Vỏ pin chất liệu mới giúp ô tô điện nhẹ hơn 10%
Tổng thống Indonesia chào mừng đầu tư, hãng xe điện của Phạm Nhật Vượng đối đầu với 'ông trùm' số 1 thế giới
Pin ô tô điện có thể sửa được, chuyên gia dự đoán mỗi lần sửa hết hơn 240 triệu nhưng vẫn rẻ hơn việc thay mới
Chuyên gia của Toyota: ‘Xe điện gây hại cho cả người dùng và môi trường’Toyota chỉ ra thị trường cần sự đa dạng, không nên 'dồn hết vào một loại' như xe điện.
Toyota là một trong những thương hiệu duy nhất đến nay vẫn giữ quan điểm rằng việc chuyển đổi thị trường sang 100% xe điện là 'lợi ích không đáng kể'.
Mặc dù Toyota từng tích cực thúc đẩy công nghệ xe hybrid, nhưng họ đang tiến triển chậm chạp và chưa mở bán nhiều xe điện.
Toyota chậm tiến triển xe điện
Theo Toyota, thị trường chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện không chỉ có hại cho người dùng mà còn gây hại cho môi trường. Giám đốc khoa học Gill Pratt của Toyota cho biết việc sử dụng đa dạng nguồn năng lượng như xăng, điện và hydro là lựa chọn hợp lý hơn.
Theo Pratt, hạn chế về lithium làm cho việc chuyển đổi toàn bộ thị trường sang xe điện trở nên khó khăn. Toyota dự đoán rằng lithium sẽ khan hiếm khi tất cả các hãng xe đều sản xuất xe điện.
Pin lithium trong xe điện
Thay vào đó, việc tiết kiệm lithium có thể tạo ra nhiều xe hybrid hơn và giảm lượng khí thải.
Toyota chỉ mới mở bán rộng rãi mẫu xe điện bZ4X và chất lượng của nó vẫn chưa phản ánh đúng logo của Toyota.
Ví dụ, trong số 100 chiếc xe, một chiếc xe điện thay thế sẽ giảm lượng khí CO2 thải ra từ 250g xuống còn 205g mỗi km, trong khi 99 chiếc xe còn lại vẫn giữ nguyên lượng khí CO2 thải ra.
Đồng thời, lãnh đạo của Toyota vẫn cảnh báo về cơ sở hạ tầng sạc công cộng và lưới điện chưa đủ phát triển để đáp ứng nhu cầu của một số lượng lớn xe điện. Toyota vẫn ủng hộ việc chuyển đổi dần dần sang các giải pháp năng lượng thay thế khác thay vì đặt cược quá nhiều vào xe điện.