Với nhu cầu di chuyển nhiều, đặc biệt là đi tỉnh, Nam nhận thấy chiếc Kia Sedona là lựa chọn phù hợp nhất để phục vụ cả công việc và gia đình.
Sau khi bán chiếc Honda CR-V mà mình mới mua được hơn một năm, Trần Hoài Nam, một doanh nhân ở Nghệ An, đã quyết định chuyển sang sử dụng Kia Sedona. Chiếc xe đa dụng này được mua lại đã qua sử dụng với giá khoảng hơn 1 tỷ đồng.
Nam cho biết: 'Chiếc Sedona này ban đầu là của sếp mình. Tôi đã lái thử nhiều lần và thực sự rất thích. Đến giờ mới có cơ hội mua lại sau khi sếp thay bằng Toyota Land Cruiser mới'.
'Với nhu cầu thường xuyên phải di chuyển giữa các tỉnh, xa nhất là từ Hà Tĩnh đến Hà Nội và thường xuyên phải đưa đón gia đình, gặp gỡ đối tác, tôi cần một chiếc xe 7 chỗ rộng rãi, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Ban đầu, tôi mua chiếc Toyota Fortuner máy dầu, sau đó chuyển sang Honda CR-V vì chiếc xe máy dầu ồn quá. Nay, tôi lại quay lại với Kia Sedona, mặc dù là bản máy dầu nhưng lại rất êm ái. Trước đó, tôi không mấy quan tâm đến Sedona vì nghĩ rằng đó chỉ là xe dịch vụ', Hoài Nam chia sẻ.
Không chỉ vì sự êm ái của động cơ dầu trên Sedona mà Nam quyết định bán chiếc CR-V để đổi sang Sedona. Nam chia sẻ rằng có nhiều lý do khác khiến Sedona phù hợp với anh hơn so với CR-V. Dưới đây là 3 lý do Nam chọn Sedona cùng một số nhược điểm mà anh nhận ra trong quá trình sử dụng.
Ưu điểm
1. Rộng rãi, thoải mái
Khi mua xe, mình không chỉ cần xe phục vụ công việc mà còn phải phục vụ cho gia đình nên mình ưu tiên xe phải rộng rãi. Mình rất thích cách bố trí ghế 2-2-3 của chiếc xe này. Gia đình mình có 6 người gồm 2 vợ chồng, 2 con và bố mẹ. Thông thường, mình đi lại có vợ và 2 con, con mình ngồi hàng ghế rời phía sau có thể nô đùa thoải mái. Hôm nào đi đủ 6 người thì bố mẹ mình ngồi hàng cuối cùng. Cách bố trí 2 ghế giữa giúp cho bố mẹ mình dễ dàng đi xuống hàng ghế sau. Hơn nữa, hàng ghế sau của xe này cũng cực kỳ rộng rãi, rộng hơn nhiều so với chiếc CR-V hay cả Fortuner mà mình từng dùng.
Mình cảm thấy không gian trong cabin rộng rãi hơn so với CR-V và Fortuner khi ngồi ở vị trí lái. Khi đi xa, mình thường thuê tài xế riêng, lúc đó mình ngồi phía sau và thấy rất thoải mái, cảm giác như là một ông chủ thực thụ.
Cốp xe cũng rất rộng. Thỉnh thoảng, mình đi đánh golf và còn mời thêm bạn bè nữa. Cốp xe này có thể chứa được 3-4 bộ gậy golf mà vẫn còn thoải mái. Trong khi đó, trong cốp của CR-V, chỉ chứa được 2 bộ thì đã cảm thấy chật chội.
