Rolls-Royce, với tư cách là một thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn BMW, thường sử dụng một phần linh kiện từ thương hiệu mẹ để giảm chi phí phát triển.
Trong ngành công nghiệp xe hơi, việc các hãng cùng thuộc một tập đoàn mẹ và sử dụng những linh kiện giống nhau không còn là điều mới mẻ. Có nhiều ví dụ khác như Volkswagen - Audi, Volkswagen - Bentley hay Toyota - Lexus.
BMW - Rolls-Royce là một trong những cặp đôi thú vị nhất, với sự chênh lệch rõ ràng giữa hãng xe sang và hãng xe siêu sang. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản Rolls-Royce sử dụng linh kiện từ BMW.
Mặc dù có sự chênh lệch về giá, nhưng Rolls-Royce vẫn tiếp tục mượn linh kiện từ BMW. Một bài viết trên Reddit cho thấy họ đã tiết kiệm được hơn 2.000 USD một cách dễ dàng.
Một trường hợp khác là chủ nhân của chiếc Rolls-Royce Wraith đã tiết kiệm được hơn 2.000 USD thông qua việc mua linh kiện từ BMW để tự thay thế.
Chiếc cuộn kèn mới vừa như mới của Rolls-Royce Wraith. Hình ảnh từ Fixitsteven
Tuy nhiên, thông qua kiến thức của mình, Fixitsteven đã tìm ra một giải pháp thay thế hợp lý hơn bằng cách sử dụng cuộn kèn từ BMW 6-Series. Điều đặc biệt là, thế hệ 6-Series đời F12 (2011 - 2018) dùng cuộn kèn giống hệt với Rolls-Royce Wraith. Khi kết hợp với một số điều chỉnh nhỏ để phù hợp, chủ nhân của chiếc Rolls-Royce chỉ mất 160 USD (tương đương 3,87 triệu đồng), tiết kiệm tới 15 lần so với giá gốc.
Toàn bộ quá trình thay thế cuộn kèn đã được Fixitsteven chia sẻ cùng với hình ảnh minh chứng. Thông tin này đã khiến nhiều chủ xe Rolls-Royce tự hỏi có bao nhiêu linh kiện của xe họ được mượn từ BMW. Bài đăng về chiếc Rolls-Royce Wraith còn chia sẻ rằng nó sử dụng cùng khung gầm với BMW 6-Series/7-Series thời điểm đó, giải thích lý do chia sẻ linh kiện là điều dễ hiểu.
Quang Phong