Rolls-Royce, là thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn BMW, thường tái sử dụng một phần linh kiện từ thương hiệu mẹ để giảm chi phí phát triển.
Các hãng xe cùng thuộc một tập đoàn mẹ sử dụng một số linh kiện giống nhau không còn là điều hiếm trong ngành công nghiệp ô tô. Ngay cả những cặp đôi khác biệt về phân khúc cũng có thể thấy điều này, như Volkswagen - Audi, Volkswagen - Bentley hoặc Toyota - Lexus.
BMW - Rolls-Royce là một trong những cặp đôi thú vị nhất trong số những 'đôi đũa lệch' trên thế giới. Sự kết hợp giữa một hãng xe hạng sang làm chủ tập đoàn với một hãng xe siêu sang là điều không thường xuyên gặp. Sự chênh lệch giữa hai thương hiệu này, về mặt giá cả, còn lớn hơn so với một hãng xe hạng sang và một hãng xe thông thường.
Fixitsteven phát hiện ra cuộn kèn của Rolls-Royce Wraith chính là cuộn kèn của BMW 6-Series trước đây, do đó việc mua phụ tùng từ BMW để tự thay thế có thể tiết kiệm hơn 55 triệu đồng. Ảnh: Fixitsteven
Tuy nhiên, sự chênh lệch đó không cản trở Rolls-Royce sử dụng linh kiện từ BMW. Một bài đăng trên Reddit của tài khoản Fixitsteven tiết lộ cách họ tiết kiệm được hơn 2.000 USD một cách dễ dàng.
Cụ thể, chủ tài khoản này cũng sở hữu một chiếc Rolls-Royce Wraith cần thay cuộn kèn. Khi liên hệ trung tâm dịch vụ, anh nhận được báo giá là 2.500 USD (khoảng 60,5 triệu đồng).
Cuộn kèn mới hoàn toàn phù hợp với giao diện vô lăng của Rolls-Royce Wraith. Ảnh: Fixitsteven
Tuy nhiên, với kiến thức của mình, Fixitsteven đã tìm ra một phương án thay thế khả dĩ hơn là sử dụng cuộn kèn từ BMW 6-Series. Đặc biệt, thế hệ 6-Series đời F12 (2011 - 2018) sử dụng cuộn kèn vô lăng giống hệt với Rolls-Royce Wraith. Bằng cách này và một số chỉnh sửa nhỏ để phù hợp, chủ nhân chiếc Rolls-Royce chỉ phải bỏ ra 160 USD (khoảng 3,87 triệu đồng), tức là rẻ hơn tới 15 lần.
Toàn bộ quá trình thay thế cuộn kèn được họ đăng tải kèm theo hình ảnh minh họa. Thông tin này khiến nhiều chủ xe Rolls-Royce tự hỏi có bao nhiêu phần trăm linh kiện của xe mình là từ BMW. Với chiếc Rolls-Royce Wraith trong bài đăng, việc sử dụng chung khung gầm với BMW 6-Series/7-Series thời điểm đó là điều hoàn toàn có thể hiểu được.