Ford Flex không được ưa chuộng như Explorer, nhưng phù hợp với những người thích xe hiếm, độc đáo.
Mặc dù đã ngừng sản xuất từ năm 2019, nhưng Ford Flex vẫn thu hút sự chú ý với kiểu dáng hình hộp độc đáo. Điều này đòi hỏi kiến thức và đam mê sâu sắc từ người sử dụng.
Anh TT ở Nha Trang là một trong số những người sở hữu Ford Flex. Đối với anh, việc sử dụng chiếc xe này vẫn là một niềm vui, trong bộ sưu tập xe của anh có cả những chiếc có tuổi đời lên đến 30-50 năm.
- Chào anh, anh đã mua chiếc xe Ford Flex này như thế nào?
Cách đây 4 năm, tôi tình cờ biết đến Ford Flex qua các diễn đàn ô tô. Sau khi tìm hiểu, tôi mua lại một chiếc ở Hà Nội. Xe thuộc đời 2014, bản Limited, sản xuất tại Canada, sử dụng động cơ V6 3.5L EcoBoost, công suất 350 mã lực. Khi mua, xe đã đi được gần 70.000 km, hiện tại là 100.000 km.

Đây là chiếc Ford Flex cao cấp nhất tại Việt Nam, vì phần lớn các xe khác đều là đời đầu. Hiện tại, chỉ khoảng 5 chiếc Flex đang hoạt động ở Việt Nam.
Sau khi mua xe, tôi đã đặt phụ tùng từ nước ngoài để thay mới phần gầm theo sở thích cá nhân. Sau đó, tôi đã đưa xe từ Nha Trang vào TP.HCM để làm lại nội thất, bao gồm trần da lộn và ghế giữa. Tôi xin phép không tiết lộ chi phí cho phần này.
Ford Flex là một mẫu xe phù hợp cho gia đình đông người, có khả năng di chuyển mượt mà, không gian bên trong rộng rãi và tiện nghi. Tuy nhiên, việc lắp mâm 20 inch và lốp mỏng làm cho tiếng ồn trong cabin tăng lên. Cảm giác lái của chiếc xe này khá vững và an toàn, đồng thời chân ga và chân phanh có thể điều chỉnh để phù hợp với tư thế ngồi của người lái.
Với chiều dài hơn 5,1 mét, nhiều người có thể cảm thấy chiếc xe này to lớn và khó di chuyển, nhưng đối với tôi thì không vấn đề, vì tôi đã quen với các mẫu xe dài. Ngoài ra, thiết kế hình hộp của Flex cũng mang lại tầm nhìn rộng rãi.

Về mặt nhiên liệu, khi đi từ Nha Trang đến TP.HCM và quay lại, chủ yếu trên cao tốc, xe tiêu thụ khoảng 10 lít/100 km. Trong thành phố, mức tiêu hao là khoảng 14 lít/100 km. Dù vậy, tôi không quá quan tâm về mức tiêu hao của xe vì hiện tôi cũng sử dụng một chiếc Mercedes-Benz S600 đời 1995 với động cơ V12 tiêu thụ xăng gấp đôi như thế này.
- Trong năm 2019, Ford dừng sản xuất Flex để nhường chỗ cho Explorer vì kiểu dáng SUV được ưa chuộng hơn. Anh so sánh thế nào giữa hai mẫu xe này?
Flex và Explorer khá tương đồng, do đó việc tìm phụ tùng cho Flex dễ dàng hơn vì nhiều phụ tùng dùng chung với Explorer. Tôi cảm thấy Flex có không gian rộng rãi và tiện ích hơn. Ngoại hình độc đáo của Flex thu hút sự chú ý khi ra đường, còn Explorer mới mẻ hơn với công nghệ và tiện ích hiện đại.

Ví dụ, Explorer trang bị nhiều tính năng ADAS như hỗ trợ lái tránh va chạm, cảnh báo va chạm, cảnh báo lệch làn, camera toàn cảnh... làm cho việc lái xe trở nên thuận tiện hơn. Trong khi đó, trang bị an toàn của Ford Flex đời 2014 đơn giản hơn với cảnh báo điểm mù, camera lùi, cảm biến đậu sau và hệ thống cân bằng điện tử.
- Anh nghĩ, Ford Flex phù hợp với nhu cầu sử dụng như thế nào?
Hiện nay, giá của Ford Flex cũ ở Việt Nam thường dưới 2 tỷ đồng. Số tiền này có thể mua được Ford Explorer hoặc các mẫu xe Hàn Quốc hiện đại hơn như Hyundai Palisade hoặc Kia Carnival với nhiều trang bị tiện nghi hơn. Ford Flex thích hợp cho những người có kiến thức về xe hơi và yêu thích các mẫu xe hiếm, độc lạ.
- Xin cảm ơn anh đã chia sẻ!
















