Đây là những thông tin đã nhận được nhiều sự ủng hộ trong Lễ phát động chiến dịch “Mãnh mẽ Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh” của Tập đoàn Vingroup diễn ra sáng 26/6.
“Đây là thời điểm cần sự đóng góp từ người dân”Lễ phát động chiến dịch “Mãnh mẽ Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh” của Tập đoàn Vingroup đã nhận được sự quan tâm và sự đồng hành của nhiều bộ, ngành cơ quan cũng như cộng đồng doanh nghiệp và người dân.
Trong lời phát động chiến dịch, ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup nhấn mạnh rằng, xe điện được thế giới đánh giá cao là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để giảm phát thải CO2, góp phần vào một tương lai xanh và bền vững hơn. Đây là lý do Vingroup quyết tâm đẩy nhanh phát triển xe điện và cam kết với lựa chọn này.
“Mong muốn của chúng tôi là xây dựng càng sớm càng tốt nền móng vững chắc cho một Việt Nam xanh trong hiện tại và tương lai, đồng thời góp phần thiết thực vào mục tiêu giảm lượng phát thải khí nhà kính về 0 (Net Zero) vào năm 2050 mà Chính phủ đã cam kết mạnh mẽ cùng cộng đồng quốc tế”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup khẳng định.
Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup có lời phát động chiến dịch đầy cảm hứng tại sự kiện.Ông Quang chia sẻ, để thực hiện sứ mệnh này, Vingroup đã thành lập Quỹ Vì Tương lai Xanh và công bố 10 chương trình hành động trọng điểm, tập trung vào 10 lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống. Quỹ còn có sự đồng hành của VinFast và các đối tác trong ngành GSM. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh: “Muốn đi xa, chúng ta phải đi cùng nhau”. Theo ông, lúc này, Vingroup cần sự đóng góp của toàn bộ người dân Việt Nam vì mục tiêu chung của cả dân tộc.
Từ đó, các nhà lãnh đạo của Tập đoàn Vingroup đã chính thức phát động chiến dịch “Mãnh mẽ tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” nhằm kêu gọi toàn dân Việt Nam cùng đồng lòng hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn cho từng người và thế hệ sau.
Không chỉ kêu gọi, mà trong buổi phát động, các nhà lãnh đạo của Tập đoàn Vingroup còn cam kết dẫn đầu với những nguồn lực tốt nhất để thúc đẩy toàn xã hội cùng tham gia vào cuộc cách mạng xanh này.
Vingroup quyết tâm mạnh mẽ với sứ mệnh thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam.Các chính sách đặc biệt dành cho khách hàng sử dụng xe điện của VinFast bao gồm: miễn phí để xe dưới 5 giờ tại tất cả các bãi đỗ xe thuộc Tập đoàn Vingroup trong 2 năm, được phục vụ VIP tại tất cả các quầy lễ tân của các dịch vụ thuộc Vingroup, có dịch vụ riêng phục vụ; miễn phí sạc tại các trạm sạc V-Green đến tháng 7/2025… Ngoài ra còn có nhiều chính sách đặc quyền khác nhằm thúc đẩy người dân chuyển đổi xanh.
Xây dựng thương hiệu Việt Nam đẳng cấp cần bắt đầu từ ngày hôm nayĐánh giá cao sự tiên phong của Vingroup với những cam kết thiết thực, PGS. TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho biết, tinh thần của những doanh nghiệp tiên phong như Vingroup là rất đáng trân trọng. Theo dõi Vingroup từ những ngày đầu, PGS. TS Thiên nhấn mạnh rằng cam kết chuyển đổi xanh của Vingroup là nghiêm túc và được thể hiện qua hành động cụ thể và kết quả.
“Chương trình được Vingroup phát động hôm nay là một cam kết cộng đồng rộng lớn và có giá trị thúc đẩy hành động mạnh mẽ. Qua đó, chúng ta thấy rằng, chuyển đổi xanh không thể chỉ là hành động cá nhân của từng doanh nghiệp mà cần sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực, của mỗi công dân,” PSG. TS Trần Đình Thiên nhấn mạnh.
Công cuộc chuyển đổi xanh cần sự nỗ lực chung của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.Từ việc hợp tác chung, PGS. TS. Trần Đinh Thiên nhắc đến bài học quý giá từ Nhật Bản và Hàn Quốc - hai nền kinh tế từng được coi là 'thần kỳ'. Tuy nhiên, ông cho rằng thành tựu ấy không đến một cách tự nhiên mà là kết quả của khát vọng tiến lên và sự đồng lòng của toàn dân. Ông chỉ ra rằng, Việt Nam, muốn xây dựng những thương hiệu đẳng cấp quốc tế, càng cần phải có tinh thần như vậy.
Để chuyển đổi sang một nền kinh tế xanh, cần sự đóng góp chung của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.Lợi ích của việc xây dựng một thương hiệu Việt đẳng cấp thế giới sẽ rất lớn. Các doanh nghiệp như VinFast sẽ là nguồn cảm hứng và động lực để thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hợp tác nhau mở rộng ra thị trường toàn cầu, đồng thời tạo ra một môi trường sống tốt đẹp cho thế hệ mai sau, giúp Việt Nam đứng vững bên cạnh các cường quốc khác trên thế giới.
“Ngày mai tốt đẹp bắt đầu từ hôm nay, bằng chính hành động của chúng ta!”, PGS. TS Thiên lạc quan nhấn mạnh.
Tại góc nhìn của một chuyên gia môi trường, TS. Hoàng Dương Tùng – nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT), Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam cho biết, chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” là ước mơ của những người làm việc trong lĩnh vực môi trường và hiện nay ước mơ đó đã trở thành hiện thực.
“Sử dụng các phương tiện xanh để mang lại bầu trời xanh cho tất cả chúng ta”, TS. Tùng nhấn mạnh.Chuyên gia này chỉ ra rằng ô nhiễm không khí tại Việt Nam đang là vấn đề nóng. “Nhiều người đã gọi mùa đông là mùa ô nhiễm ở các tỉnh miền Bắc”, ông nói. Đây là lý do chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” của TS Tùng được đánh giá có ý nghĩa trong quá trình chuyển đổi sang môi trường xanh hơn. Ông cũng biểu hiện sự ngưỡng mộ với sự “mãnh liệt”, thể hiện sự quyết tâm và kiên trì của VinFast, Vingroup.
“Tôi hy vọng chiến dịch này sẽ truyền cảm hứng để cộng đồng chung tay bắt đầu từ những thay đổi trong thói quen đi lại, sử dụng các phương tiện xanh để mang lại bầu trời xanh cho tất cả chúng ta”, TS. Tùng chia sẻ.
Tham dự sự kiện, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành đánh giá rằng Vingroup đã khởi đầu một chiến dịch cảm hứng, có tác động sâu rộng đến mọi tầng lớp xã hội và từng người dân, trở thành một sợi dây nối kết sự đoàn kết, thúc đẩy tinh thần đồng lòng gánh vác trách nhiệm chung của cả dân tộc.
“Các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp Việt, các tổ chức xã hội, các chuyên gia và từng người dân sẽ cùng nhau hợp sức, hết lòng đưa ra những giải pháp hiệu quả và những hành động thiết thực để ủng hộ doanh nghiệp Việt, tạo động lực cho các doanh nghiệp dân tộc như Vingroup và nhiều doanh nghiệp trong nước cùng hướng tới cùng một mục tiêu, sản phẩm đẳng cấp trở thành thương hiệu quốc gia trong bối cảnh hội nhập mới”, Thứ trưởng Lê Công Thành khẳng định.