Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? - A-đam Khu (CTST) bao gồm tóm tắt nội dung chính, lập dàn ý phân tích, bố cục, giá trị nội dung, giá trị nghệ thuật cùng hoàn cảnh sáng tác, ra đời của tác phẩm và tiểu sử, quan điểm cùng sự nghiệp sáng tác phong cách nghệ thuật giúp các em học tốt môn văn 7
Tác giả
Tiểu sử
A-đam Khu (1974), tên đầy đủ là Adam Khoo Yean Ann
- Anh là triệu phú trẻ nhất tại Singapore với tài sản ròng trị giá hơn 1.3 tỉ USD, được xếp hạng trong top 25 người giàu nhất tại Singapore dưới 40 tuổi năm 2008
2. Sự nghiệp
- Ở tuổi 21, A-đam Khu hợp tác với ba người bạn tại Đại học Quốc gia Singapore đồng sáng lập một công ty quản lý sự kiện, Curoul Entertainment
- Ở tuổi 24, trở thành huấn luyện viên tại SuperTeen, thực hiện các khóa học cho các tổ chức lớn
- Anh bắt đầu huấn luyện các đại lý bảo hiểm và quản lý tiếp thị hàng đầu về các phương pháp để tăng doanh số
- Anh hiện là CEO của Adcom (S) Pte Ltd, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Event Gurus Pte Ltd, và Đồng sáng lập & Chủ tịch điều hành của Adam Khoo Learning Technologies Group Pte Ltd.
Sơ đồ tư duy về tác giả A-đam Khu:
- Adam Khoo cũng là tác giả của 11 cuốn sách trong đó có cuốn sách bán chạy nhất ‘Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!‘, ‘Làm chủ tư duy, thay đổi vận mệnh‘ và ‘Bí quyết tay trắng thành triệu phú'.
Tác phẩm
1. Tìm hiểu chung
a. Nguyên gốc
- Xuất hiện trong cuốn sách Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!
- Giới thiệu về tác phẩm Tôi tài giỏi, bạn cũng thế! (I Am Gifted, So Are You!): là cuốn sách bán chạy nhất của Adam Khoo về các phương pháp học tập tiên tiến. Tác giả chia sẻ những phương pháp và kỹ năng mà ông đã áp dụng từ khi mới 13 tuổi trên hành trình đến thành công trong học vấn và cuộc sống.
b. Thể loại: văn bản thông tin
c. Phương thức trình bày: thuyết minh
2. Ý nghĩa của nội dung và nghệ thuật
a. Ý nghĩa của nội dung
Văn bản giới thiệu các nguyên tắc, phương pháp mới trong hoạt động đọc để giúp chúng ta có khả năng đọc nhanh hơn.
b. Ý nghĩa của nghệ thuật
- Sử dụng ngôn từ dễ hiểu
- Phát triển ý kiến, luận điểm mạch lạc, rõ ràng
- Sử dụng phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ để dễ dàng theo dõi
Sơ đồ tư duy về văn bản Chúng ta có thể đọc nhanh hơn?: