Chuyến đi khám phá đường Trường Sơn - Ngày 3: Từ Phong Nha đến A Lưới
Đọc tóm tắt
- - Nhóm khởi hành từ Phong Nha đi A Lưới trên đường Trường Sơn Tây.
- - Quyết định đi bằng con đường núi rừng thay vì đồng bằng.
- - Đi qua Khe Sanh.
- - Quảng Trị, cửa khẩu Lao Bảo, nhà máy thủy điện ĐakRông 2.
- - Check-in tại cầu Zìn Zin.
- - Tây Trường Sơn.
- - Quảng Bình.
- - Môi trường xanh mướt, mặt đường tốt, ít người qua lại.
- - Gặp nhà dân tộc làm ruộng, bảng chỉ dẫn đường dẫn sang cửa khẩu Chút Mút.
- - Nghỉ ngơi, lưu ý về nhiên liệu trên đường.
- - Gặp đoàn tìm kiếm bom mìn ấn tượng.
Sau một ngày vui chơi ở Quảng Bình (phần 2), chúng tôi khởi đầu hành trình khám phá đường Trường Sơn. Nhóm của chúng tôi xuất phát từ Phong Nha đi A Lưới lúc hơn 9 giờ sáng bằng con đường Trường Sơn Tây. Chúng tôi quyết định di chuyển toàn bộ bằng con đường núi rừng thay vì đi bằng đường đồng bằng. Từ Phong Nha, nhóm chúng tôi tiếp tục hành trình đến Khe Sanh - Quảng Trị qua đường QL15, đi qua cửa khẩu Lao Bảo (thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Sau đó, chúng tôi đi theo đường AH16 đến nhà máy thủy điện ĐakRông 2 rồi tiếp tục theo đường QL14 đến A Lưới.Điểm check-in của KTM RC 390 tại cầu Zìn Zin - Tây Trường Sơn - Quảng Bình
Cuộc hành trình bắt đầu trên một con đường tuyệt đẹp, nơi mà cánh đồng và núi đá vôi xanh mướt bao quanh. Khác với suy nghĩ ban đầu về cái nắng hè của miền Trung, nhiệt độ khá dễ chịu nhờ vào mật độ cây cối dày đặc. Chất lượng mặt đường tốt, không còn nhiều ổ voi hay vết nứt so với 10 năm trước khi đi, và ít người đi. Suốt chuyến đi, chúng tôi chỉ gặp vài chiếc xe hơi gia đình đi ngược chiều cũng như một số du khách Tây Balo cưỡi xe máy đi khám phá giống như nhóm.Ngôi nhà thô sơ của người dân tộc làm ruộng sẽ xuất hiện ven đường, làm cho chuyến đi thêm phần gần gũi với văn hóa dân tộc.
Bảng chỉ dẫn sẽ hướng dẫn bạn rẽ vào đường dẫn sang cửa khẩu Chút Mút.
Trên con đường, chỉ thấy núi và cây xanh trải dài.
Phút giây thư giãn giữa những đỉnh đèo.
Sau khi nghỉ ngơi, đội bạn tiếp tục hành trình lên đỉnh.
Khuyên bạn nên đổ đầy nhiên liệu và mang theo nhiên liệu dự phòng nếu cần, vì sau hơn 250km (khi đến Khe Sanh) mới có cây xăng hoạt động.
Bạn có thể thấy một cây xăng bên đường nhưng chỉ cung cấp xăng loại E5 RON 92-II.
Nếu hết xăng, bạn có thể tạm sử dụng điện cho xe nhé 😂😂😂
Khi gần đến Khe Sanh, bạn sẽ thấy một cây xăng cung cấp xăng RON 95, và từ xa có thể nhìn thấy các tuabin gió.Nghỉ trưa tại một cửa hàng tạp hóa ở Khe Sanh
Cầu Đakrông nhìn từ xa (Nguồn: luhanhvietnam.com.vn)
Góc nhìn từ trên cầu nhìn xuống nhà máy thủy điện Đakrông 2
Vì vùng này trước đây đã trải qua nhiều trận chiến khốc liệt, nên hiện nay vẫn còn nhiều nơi chứa bom mìn chưa được phát hiện. Nhóm của chúng tôi đã gặp một đoàn xe tìm kiếm bom, họ trông khá ấn tượng.Anh em có thể xem phần tiếp theo tại đường link sau:Cảm ơn mọi người rất nhiều, chúc mọi người và gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Hành trình khám phá đường Trường Sơn bắt đầu từ đâu và đi qua những địa điểm nào?
Hành trình bắt đầu từ Phong Nha, tiếp tục đi qua Khe Sanh, cửa khẩu Lao Bảo, nhà máy thủy điện ĐakRông 2, và cuối cùng đến A Lưới.
2.
Tại sao nhóm lại chọn đi qua con đường Trường Sơn Tây thay vì đường đồng bằng?
Nhóm quyết định chọn con đường Trường Sơn Tây vì đường núi rừng tuyệt đẹp, với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, mật độ cây xanh dày đặc và nhiệt độ dễ chịu.
3.
Con đường Trường Sơn có đặc điểm gì nổi bật và tình trạng mặt đường ra sao?
Con đường Trường Sơn nổi bật với cảnh đẹp núi non và đồng xanh. Mặt đường hiện nay khá tốt, ít ổ voi và vết nứt, thuận tiện cho các chuyến đi.
4.
Có những điểm nào cần lưu ý khi di chuyển trên con đường Trường Sơn, đặc biệt là về xăng dầu?
Khi di chuyển, bạn nên đổ đầy nhiên liệu và mang xăng dự phòng, vì sau 250km đến Khe Sanh mới có cây xăng hoạt động, với xăng E5 RON 92-II.