Mover là công cụ trực tuyến hỗ trợ người dùng di chuyển dữ liệu giữa các dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến hiện nay
Bạn có nhiều tài khoản từ các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive, Dropbox,... và bạn muốn đồng bộ hóa dữ liệu giữa chúng để không phụ thuộc vào một dịch vụ cụ thể? Hãy xem gợi ý của chúng tôi về vấn đề này.
Thay vì tải dữ liệu từ dịch vụ A về máy, sau đó tải lên dịch vụ B, bạn có thể sử dụng một dịch vụ trung gian để rút ngắn quá trình và làm cho việc đồng bộ dữ liệu giữa hai dịch vụ đám mây trở nên dễ dàng hơn. Và Mover là giải pháp bạn đang tìm kiếm.
Mover là dịch vụ trực tuyến giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi dữ liệu giữa các dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến hiện nay. Bạn có thể xem danh sách các dịch vụ được Mover hỗ trợ trên trang chủ của họ.
Sau khi đăng ký và đăng nhập vào dịch vụ, bạn sẽ được chuyển đến giao diện quản lý tài khoản của mình. Với mỗi tài khoản miễn phí, bạn sẽ được cung cấp 10GB dung lượng để di chuyển dữ liệu. Nếu muốn mở rộng, bạn có thể trả thêm 1 USD cho mỗi GB, với giới hạn tối đa là 25GB.
Trong giao diện chính, bạn sẽ thấy hai nút: Add New Source (Nguồn - dịch vụ gửi) và Add New Destination (Đích - dịch vụ nhận), ở giữa là hộp thoại cho phép bạn thiết lập nén dữ liệu khi chuyển và một tab cho phép bạn lên lịch cho việc chuyển dữ liệu.
Thêm dịch vụ vào Add New Source và Add New Destination. Sau khi xác nhận cấp phép cho mỗi dịch vụ, chọn thư mục và dữ liệu cần di chuyển giữa 2 dịch vụ đã chọn. Mover hỗ trợ nhiều dịch vụ đám mây.
Tiếp theo, thiết lập nén dữ liệu thành định dạng ZIP (tuỳ chọn) và thiết lập thời gian (nếu cần). Khi hoàn thành, nhấn Transfer Now để bắt đầu quá trình.
Xác nhận di chuyển dữ liệu qua hộp thoại xuất hiện, kiểm tra và nhấn “Run this transfer now!” để xác nhận.
Dữ liệu sẽ tự động di chuyển trên Mover dựa trên không gian lưu trữ của bạn. Tốc độ di chuyển phụ thuộc vào dung lượng dữ liệu trên đám mây của bạn.
Để biết thêm thông tin và sử dụng Mover, bạn có thể truy cập tại đây.