Chủng mới trong Final Fantasy 14 từng có một thiết kế cuối cùng dễ thương hơn, nhưng giám đốc trò chơi đã chọn một phiên bản khác cho vẻ ngoài 'mạnh mẽ và nhanh nhẹn' như bạn thấy hôm nay.
Nữ Hrothgar sẽ chính thức xuất hiện trong Final Fantasy 14 với bản mở rộng Dawntrail vào cuối mùa hè này, đáp ứng nguyện vọng của người chơi sau nhiều năm chờ đợi. Tuy nhiên, nhờ một cuộc thi nội bộ để quyết định hình dáng cuối cùng của chủng nữ Hrothgar, chủng mới có thể đã trông hoàn toàn khác biệt.
'Nói chung, chúng tôi luôn tạo ra một cuộc thi nội bộ về mặt nào đó cho các nhân vật của mình,' Yoshida chia sẻ về thiết kế của chủng mới với tạp chí PLAY, bổ sung rằng các nghệ sĩ của Square Enix được giao nhiệm vụ chọn những ý tưởng mà họ cảm thấy là 'đại diện' cho chủng đó.
'Chúng tôi ban đầu chỉ tạo ra truyền thuyết, và chúng tôi sẽ cung cấp thông tin đó cho đội ngũ nghệ thuật, nhưng chúng tôi sẽ không nói gì về ngoại hình,' Yoshida tiếp tục.
Các nghệ sĩ của Square Enix được tự do tạo ra một ngoại hình mà họ cho là phù hợp cho nhân vật, điều này cũng xảy ra đối với các chủng Viera và Hrothgar nam. 'Nếu tôi nhớ không lầm, đối với nữ Hrothgar, chúng tôi đã có, nói chung, tám loại được đề xuất, và từ tám loại đó, chúng tôi thu hẹp xuống còn ba. Tôi chọn những ứng cử viên cuối cùng và sau đó chúng tôi tiếp tục làm việc với các chi tiết nhỏ,' Yoshida giải thích.
Hoá ra Yoshida đã khá 'phân vân' về việc chọn phiên bản nào. 'Có một phiên bản khá phổ biến nội bộ, có kiểu dáng nhỏ hơn. Đây giống như - tôi không muốn nói giống tiên - nhưng nó khá dễ thương và trông rất đẹp. Nhưng khi tôi nghĩ về đặc điểm điển hình của nữ Hrothgar, tôi nghĩ rằng nên có khái niệm về việc họ mạnh mẽ và nhanh nhẹn,' giám đốc Final Fantasy 14 bổ sung.
Vì vậy, thiết kế cuối cùng của nữ Hrothgar đã phản ánh vẻ ngoài 'mạnh mẽ và nhanh nhẹn' thay vì phiên bản dễ thương hơn. Yoshida cũng bổ sung rằng ông đã cố tình chọn thiết kế cuối cùng cho chủng với tư duy về 'vóc dáng thể thao hơn,' điều này rất hợp lý khi bạn nhìn vào các nhân vật nữ Hrothgar mà chúng ta đã thấy cho đến nay trong MMO, như nhân vật mới Wuk Lamat.
Nhân tiện, hồi đầu năm nay, diễn viên lồng tiếng cho Wuk Lamat đã tiết lộ rằng họ đã chơi Final Fantasy 14 hơn một thập kỷ và từng gần như trở thành đại diện cộng đồng một thời gian. Đáng tiếc là họ đã 'phá hỏng' buổi phỏng vấn với Square Enix, nhưng chúng tôi cho rằng kết quả cuối cùng là được lồng tiếng cho một nhân vật trong trò chơi cũng đã hơn bù đắp cho điều đó.
Final Fantasy 14 cuối cùng cũng xuất hiện trên console Xbox cuối tháng này vào ngày 21 tháng 3, và Phiên bản Starter của MMO sẽ có sẵn cho các thành viên Xbox Game Pass Ultimate trong một thời gian giới hạn.