Đi phượt Đà Lạt chỉ với 658.000 đồng, bạn tin không? Nếu không tin, hãy cùng Mytour.com theo chân Lan Anh, một cô bạn 9X đã khám phá Đà Lạt trong 3 ngày 2 đêm với số tiền trên nhé.
Chuyến phượt Đà Lạt 3 ngày 2 đêm chỉ với 658.000 đồng của cô bạn 9X
Ngày 1: Khởi hành từ TP. HCM – Đà Lạt
Lúc 5h30, mình rời TP. HCM, mất khoảng 6 – 8 tiếng để đến Đà Lạt. Hãy dừng chân, tận hưởng cảnh đẹp, chụp ảnh và thưởng thức cà phê một cách thong thả. Trên đường đi, ghé một quán cà phê ở Di Linh và được thưởng thức cà phê rang xay tại chỗ, thực sự tuyệt vời.

Khách sạn: Đặt phòng Dorm tại Đà Lạt Note Hostel, địa chỉ 3r/2 Thông Thiên Học, phường 2, Đà Lạt với giá 80.000 đồng/ngày/người. Note Hostel thiết kế đẹp và có rất nhiều góc chụp ảnh đáng nhớ.



Sau khi nhận phòng, tôi lặn lội khắp Đà Lạt. Đầu tiên là ghé chợ Đà Lạt thưởng thức sữa đậu nành và bánh ngọt (1 sữa + 1 bánh = 12.000 đồng). Dạo chợ bạn có thể mua trái cây, áo ấm ở chợ Âm Phủ phía sau.




Sau khi ăn no, tôi tận dụng thời gian ra quảng trường Lâm Viên ngay cạnh Hồ Xuân Hương để chụp hình .



Kết thúc ngày thứ nhất, tôi ghé nhà sách mua bản đồ Đà Lạt và thưởng thức cà phê nóng.
Chi phí cho ngày 1 tổng cộng là 257.000 đồng bao gồm: khách sạn 70.000 đồng (do tôi được giảm giá) + tiền xăng 60.000 đồng + tiền ăn 117.000 đồng.
Ngày 2: Khám phá Đà Lạt
Đến Đà Lạt, đừng lười biếng mà nên đi khám phá để tận hưởng không khí mát lạnh của nơi này. Buổi sáng tôi trả phòng và tiếp tục khám phá vùng đất xinh đẹp này.

Sau khi ăn sáng, tôi ghé Nhà thờ Con Gà (hay Nhà thờ chánh tòa Đà Lạt) để chụp hình. Nằm tại số 15 đường Trần Phú, nhà thờ Con Gà là kiến trúc lớn nhất tại Đà Lạt. Phần mái được trang trí với 70 tấm kính màu tạo điểm nhấn cho phong cách kiến trúc châu Âu thời Trung Cổ của nơi này.






Ngoài việc tham quan những vườn dâu ở Đà Lạt, bạn cũng nên ghé qua những khu vườn như vườn dưa hấu Pepino – Đa Thiện, Phường 8, TP. Đà Lạt hoặc vườn cà chua đen.


Khoảng 2h30 chiều, tôi bắt đầu quay về với núi rừng và điểm dừng chân là Ma rừng lữ quán - một trong những điểm dừng chân hấp dẫn của dân phượt khi đến Đà Lạt.


Dù không đặt phòng trước, ban đầu chủ nhà không cho ở nhưng vì trời đã tối, chủ nhà thông cảm và cho tôi ở lại 1 đêm với giá 100.000 đồng/phòng tập thể. Buổi tối, tôi vừa thưởng thức cà phê vừa nghe tiếng suối chảy róc rách và tiếng ếch kêu râm ran, cảm giác rất thú vị.

Tổng chi phí cho ngày 2 là 277.000 đồng.
Ngày 3: Chặng về Đà Lạt – QL20 – QL55 – QL1A – Xa lộ Hà Nội
Đoạn đường QL20 qua Di Linh hiện đang được nâng cấp không tệ, đi qua khá êm và từ thành phố Bảo Lộc lan tỏa hương thơm của trà, QL55 đang được mở rộng ở ranh giới Lâm Đồng – Bình Thuận khoảng 2km, đây là con đường đẹp dành cho những người yêu tốc độ.


