cửa hàng ở Hà Nội trước. Đối thoại với đối tác S&S, họ khuyên tôi rằng Hà Nội là nơi thích hợp để thể hiện cam kết lâu dài. Từ lời khuyên của Sam, một giám đốc xuất sắc, tôi tin rằng anh ấy sẽ cung cấp cho tôi một vị trí tốt. Tôi luôn tin vào đồng đội của mình. Vì vậy, chúng tôi đã mở cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội trước khi đến TP. HCM.
- Tin tưởng vào đồng đội thật sự quan trọng. Ông có thể chia sẻ một số thông tin về Breitling sau một năm tại Việt Nam được không?
Những người yêu đồng hồ cơ nói chung và Breitling nói riêng không chỉ được trải nghiệm những mẫu đồng hồ biểu tượng mà còn đắm chìm trong không gian đậm chất Breitling với phong cách trang trí nổi bật và đồ nội thất độc đáo
Rất nhiều thứ đã thay đổi. Bức tranh toàn cảnh ở Việt Nam đã khác. Chúng tôi đã bắt đầu kinh doanh tại đây được gần 1 năm, mở flagship thứ 2 tại TP. HCM. Vậy bước tiếp theo sau 1 năm kinh nghiệm, chúng tôi sẽ dùng cửa hàng để mở nhiều sự kiện cho khách hàng. Sau đó, khi mà tình hình toàn cầu tốt hơn vào năm sau, chúng tôi sẽ làm một sự kiện siêu lớn. Bạn biết đó, hãng Breitling có rất nhiều đại diện thương hiệu, một ngày tôi có thể đưa như Brad Pitt, Charlize Theron tới. Điều đó thật tuyệt vời! Kế hoạch là như vậy đó.
- Với 2 cửa hàng tại Hà Nội và TP. HCM, ông đã có thêm kế hoạch nào khác chưa?
Tôi nghĩ như hiện tại là đủ rồi. Nếu bạn nhìn vào hầu hết các nhãn hàng ở TP. HCM và Hà Nội thì đây là khoản đầu tư lớn của chúng tôi. Trong trường hợp bạn chưa biết thì đây là 2 trong số các cửa hàng lớn nhất ở Đông Nam Á. Và cửa hàng tại TP. HCM là cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á, lớn hơn cả ở Singapore.
- Một số bạn của tôi rất thích đồng hồ Breitling nhưng họ nói với tôi rằng họ muốn ra nước ngoài mua để được nhận lại khoản hoàn thuế. Đó có phải là điều khó khăn cho Breitling Việt Nam?
Mỗi khu vực có một chiến lược về giá khác nhau. Chúng tôi đã bàn bạc với S&S và mong muốn đặt một mức giá cạnh tranh ở Việt Nam, nên giá ở Việt Nam sẽ giống với thị trường Singapore. Thứ hai, chúng tôi còn có một số phiên bản đặc biệt dành riêng cho boutique, tiêu biểu là phiên bản giới hạn 20 chiếc Navitimer S&S 10th Anniversary vừa rồi. Breitling muốn các nhà sưu tầm tìm đến thương hiệu không phải vì giá thành mà là vì chính bản thân chiếc đồng hồ và ý nghĩa đằng sau nó.
Cuối cùng, điều thương hiệu hướng tới là sự bình đẳng giữa các khách hàng dù họ có đến từ đâu, mua Breitling ở đâu đi chăng nữa, thì cũng là một phần của đại gia đình chúng tôi. Sự khác biệt không nằm ở vài trăm đô tiền thuế, mà là cách chúng tôi đối xử với từng vị khách, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho họ. Đối với khách hàng Việt Nam mua tại nước ngoài sẽ không nhận được sự chăm sóc chu đáo nếu so với mua tại Việt Nam, vì khoảng cách địa lý.
Một khách hàng đã mua đến 10 chiếc đồng hồ Breitling, để bày tỏ lòng biết ơn, chúng tôi đã mời anh ấy và 10 người bạn đến boutique để tham dự một bữa tối đặc biệt. Chúng tôi đã đóng cửa boutique chỉ để phục vụ cho họ. Tại TP. Hồ Chí Minh, Breitling luôn sẵn lòng tổ chức những sự kiện đặc biệt tương tự cho các khách hàng trung thành của mình.
- Vâng, xin cảm ơn ông về những chia sẻ ngắn vừa rồi!