Chúc mừng cuối tuần! DJ Khaled trên xe máy điện Lyft

Nếu sở thích của bạn bao gồm tin đồn về phần cứng, những chuyến đi êm ái, con trai dễ thương thực sự của DJ Khaled là Asahd, tương lai của di động đô thị, Instagram và chính DJ Khaled, thì chúng tôi có một câu chuyện dành cho bạn.
Hôm qua, nhà sản xuất của bài hát 'No Brainer' đã đăng một đoạn video quảng cáo hai phút, nhấn mạnh sự tham gia của mình trong tour diễn 'On the Run II' của Beyonce và Jay-Z, album sắp ra mắt 'Father of Asahd', và chính đứa con trai một tuổi, thực sự rất đáng yêu (và thường xuyên hợp tác vào các dự án với cha tự hào của mình). Và, thế là: Khoảng một phút và mười giây vào video, một xe máy điện của Lyft xuất hiện, mang theo màu hồng đặc trưng. Khaled lên xe và đi một cách nhẹ nhàng, để lại dải lửa (??) sau lưng.
Nghệ sĩ này đã làm công việc quảng cáo cho công ty trước đó, vì vậy điều này hoàn toàn không phải là một tai nạn. (Thực sự, anh ấy đã đăng một quảng cáo có ghi chú cho xe máy điện của Lyft vào chiều nay.) Nhưng đây cũng là cái nhìn đầu tiên trên thế giới về những gì mà công ty ride-hail của San Francisco có thể cung cấp, liên quan đến xe máy điện. Và, điều tiết lộ: Xe máy điện của Lyft giống như xe máy điện của mọi người khác. Thực sự, nó trông giống như một phiên bản hồng của mô hình M365 của công ty điện tử Trung Quốc Xiaomi, được sử dụng bởi các đối thủ sắp tới như Bird và Spin. Lyft không xác nhận liệu con ngựa của Khaled có giống như những chiếc mà hãng xe máy sẽ phát hành cho công chúng hay không. Nhưng trong đơn đăng ký giấy phép hoạt động xe máy điện gửi cho thành phố San Francisco, công ty viết rằng họ sẽ sử dụng mô hình Xiaomi “ban đầu của hoạt động”.
Những người khéo léo theo dõi những biến động của quá trình cấp phép giao thông thành phố đã biết Lyft đã làm việc chăm chỉ về việc sử dụng xe máy điện. Công ty đã thuê một trưởng bộ phận chính sách xe đạp và xe máy vào tháng 4. Người dùng khéo léo đã phát hiện công ty đang thử nghiệm chức năng xe đạp và xe máy trong ứng dụng từ tháng 6. Công ty đã chi ra khoảng 250 triệu đô la để mua lại Motivate, nhà điều hành xe đạp chia sẻ lớn nhất nước Mỹ, vào đầu tháng này. Công ty đã nộp đơn xin phép cho San Francisco vào đầu mùa hè này, và chỉ trong tuần này đã giành được một trong năm giấy phép để tham gia vào chương trình thử nghiệm xe máy điện ở Denver, bắt đầu vào khoảng tháng 9.
Thật vậy, các công ty ride-hail như Lyft không còn mãn nhãn khi chỉ đơn giản là gọi một chuyến đi. Hôm nay, họ là các công ty phân phối thức ăn, người bán đồ ăn di động, người thử nghiệm giao thông công cộng, người cung cấp chuyến đi chung đến sân bay, và đúng vậy, người cung cấp xe đạp và xe máy, bạn có thể thuê theo phút. Ngay cả Uber cũng không phải là người đầu tiên tham gia vào trò chơi giao thông phương tiện thay thế. Tháng 4, Uber đã thông báo đã mua lại công ty xe đạp điện Jump; trong tháng này, họ đã chi ra một số tiền lớn cho Lime, công ty cho biết khách hàng của họ đã thực hiện 6 triệu chuyến đi chia sẻ xe đạp và xe máy kể từ khi khởi nghiệp chỉ một năm trước.
Lý do kinh tế cho việc các công ty như Uber và Lyft tham gia vào ngành kinh doanh phương tiện cá nhân nhỏ có vẻ rõ ràng: Người điều khiển có thể sử dụng chúng để vượt qua vấn đề giao thông ngày càng tăng của thành phố, mà chính các công ty ride-hail có thể đã góp phần tạo ra. Tuần trước, Uber công bố dữ liệu cho thấy một số người điều khiển ở San Francisco thực sự có thể đã chuyển đổi phương tiện, bỏ chuyến đi xe ô tô để chọn đi xe đạp.
Trong thế giới lý tưởng, xe đạp và xe máy điện sẽ trở thành những chiếc kết nối quý giá đến các trạm giao thông công cộng lớn, giúp nhiều người sử dụng không gian đường hiệu quả và có thêm chút tập thể dục. Tại sao phải lái xe đến ga tàu khi bạn có thể 'scoot'? Lyft nói rằng đây là một phần quan trọng của sứ mệnh của họ. “Nếu bạn nhìn lại, tầm nhìn [của Lyft] luôn là cung cấp một sự lựa chọn hoàn chỉnh thay thế cho việc sở hữu ô tô”, CEO John Zimmer nói vào đầu tháng này tại sự kiện Brainstorm Tech của Fortune. “Đó đang mở rộng về ý nghĩa của nó.”
Zimmer cũng nói rằng dịch vụ đăng ký là một mục tiêu quan trọng cho công ty, một dịch vụ vận tải tổng thể sẽ hoàn toàn thay thế ô tô cá nhân. “Những gì chúng tôi muốn cung cấp cho bạn là cơ hội để tiết kiệm tiền, chạm một nút để đến nơi bạn muốn đi, nhảy lên một chiếc xe đạp khi bạn muốn; với giá dưới 9.000 đô la mỗi năm,” ông nói. Điều gì xảy ra khi một công ty nắm giữ nhiều phương tiện giao thông? Có thể là thiên đường giao thông, với những con đường an toàn hơn cho tất cả mọi người. (Lyft nói rằng đúng vậy và đã cam kết trả 1 đô la mỗi xe máy điện mỗi ngày cho bộ phận giao thông vận tải của thành phố San Francisco, để nâng cấp cơ sở hạ tầng.) Một lựa chọn khác: Tình trạng độc quyền hình thức số, nơi một số công ty sẽ thống trị đường bằng thông qua các công cụ kỹ thuật số. Một số thành phố có thể sắp phải tự mình kiểm tra.
Nhưng đây là một câu hỏi cho tương lai gần: Điều gì sẽ xảy ra khi một công ty lớn như Lyft đưa toàn bộ sức mạnh quảng cáo của mình vào phương tiện giao thông thay thế? Liệu chúng ta có được những chiếc xe máy điện phun lửa không? (Chúng ta có thể không có những chiếc xe máy điện phun lửa.) Nhưng có thể chúng ta sẽ có thêm một số người tham gia vào việc sử dụng xe máy điện. Thành phố, hãy chú ý: Xu hướng này chỉ mới bắt đầu.
- ESSAY ẢNH: Rừng mưa Amazon đang biến mất
- Bằng chứng về thể tích nước lớn đầu tiên trên sao Hỏa
- Không có xe điện năng lượng mặt trời? Bạn vẫn có thể lái xe trên tia nắng
- Làm thế nào Safe Browsing của Google đã dẫn đến một web an toàn hơn
- Làm thế nào người Mỹ lại nằm trong danh sách bot Nga của Twitter
- Nhận thêm nhiều thông tin nội bộ hơn với bản tin hàng tuần của chúng tôi