Chi phí cho chuyến hành trình phượt Đà Lạt bằng xe máy 3 ngày 2 đêm chỉ là 658.000 đồng, rất tiết kiệm phải không? Với số tiền này, ngay cả những sinh viên cũng có thể lên kế hoạch thực hiện chuyến đi cuối tuần một cách thoải mái.
Một số điều cần nhớ khi đi phượt Đà Lạt:
– Hãy mang theo nón bảo hiểm fullface, áo giáp, và nếu có thể, đừng quên mua camera hành trình.
– Chuẩn bị đầy đủ áo khoác, giày thể thao, dép kẹp, thuốc cảm, và đồ ăn vặt như sữa, xúc xích, nước tăng lực,…
– Khi mua dâu ở Đà Lạt, hãy tránh mua ở chợ mà nên chọn mua ở đường Nguyễn Công Trứ, một con đường dâu tây đầy lựa chọn.
– Đảm bảo có bản đồ du lịch để dễ dàng xác định hướng đi, đặc biệt khi điện thoại hết pin hoặc kết nối 3G yếu.
Một số kinh nghiệm phượt Đà Lạt một mình để tham khảo
1. Chuẩn bị
Giấy tờ
Sao chụp giấy tờ và gửi vào email, ghi thông tin cá nhân và số điện thoại người thân để trong ví hoặc ba lô, và lưu số điện thoại người thân làm hình nền điện thoại. Trong trường hợp cần thiết, nếu ai đó tìm thấy giấy tờ bạn rơi, họ có thể dễ dàng liên lạc với bạn để trả lại. Hãy liên lạc với gia đình bằng điện thoại khi gặp tình huống khẩn cấp.
Cách bảo vệ giấy tờ và tiền bạc: Sử dụng túi bao tử (túi đeo ở bụng), giữ giấy tờ trong một túi nilon ở trong túi này cùng với số tiền lớn (chỉ để số tiền lớn trong ví, số tiền nhỏ hơn trong túi quần). Luôn giữ túi bao tử này bên mình 24/24, ngủ cũng đeo, thậm chí cả khi tắm (đeo bên trong quần áo ngoài).
Trang phục
– 1 áo khoác, 1 áo dài, 2 áo thun, 2 quần lửng, 2 quần jeans dài, 2 tất chân…
– Khăn rằn, khăn mặt, khăn đa năng, khăn choàng lớn, găng tay, găng tay chống nắng, đai quấn chân, áo phản quang, túi bao tử.
– 1 đôi giầy thể thao, 1 dép kẹp (càng nhỏ, nhẹ càng tốt).
– Giáp bảo hộ, nón ¾, fullface, phản quang: không bắt buộc nhưng để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Tránh đội nón chỉ khi gặp vấn đề, vì điều này có thể gây nguy hiểm.
Đồ dùng cá nhân
– Bàn chải, kem đánh răng, sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội dạng gói, dao nhỏ, bật lửa, khăn giấy, tăm bông.
– 2 balo: 1 để quần áo, đồ ăn và 1 để vật dụng thiết yếu, 5 túi nilon (để đồ dơ, rác…).
– Thuốc sốt, cảm cúm, gạc, băng dán cá nhân, dầu gió.
– Áo mưa.
Đồ ăn
– Sữa, xúc xích, redbull, mì gói… Ưu tiên sữa đậu nành vì không gây lạnh bụng như các loại sữa tươi.
– Nước: 1 chai nước suối, 1 chai nước đá – redbull/ trà cốt.
Xe
– Bảo dưỡng trước khi đi.
– Bộ đồ sửa xe.
– Đổ đầy xăng, dán vài miếng decal phản quang, 1 chai coca xăng treo lủng lẳng.
2. Kỹ thuật lái xe
Trên đường có muôn vàn tình huống xảy ra. Tuy nhiên, bạn cần nắm vững các kỹ thuật sau để xử lý.
+ Tốc độ: Ở bất cứ tốc độ nào, hãy giữ nguyên tắc 3 giây với xe đi trước. Nếu họ đột ngột đứng lại, bạn phải có đủ 3 giây để thắng đứng xe. Nếu bạn chỉ chừa cho mình 2 hoặc 1 giây thì hậu quả rất dễ nhận biết.
