Sự thật về dấu chân khí hậu của Cider, nguồn nguyên liệu và hơn thế nữa
Khi lướt trên TikTok hoặc Instagram, bạn có thể đã thấy những trang phục đầy màu sắc, phong cách phù hợp cho một buổi dạo chơi hoặc dành cho buổi tối. Cider đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng để có được tất cả các món đồ mới nhất của bạn, nhưng nếu bạn đang cố gắng mua sắm bền vững hơn, bạn có thể tự hỏi, liệu Cider có bền vững không? Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua những gì đặc điểm một thương hiệu được xác định là thời trang nhanh và những bước tiến mà Cider thực hiện để trở nên bền vững hơn—hoặc không!
Cider có bền vững không?Câu trả lời ngắn là không. Cider là một thương hiệu thời trang siêu nhanh cung cấp các mặt hàng mới hàng tuần với giá rất thấp. Quần áo của họ chủ yếu được làm từ vật liệu nhựa, như polyester, góp phần vào ô nhiễm vi sinh vật nhựa mỗi lần giặt. Chỉ có các bộ sưu tập cụ thể, như #ReCider, được làm từ vật liệu polyester tái chế.
BướcCider là thời trang nhanh chóng?
Cider là một thương hiệu truyền thông thời trang nhanh chóng, tung ra các mảnh hàng mới hàng tuần. Cider, còn được biết đến với tên gọi ShopCider, là một thương hiệu thời trang phổ biến đã trở nên viral vào năm 2020 trên TikTok. Họ sản xuất những món đồ phong cách với giá phải chăng. Tuy nhiên, với việc tung ra hàng mới hàng tuần, thời trang nhanh chóng được đặc trưng là bất kỳ món đồ nào được làm nhanh chóng và giá rẻ để thu hút người tiêu dùng. Do đó, Cider thiết kế quần áo của họ để bị vứt bỏ và thay thế nhanh hơn so với các sản phẩm chất lượng cao hơn.
- Bền vững đã trở thành một từ khoá quan trọng đối với các nhà bán lẻ. Để phù hợp với 'xu hướng' bền vững, nhiều thương hiệu đã bắt đầu tô vẽ các món đồ của họ để tiếp thị đến những người muốn trở nên bền vững hơn.
- Rửa Xanh là về việc tuyên bố hoặc tạo ra ý tưởng rằng dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp là thân thiện với môi trường hoặc bền vững hơn những gì họ thực sự là. Ví dụ, sản phẩm thân thiện với môi trường được bao bọc bằng nhựa.
- Cider có thể được so sánh với các thương hiệu thời trang nhanh chóng khác như Shein, Princess Polly, Rue21, Forever 21, Garage và nhiều hơn nữa.
- Nói chung, người dùng Reddit đã phát hiện ra nếu thông tin về tính bền vững của một thương hiệu không dễ dàng tiếp cận, điều đó có nghĩa là họ không thân thiện với môi trường.
Mô Hình Bền Vững của Cider
Cider chủ yếu sử dụng polyester trong quần áo của họ. Mặc dù thương hiệu tuyên bố rằng thời trang bền vững 'nên được tiếp cận, không phải độc quyền,' hầu hết các loại vải họ sử dụng trong các mục 'Mới Nhất,' 'Bán Chạy Nhất,' hoặc 'Hot' không được làm từ các loại vải bền vững. Một trong những loại vải hàng đầu mà nên tránh là polyester, mà hầu hết quần áo của Cider được làm từ.
- Polyester thường được sản xuất từ dầu hoặc dầu mỏ và không phân hủy được.
Công ty sở hữu len và lông động vật hiếm trong một số bộ sưu tập. Một phần khác của các thương hiệu bền vững là việc sử dụng động vật. May mắn thay, thương hiệu không sử dụng da, lông vịt, lông thú, len, hay da động vật hiếm trong các bộ sưu tập của mình. Tuy nhiên, công ty sở hữu một bộ sưu tập len được làm từ len của cừu. Họ cũng được nói là sử dụng lông động vật hiếm trong một số bộ sưu tập mà không tiết lộ nguồn gốc của vật liệu này.
Cider chỉ sử dụng polyester tái chế trong các bộ sưu tập cụ thể. Công ty tuyên bố tạo ra một mô hình thời trang thông minh sản xuất theo yêu cầu bằng cách áp dụng vật liệu tái chế và chuỗi cung ứng có trách nhiệm. Nhưng chỉ có một số bộ sưu tập nhất định như #ReCider mới sử dụng polyester tái chế. Tuy nhiên, polyester tái chế hiếm khi chỉ là thế. Quần áo thường kết hợp các sợi khác nhau, làm cho việc tái chế trở nên khó khăn.
- Vào năm 2020, 99% polyester tái chế được lấy từ chai PET, và chỉ có 0.5% từ vải dệt tái chế trước và sau tiêu dùng.
- Mỗi lần bạn giặt sản phẩm polyester, nó sẽ tỏa ra các mảnh nhựa nhỏ (microplastics) vào nguồn nước và không khí.
