1. Bài Soạn Số 1
2. Bài Soạn Số 2
Chương Trình Học Đọc Đổi giày, Ngắn 1
A.KỸ NĂNG ĐỌC
1. Luyện kỹ năng đọc
Chinh phục những từ sau một cách chính xác và đầy đủ: “thay đổi đôi giày, rèn thói quen, do dự, bí ẩn, lạ thường, ngay lập tức, chạy nhanh, gật đầu”.
2. Hướng dẫn đọc
Bài văn được sáng tạo theo dạng trình bày câu chuyện với một tông hài hước, hóm hỉnh, khi đọc cần phân biệt rõ giọng điệu của người kể với giọng điệu của các nhân vật. Hiểu rõ cách dừng lại ở những dấu câu có trong đoạn văn, để làm nổi bật ý được truyền đạt. Đặt giọng nhấn ở những từ chỉ hành động và cử chỉ của nhân vật để làm tăng tính hài hước của câu chuyện.
B.TÌM HIỂU NỘI DUNG BÀI
1. Giải thích từ ngữ khó
- “rèn thói quen”: cách di chuyển không cân đối, bước đi thấp và cao xen kẽ.
- 'do dự”: nói nhỏ trong lòng chỉ đủ nghe, giọng nhẹ nhàng.
- “lạ thường”: bề mặt không phẳng, có chỗ cao và chỗ thấp.
2. Tìm hiểu bài
* Câu hỏi 1: Sau khi nhầm giày, cách di chuyển của cậu bé như thế nào?
- Gợi ý: Vì nhầm giày nên cậu bé “di chuyển ............. trên đường”.
* Câu hỏi 2: Khi gặp khó khăn trong việc di chuyển, cậu bé nghĩ gì?
- Gợi ý: Gặp khó khăn, cậu bé nghĩ: có thể là do “chân..........”
* Câu hỏi 3: Cậu bé thấy hai chiếc giày ở nhà như thế nào?
- Gợi ý: Cậu bé thấy hai chiếc giày ở nhà “vẫn.................... ”
* Câu hỏi 4: Làm thế nào để giúp cậu bé chọn được hai chiếc giày cùng đôi?
- Gợi ý: Em sẽ nói với cậu bé rằng “Hãy đem hai chiếc giày ở nhà và hai chiếc giày đang mang đặt trước mặt, bạn sẽ .............. cùng đôi”.
Soạn bài Tập đọc: Đổi giày, phần 2 ngắn
1. Khi lẫn lộn đôi giày, cách bước đi của cậu bé trở nên như thế nào ?
Trả lời :
Khi lẫn lộn đôi giày, cách bước đi của cậu bé trở nên kỳ cục, bước thấp xen kẽ với bước cao.
2. Đối mặt với khó khăn trong việc di chuyển, cậu bé nghĩ gì ? 3. Cậu bé nhìn thấy hai chiếc giày ở nhà có dáng như thế nào ? 4. Làm thế nào để hỗ trợ cậu bé chọn ra đôi giày đồng nhất ?
Trả lời :
Trả lời :
Trả lời :
- Hãy sắp xếp 4 chiếc giày trước mặt và hãy lựa chọn 2 chiếc giống nhau để mang.