Mytour / Jessica Olah
Chứng nhận Bảo hiểm (COI) là gì?
Một Chứng nhận Bảo hiểm (COI) là một tài liệu được cấp bởi một công ty bảo hiểm hoặc môi giới. COI xác nhận sự tồn tại của một chính sách bảo hiểm và tóm tắt các khía cạnh và điều kiện chính của chính sách đó. Ví dụ, một COI tiêu chuẩn liệt kê tên của chủ sở hữu chính sách, ngày hiệu lực của chính sách, loại ph coverage, giới hạn chính sách và các chi tiết quan trọng khác của chính sách.
Một công ty hoặc nhà thầu sẽ gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng nếu thiếu Chứng nhận Bảo hiểm (COI), vì họ có thể không muốn chấp nhận rủi ro chi phí có thể do nhà thầu hoặc nhà cung cấp gây ra.
Những điểm chính
- Một Chứng nhận Bảo hiểm (COI) được cấp bởi một công ty bảo hiểm hoặc môi giới và xác nhận sự tồn tại của một chính sách bảo hiểm.
- Chủ doanh nghiệp nhỏ và nhà thầu thường cần COI để bảo vệ khỏi trách nhiệm về tai nạn lao động hoặc thương tích trong khi kinh doanh.
- Nếu bạn nhận được một COI từ một doanh nghiệp, hãy kiểm tra ngày hiệu lực của chính sách và các giới hạn của chính sách.
Công dụng của Chứng nhận Bảo hiểm (COI)
Chứng nhận Bảo hiểm (COI) được sử dụng trong những tình huống có lo ngại về trách nhiệm và mất mát đáng kể và yêu cầu một COI, điều này áp dụng trong hầu hết các bối cảnh kinh doanh. Chứng nhận Bảo hiểm được sử dụng để chứng minh phạm vi bảo hiểm.
Chủ doanh nghiệp nhỏ và nhà thầu thường có COI để chứng minh họ có bảo hiểm bảo vệ chống lại trách nhiệm về tai nạn lao động hoặc thương tích. Khi bạn mua bảo hiểm trách nhiệm , công ty bảo hiểm thường cung cấp một Chứng nhận bảo hiểm.
Thiếu COI, chủ doanh nghiệp hoặc nhà thầu có thể gặp khó khăn trong việc giành được hợp đồng. Vì nhiều công ty và cá nhân thuê nhà thầu, khách hàng muốn biết rằng chủ doanh nghiệp hoặc nhà thầu có bảo hiểm trách nhiệm để họ sẽ không chấp nhận bất kỳ rủi ro nào nếu nhà thầu gây ra thiệt hại, thương tích hoặc công việc không đạt tiêu chuẩn.
Một công ty thuê nhà thầu hoặc đơn vị khác cung cấp dịch vụ nên có được một bản sao của COI của họ và đảm bảo rằng nó đã được cập nhật.
Xác minh Chứng nhận Bảo hiểm
Thường thì, khách hàng sẽ yêu cầu một chứng chỉ trực tiếp từ công ty bảo hiểm thay vì từ chủ doanh nghiệp hoặc nhà thầu. Khách hàng nên xác nhận rằng tên người được bảo hiểm trên chứng chỉ chính xác khớp với công ty hoặc nhà thầu mà họ đang xem xét.
Ngoài ra, khách hàng nên kiểm tra ngày hiệu lực của chính sách để đảm bảo rằng chính sách hiện tại. Khách hàng nên đảm bảo có được một chứng nhận mới nếu chính sách sắp hết hạn trước khi công việc được hoàn thành.
Chi tiết về Chứng nhận Bảo hiểm
Chứng nhận Bảo hiểm bao gồm các phần riêng biệt cho các loại bảo hiểm trách nhiệm khác nhau được liệt kê như bảo hiểm tổng quát, bảo hiểm xe hơi, bảo hiểm chung và bảo hiểm tai nạn lao động. Thuật ngữ “người được bảo hiểm” đề cập đến chủ sở hữu chính sách, cá nhân hoặc công ty xuất hiện trên chứng chỉ như là được bảo hiểm.
