Ngày trước, để chuyển đổi PDF sang Word, người dùng thường phải sử dụng các phần mềm chuyên dụng như Free PDF to Word Converter hoặc thực hiện các phương pháp trực tuyến mất thời gian. Nhưng với Google Docs, bạn có thêm một công cụ tiện lợi để thực hiện quá trình này một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách chuyển file PDF sang Word trong Google Docs, giúp bạn thực hiện tác vụ này một cách dễ dàng và không gặp vấn đề về font chữ.
Chuyển đổi PDF sang Word trong Google Docs
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Drive, sau đó tìm tới tài liệu PDF bạn muốn chỉnh sửa hoặc tạo mới.
Nếu bạn chưa có tài liệu PDF, đơn giản chỉ cần kéo và thả tài liệu từ màn hình desktop vào khung cửa sổ trình duyệt để tải lên Google Drive.
Sau khi tài liệu PDF được tải lên Google Drive, bạn đã sẵn sàng để tiến hành chuyển đổi.
Bước 2: Click chuột phải vào tài liệu PDF trong Google Drive hoặc tệp PDF bạn vừa tải lên, chọn Mở bằng > Google Docs.
Giao diện của tài liệu PDF sau khi được mở trong Google Docs (Google Tài liệu).
Tệp PDF sẽ mở dưới dạng PDF và bạn có thể chỉnh sửa văn bản. Hãy lưu ý rằng, tệp vẫn giữ phần mở rộng .pdf nhưng Google Docs sẽ hiển thị biểu tượng khác nhau cho tệp PDF.
Bước 3: Tiếp theo, bạn nhấn Tệp > Tải về dưới dạng… > Microsoft Word (.docx).
Đặt tên cho tệp PDF và chọn thư mục để lưu. Bấm Lưu để hoàn tất.
Người dùng cũng có thể chuyển đổi file ảnh theo cách tương tự với file PDF.
Tệp PDF đã được chuyển sang định dạng Word trong Google Docs và đã được lưu về máy tính người dùng.
Tất cả thông tin trong văn bản PDF được lưu trữ một cách ổn định, không gặp vấn đề về font chữ như nhiều phần mềm chuyển đổi PDF sang Word khác.
Chú ý rằng hình ảnh sẽ xuất hiện dưới dạng văn bản trong tệp Word. Kết quả chuyển đổi từ PDF sang Word có thể không được như mong đợi. Bạn có thể lưu tệp PDF dưới dạng Word thông qua Google Docs và tải về máy tính để tiếp tục chỉnh sửa.
Google Docs là một công cụ nhập liệu văn bản, tạo biểu mẫu trong bộ công cụ văn phòng của Google. Đặc biệt, công cụ này liên kết với Google Drive để lưu trữ tài liệu. Để tìm kiếm tài liệu nhanh chóng trên Google Drive, công cụ này hỗ trợ thanh tìm kiếm trên Google Drive để bạn có thể nhanh chóng định位 tài liệu.
Bạn cần tải tài liệu lên Google Docs trước. Hoặc ngược lại, bạn có thể tải tài liệu lên Google Docs trước đó và sau đó chuyển dữ liệu từ Google Docs sang Google Drive.
Sau khi tải tài liệu lên Google Drive và chỉnh sửa xong, bạn có thể dễ dàng chuyển dữ liệu từ Google Docs sang Google Drive thông qua mối liên kết giữa công cụ lưu trữ đám mây và trình soạn thảo văn bản của Google.