Để đạt được con số 1,9 triệu km như hiện tại, chủ xe Tesla Model S đã phải trải qua không ít khó khăn và mệt mỏi.
Cộng đồng người dùng Tesla tại Đức đang rất háo hức chờ đợi một mốc kỷ lục đặc biệt. Cụ thể, họ mong chờ chiếc Tesla Model S của Hansjorg von Gemmingen-Hornberg đạt được cột mốc 2 triệu km.
Người hâm mộ chân chính của Tesla sở hữu 2 chiếc xe điện Mỹ. Anh ta bắt đầu với một chiếc Tesla Roadster đã chạy 725.000 km. Tiếp đó, chiếc Model S của anh ta đã đi được 1,9 triệu km, và cả anh ta lẫn cộng đồng fan hâm mộ Tesla ở Đức đang chờ đợi chiếc sedan điện đạt được mốc 2 triệu km.
Hansjorg von Gemmingen-Hornberg cùng chiếc Tesla Model S đang chờ đợi lập kỷ lục mới của mình. Ảnh: Carscoops
Quãng đường trên không dễ dàng cho cả chủ nhân và chiếc xe, và đã tốn rất nhiều tiền của chủ nhân. Đến thời điểm hiện tại, chiếc sedan đã phải thay thế mô-tơ truyền động 13 lần và thay pin 4 lần.
Chi phí thay thế linh kiện không được công bố rõ ràng, nhưng giá tham khảo cho mỗi lần thay pin của Model S dao động từ 13.000 đến 20.000 USD (tương đương từ 315,3 đến 485,1 triệu đồng). Việc thay thế mô-tơ đòi hỏi chi phí cao hơn nhưng vẫn ở mức khoảng 6.000 USD (khoảng 145,5 triệu đồng) mỗi lần. Như vậy, chủ xe này đã bỏ ra hàng tỷ đồng chỉ để thay pin và mô-tơ.
Theo chia sẻ của Gemmingen-Hornberg, anh ta lái xe một cách bình thường so với nhiều người khác. Dù Đức nổi tiếng với cao tốc Autobahn không giới hạn tốc độ ở nhiều khu vực, chiếc xe điện của anh không bao giờ vượt quá 100 km/h. Việc sạc xe thường chỉ được thực hiện từ 15 đến 70% để giảm thiểu việc hao pin.
Chủ nhân của chiếc Tesla phải thường xuyên thay các linh kiện truyền động và đôi khi gặp rắc rối với phần mềm của xe, nhưng không có sự cố nào nghiêm trọng. Ảnh: Carscoops
Với kinh nghiệm sử dụng xe như trên, chiếc Tesla Model S hiện chỉ mất khoảng 8% dung lượng pin sau khi đã chạy 150.000 km. Xe có thể vận hành được hơn 400 km mỗi lần sạc, so với khoảng 250 km mỗi lần sạc của pin thứ 3.
Chủ nhân của chiếc Tesla Model S không phải là lái taxi mà chỉ sử dụng xe để đi làm và du lịch, khác biệt với nhiều chủ xe khác. Điểm đặc biệt của anh ta so với những người khác là sẵn lòng mang xe đi xa, như đến Ma-rốc hoặc Trung Quốc, mà không lo hết pin giữa chừng.
Theo Gemmingen-Hornberg, hệ thống sạc công cộng đã được nâng cấp về cả chất lượng và số lượng rất nhiều kể từ khi anh ta mua và sử dụng xe cách đây một thập kỷ.