2. Động cơ dầu êm ái, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu
Như đã nói trước đó, dù đã bán xe máy dầu vì tiếng ồn nhưng mình lại quyết định mua lại một chiếc xe máy dầu khác vì... động cơ êm. Động cơ của chiếc xe này êm hơn hầu hết những chiếc xe máy dầu khác mà mình từng lái, bao gồm cả chiếc Fortuner 2016 mà mình đã sử dụng trước đó. Ngay từ lần đầu ngồi vào chiếc xe này, mình đã cảm nhận được sự êm ái bất ngờ. Khi đi đường trường, tiếng động của động cơ rất ít, chỉ có chút tiếng khi nhấn ga.
Về sức mạnh của chiếc Sedona, mình thấy ổn. Có một hôm đi đầy đủ 7 người cùng nhiều hành lý phía sau mà không gặp vấn đề gì.
Động cơ này cũng khá tiết kiệm nhiên liệu. Mình thử nghiệm trên cả đường trường và đường nội đô tại Vinh (Nghệ An), xe tiêu thụ trung bình khoảng 7 lít dầu/100 km. Khi đi Hà Nội, đường đông hơn, lượng dầu tiêu thụ trung bình lên đến 7,6 lít/100 km. Có lẽ cũng vì tiết kiệm nên mới có nhiều chiếc Sedona được sử dụng cho dịch vụ phải không?
3. Trang bị nhiều tiện ích
Sau khi chuyển từ Fortuner và CR-V sang Sedona, một điều khiến mình bất ngờ về mẫu xe Hàn Quốc này chính là trang bị nội thất. Phanh điện tử, sạc không dây, ghế sưởi, 2 cửa sổ trời, cửa trượt điện... là những tiện ích mà mình thấy khá ổn đối với nhu cầu sử dụng hàng ngày của mình. So với CR-V, Sedona chỉ thiếu tính năng an toàn như Honda Sensing, nhưng lại có hệ thống cảnh báo điểm mù mà cũng rất tiện lợi.
Cửa trượt là một trang bị thú vị trên chiếc xe này. Garage nhà mình không rộng nên mỗi khi về nhà, mọi người phải xuống xe trước rồi mình mới vào nhà. Giờ có Sedona, mọi người chỉ cần ngồi trên xe đợi mình đỗ gọn trong garage rồi mới xuống. Cửa này đặc biệt an toàn vì sẽ không gây nguy hiểm khi mở ra đột ngột khi xe đang đỗ bên đường.
Nhược điểm
1. Kích thước lớn, cồng kềnh
Với nhu cầu của mình là di chuyển xa, kích thước của Sedona không phải là vấn đề quan trọng. Tuy nhiên, khi di chuyển trong nội thành Hà Nội, đặc biệt là khi gặp kẹt xe, việc lái chiếc xe này có chút mệt mỏi do kích thước lớn. Đánh giá về tầm nhìn thì mình nghĩ Fortuner có hiệu suất tốt hơn. So sánh này có thể không hợp lý lắm vì một chiếc là SUV và một chiếc là minivan.
2. Cảm giác lái không tốt
Một điểm mà mình không hài lòng ở Sedona là cảm giác khi lái. Chuyển từ CR-V sang Sedona, mình cảm thấy trải nghiệm lái xe giảm đi. Vô-lăng của chiếc xe này nhẹ nhàng và không cứng cáp như trên CR-V, đặc biệt khi di chuyển với tốc độ trên 100 km/h. Hệ thống treo có vẻ mềm mại nên khi đi trên đường núi, cảm giác không được ổn định. Tuy nhiên, hệ thống giảm xóc mềm mại lại mang lại cảm giác êm ái khi di chuyển trên đường xa.
Đối với mình, Kia Sedona là sự lựa chọn gần như hoàn hảo. Mặc dù vẫn tồn tại một số nhược điểm nhưng nhìn chung, chiếc xe này phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu có điều kiện, mình sẽ mua chiếc Carnival mới.
https://Mytour.com.vn/chu-kia-sedona-tiet-lo-ly-do-mua-xe-sau-khi-ban-fortuner-va-cr-v-moi-nhin-nghi-xe-dich-vu-nhung-thu-moi-thay-dang-cap-20220425101952974.chn