Với kết luận dựa trên thực tế này, sự khác biệt về chi phí 'nuôi' giữa VinFast VF e34 và Fadil đã khiến nhiều người phải thay đổi quan điểm về xe điện.
Mặc dù xe điện không còn xa lạ, nhưng đa số chuyên gia đều thừa nhận cần thêm thời gian để phổ biến loại xe này tại Việt Nam.
Mặc dù đã có một số mẫu xe điện ra mắt, nhưng sức mua vẫn không cao. Nhiều người vẫn còn lo ngại về tính thực dụng của dòng xe này, đặc biệt là quãng đường di chuyển thực tế và chi phí 'nuôi' xe điện.
Chủ VinFast VF e34 tiết lộ chi phí 'nuôi xe' mỗi tháng, gây ngạc nhiên khi so sánh với Fadil.
Không lâu trước đây, một người dùng đã công bố chi phí sau một tháng sử dụng VinFast VF e34, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Theo người sở hữu, đã lái xe qua một quãng đường dài 1.793 km trong một tháng. Tôi đã phải trả 1 triệu đồng cho việc sạc pin và 2,357 triệu đồng cho việc thuê pin Linh hoạt.
Gói thuê pin Linh hoạt của VinFast có giá 657 nghìn đồng/tháng với quãng đường tối đa 500 km. Vượt qua con số 500 km, tôi cần trả thêm 1.315 đồng/km phụ trội (bao gồm VAT).
Để đi hết quãng đường 1.800 km, chi phí cho VinFast VF e34 là 3.357.000 đồng.
Do đó, để lái hết quãng đường 1.800 km, tôi phải chi tổng cộng 3.357.000 đồng, tương đương với 1.800 đồng/km.
Hộp chèn khuyến mại - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!
Các lái xe có kinh nghiệm sử dụng ô tô điện cho biết, nếu chọn gói thuê pin Cố định (giá 1,805 triệu đồng) thì chi phí mỗi km chỉ còn khoảng 1.550 đồng. Gói thuê này không giới hạn số km.
Ngạc nhiên hơn nữa, người chủ xe tiết lộ đang dùng cả VinFast Fadil và phát hiện ra chiếc xe xăng này tiêu tốn khoảng 2.300 đồng/km.
Nếu thông tin trên dựa trên thực tế, mẫu xe điện CUV hạng C của VinFast có chi phí sử dụng thấp hơn Fadil - mẫu xe hạng A cỡ nhỏ. Sự chênh lệch này khiến nhiều người phải suy nghĩ.
Mẫu xe điện CUV hạng C của VinFast có chi phí sử dụng thấp hơn Fadil.
Dưới phần bình luận của bài viết, nhiều tài khoản không ngần ngại chia sẻ quan điểm của mình. Có người cho biết, trước đây chỉ cách nhìn vào giá bán, Fadil chỉ chênh lệch với mẫu xe điện 10 triệu đồng nên nhiều người quyết định chọn xe xăng cho chắc ăn.
Xem thêm: Dòng VF 8 và VF e34 xuất hiện tại Trung Quốc, VinFast sắp thâm nhập 'đại lãnh thổ' xe điện?
Xe xăng có ưu điểm là di chuyển đường dài tốt, không lo thiếu trạm xăng dọc đường. Tuy nhiên, xe xăng có nhược điểm là chi phí bảo dưỡng cao, cộng với giá xăng leo thang hàng ngày, tạo ra gánh nặng cho người sử dụng.
VinFast tạo ra một dòng xe điện cao cấp hơn, rộng rãi hơn Fadil, với công nghệ đa dạng hơn và mang lại trải nghiệm lái xe thú vị hơn trong tầm giá. Đặc biệt, đây là chiếc xe dành cho những người đam mê xe hơn hết.
VinFast VF e34 mang đẳng cấp cao hơn, rộng rãi hơn Fadil.
Tuy nhiên, khả năng vận hành của xe điện vẫn còn hạn chế. Theo thông tin từ nhà sản xuất, VF e34 có thể đi được 285 km/lần sạc theo tiêu chuẩn NEDC.
Trong bối cảnh mạng lưới trạm sạc đang phát triển, việc chọn một chiếc xe chỉ có thể di chuyển 285 km sau mỗi lần sạc là một thách thức. Điều này khiến nhiều người còn do dự trong việc mua xe VinFast VF e34.
Tuy nhiên, qua những phản hồi từ người dùng, nhiều người không giấu được sự hào hứng. Có người thậm chí cho rằng, sử dụng mẫu xe này làm taxi sẽ mang lại lợi ích kinh tế cao cho người lái dịch vụ.
Nguồn hình ảnh: Internet