Ngoài mức độ bảo hiểm, chứng chỉ bao gồm tên của chủ sở hữu chính sách, địa chỉ gửi thư và mô tả các hoạt động mà người được bảo hiểm thực hiện. Địa chỉ của công ty bảo hiểm cấp phát được liệt kê, cùng với thông tin liên lạc cho đại lý bảo hiểm hoặc người liên hệ của công ty bảo hiểm. Nếu có nhiều công ty bảo hiểm tham gia, tất cả tên và thông tin liên lạc được liệt kê.
Khi khách hàng yêu cầu một COI, họ trở thành người giữ chứng chỉ. Tên và thông tin liên lạc của khách hàng xuất hiện ở góc dưới bên trái cùng với các tuyên bố cho thấy nghĩa vụ của bảo hiểm thông báo cho khách hàng về việc hủy chính sách.
Bảo hiểm giải thích ngắn gọn về các chính sách và giới hạn bảo hiểm được cung cấp cho mỗi loại phủ sóng. Ví dụ, phần trách nhiệm dân sự tóm tắt sáu giới hạn mà chính sách cung cấp theo từng danh mục và cho biết liệu bảo hiểm áp dụng cho mỗi khiếu nại hay mỗi sự kiện. Do luật pháp tiểu bang quy định các lợi ích được cung cấp cho công nhân bị thương, bảo hiểm bồi thường cho công nhân sẽ không có giới hạn. Tuy nhiên, giới hạn bảo hiểm trách nhiệm của nhà tuyển dụng nên được liệt kê.
Cách nhận Chứng chỉ Bảo hiểm
Nếu bạn yêu cầu một Chứng chỉ Bảo hiểm từ một nhà thầu hoặc doanh nghiệp, họ nên có khả năng lấy nó từ công ty bảo hiểm của họ hoặc cung cấp cho bạn thông tin liên lạc của công ty bảo hiểm của họ, để bạn có thể yêu cầu bằng chứng đó được gửi trực tiếp cho bạn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận nếu bạn yêu cầu nhà cung cấp của bạn cung cấp cho bạn một Chứng chỉ Bảo hiểm. Đã có các trường hợp ghi nhận các nhà thầu nộp Chứng chỉ Bảo hiểm giả mạo.
Ai Cần Chứng chỉ Bảo hiểm (COI)?
Đơn giản là, nếu bạn thuê một thầu phụ hoặc doanh nghiệp để cung cấp dịch vụ của họ tại tài sản của bạn, bạn nên yêu cầu một chứng chỉ bảo hiểm (COI). Nếu bạn là một thầu phụ hoặc doanh nghiệp, bạn nên có một COI để bạn có thể chứng minh với khách hàng của mình rằng bạn đã được bảo hiểm.
Thời gian hiệu lực của Chứng chỉ Bảo hiểm là bao lâu?
Để an toàn nhất, bạn nên giữ lại bất kỳ Chứng chỉ Bảo hiểm nào mà bạn nhận được vĩnh viễn vì bạn không biết khi nào vấn đề có thể phát sinh cho một công việc được thực hiện tại tài sản của bạn hoặc bạn đã hoàn thành cho người khác. Giữ bằng chứng về Chứng chỉ Bảo hiểm sẽ giúp giải quyết bất kỳ vấn đề nào tại thời điểm đó.
Khi nào tôi nên yêu cầu một Chứng chỉ Bảo hiểm?
Bạn nên yêu cầu và nhận một Chứng chỉ Bảo hiểm trước khi bất kỳ ai làm việc tại nhà hoặc tài sản của bạn. Nếu bạn có hợp đồng bằng văn bản, nó nên chứa yêu cầu về bảo hiểm, bao gồm phạm vi và giới hạn bảo hiểm được yêu cầu mà được xác minh bằng Chứng chỉ Bảo hiểm.
Kết luận
Bạn có thể cần một Chứng chỉ Bảo hiểm (COI) trong một số tình huống khác nhau. Thông thường, khách hàng sẽ yêu cầu một COI trực tiếp từ công ty bảo hiểm của bạn để xác nhận rằng bạn có bảo hiểm phù hợp. Nếu bạn thuê một nhà thầu, hãy cân nhắc yêu cầu COI từ công ty bảo hiểm của họ, ngay cả khi bạn đã từng làm việc với họ trước đó vì phạm vi bảo hiểm của họ có thể đã thay đổi.