+ Thu hút chú ý: Cho dù ngày hay đêm, bạn vẫn cần phải nổi bật nhất trên đường chạy vì đó là lợi thế. Mở đèn và mặc áo phản quang luôn được khuyến khích. Mở đèn ban ngày không bị phạt tại Việt Nam nhé.
+ Vào cua: Tuyệt đối không nhìn gần phía mũi xe. Hãy nhìn ra xa và hướng mắt vào đường cua để tránh bị chóng mặt. Bản năng sẽ cho bạn biết cách hạ tốc độ và cắt cua tại góc nào để tăng tốc đi tiếp.
+ Đường cát, sình lầy: Cứ để mặc xe trôi theo quán tính. Nếu qua sa mạc cát , hãy xì bớt hơi bánh xe còn 1/3, bạn dễ dàng vượt qua mà không bị lún.
+ Lên đèo, xuống đèo: Giữ nguyên tắc lên số nào xuống số đó. Xe số hoặc xe ga đều có cơ chế hãm tốc độ bằng động cơ khi giảm ga. Nếu bạn cố ý tắt máy để đổ đèo, bạn sẽ có nguy cơ không bao giờ được bật công tắc lần thứ hai.
+ Xe lớn đi sau lưng và bóp kèn inh ỏi: nhất là ở các đoạn đường hẹp, không chia làn, bạn cứ mặc kệ và mở xin nhan bên phải để cho tài xế biết mình đã hiểu tín hiệu rồi từ từ chuyển sang làn phải nếu an toàn, dứt khoát không nhường đường nếu thấy nguy hiểm cho chính mình. Nếu mép lề đường nhựa cao hơn đường đất, cần xuống đường đất thật dứt khoát.
3. Kỹ thuật tránh né
+ Mưa: Khi bạn thấy có người mặc áo mưa đi ngược chiều hoặc kiếng xe ô tô ngược chiều bị ướt thì nên mặc áo mưa ngay.
+ Đinh tặc: Tìm một chiếc xe tải và giữ khoảng cách an toàn với nó, sau đó đi vào làn của vệt bánh bên phải. Bánh đó sẽ cán bẹp các loại đinh, dọn đường cho bạn đi. Đi sau tải còn có thể tránh được các xe đột ngột lủi ra từ ngã ba, tránh bọn cướp chơi chiêu giăng dây ngang đường để cướp (khăn rằn quấn cổ cũng phá được chiêu này).
+ Bắn tốc độ: Đa phần xe hai bánh chỉ bị bắn tốc độ ở phạm vi thị trấn. Cố gắng chỉ giữ tốc độ 50km/h khi nhìn thấy cái bảng màu xanh có hình nhà lầu, và cái vòng tròn đỏ có số 50. Tăng tốc trở lại sau khi bảng nhà lầu hoặc có số 50 bị gạch chéo. Giữ vững nguyên tắc này, bạn có thể lái xuyên Việt bằng xe hai bánh mà không bị bắn tốc độ, ngoại trừ ở Đồng Nai.
+ Đèn pha ngược chiều: Nếu nhìn thẳng vô đèn pha của xe ngược chiều, bạn sẽ bị mù tạm thời trong ít nhất 2 giây. Vậy khi gặp tình huống đó, bạn cần nhìn về bên phải để lấy lằn sơn trắng hoặc bụi cây, cọc tiêu,… làm định vị để giữ nguyên vị trí của mình rồi nhẹ nhàng lướt qua tình huống này.
+ Sương mù: Đèn pha càng lớn càng không thấy đường. Hãy lấy sình trét lên 1/3 kiếng xe phía trên, bạn sẽ dễ chịu hơn chút.
+ Chạy nhóm từ 02 người trở lên: đi hàng một và so le nhau. Người tay lái yếu chạy trước về phía phải, người lái vững chạy sau bên trái để che đường. Hãy mở đèn lên cho dù là ban ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả an toàn rất lớn.
4. Cách xác định đường đi
Google map, nhìn cột mốc, biển báo chỉ đường, địa chỉ trên biển quảng cáo nhà ven đường, biển xe, xe khách (Phương Trang, Thành Bưởi), bản đồ hay có thể hỏi người dân địa phương.
Theo Lan Anh
***
Tham khảo: Hướng dẫn du lịch từ Mytour.com
Mytour.comTháng Năm 20, 2016