Công ty sử dụng túi nhựa phân hủy sinh học để đóng gói. Vào năm 2022, Cider chuyển sang sử dụng túi phân hủy d₂w, có thể đặt trong thùng compost để phân hủy nhanh chóng. Tuy nhiên, thời gian phân hủy chưa rõ ràng. Ngoài ra, Cider hợp tác với dịch vụ giao hàng GoGreen của DHL để bù đắp lượng khí thải carbon mà không tốn thêm chi phí.
- Họ cũng khuyến khích tái sử dụng các túi Cider như túi khô cho bãi biển, túi trang điểm hoặc để sắp xếp đồ dùng văn phòng.
Cider có đạo đức không?
Cider có thông tin hạn chế về mức lương của nhân viên. Thật không may, Cider không cung cấp tính minh bạch về mức lương mặc dù chính sách của họ yêu cầu nhà cung cấp không được trả lương thấp hơn mức lương tối thiểu địa phương. Tuy nhiên, điều này không tính đến mức lương tối thiểu thấp tại một số quốc gia khác. Đáp ứng mức tối thiểu không có nghĩa là đó là một mức lương sinh sống cho công nhân của họ.
- Nếu bạn đang tự hỏi điều gì làm cho một công ty có đạo đức, hãy xem xét cách công ty tạo ra những thay đổi tích cực, làm nhiều hơn cho môi trường, đặt nhân viên lên hàng đầu, và nâng cao quyền con người và động vật cũng như quan điểm chính trị của họ.
Họ yêu cầu tuân thủ các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Trong chính sách Zero Tolerance của Cider, công ty cố gắng cung cấp điều kiện làm việc chấp nhận được cho nhân viên của mình. Điều này bao gồm các điều kiện làm việc an toàn, giấy phép chống cháy, và hai hoặc nhiều hơn điểm thoát hiểm. Tương tự, nhân viên có thể uống nước trong giờ làm việc và đi vệ sinh tự do. Trong giờ nghỉ, nhân viên có thể rời khỏi nơi làm việc.
Chuỗi Cung Ứng của Cider
Cider yêu cầu các nhà cung cấp tuân thủ Chính Sách Zero Tolerance của họ. Cider chỉ hợp tác với các nhà cung cấp, nhà thầu phụ, và nhà máy cung cấp “sự bảo vệ tốt nhất cho công nhân và cộng đồng.” Chính Sách Zero Tolerance của họ bao gồm bốn điểm chính: nhân quyền, an toàn, môi trường, và tính chính trực. Đối với môi trường, các nhà cung cấp phải có vật liệu “từ các nguồn có trách nhiệm,” và “nguồn gốc của các thành phần” phải được theo dõi. Tuy nhiên, thông tin này không minh bạch đối với người tiêu dùng.
Cider là gì?
Cider là một thương hiệu thời trang do phụ nữ sở hữu được thành lập vào năm 2020. Bốn người bạn muốn tạo ra một thương hiệu tôn vinh “hạnh phúc trong cuộc sống hàng ngày,” và từ đó Cider ra đời. Lấy cảm hứng từ thời trang đường phố của các thành phố lớn như New York, Los Angeles, Paris, Shanghai và Seoul, công ty tuyên bố hoạt động trên mô hình “thời trang thông minh” nơi họ phát hành các kiểu dáng mới bằng cách điều chỉnh sản xuất theo thời gian thực để tránh sản xuất ra số lượng lớn quần áo.
- Việc tham gia của Cider trong DEI (Đa dạng, Công bằng và Bao gồm) không rõ ràng. Tuy nhiên, họ tuyên bố là một đội ngũ toàn cầu được thúc đẩy bởi tài năng trẻ—chủ yếu là phụ nữ hoặc cá nhân tự nhận mình là phụ nữ.
- Công ty trở nên phổ biến trên TikTok và đạt 1 triệu người theo dõi trên Instagram trong năm đầu tiên hoạt động.
Thời Trang Bền Vững Thay Thế Thời Trang
Chọn các thương hiệu thời trang bền vững, đạo đức hoặc chậm lại thay vì. Nếu bạn sẵn lòng bước vào thời đại bền vững của mình, hãy xem xét mua thời trang ở tốc độ chậm hơn. Mặc dù các thương hiệu bền vững có thể không phải là lựa chọn phù hợp nhất từ đầu, chúng sẽ tồn tại suốt nhiều năm. Đi mua sắm tại cửa hàng đồ cũ Goodwill địa phương hoặc trực tuyến (Depop, Poshmark, Facebook Marketplace) là những phương án tuyệt vời để tìm kiếm hàng hóa với giá phải chăng. Các thương hiệu bền vững, bao gồm cả kích cỡ bao gồm: Lucy & Yak, Kotn, Organique, Mila.Vert, Flare Street, Iron Roots, Frankie Collective, Pact.
Các Thương Hiệu Thời Trang Nhanh Khác
Tránh xa các thương hiệu thời trang nhanh lớn để ủng hộ các thương hiệu đạo đức. Thời trang nhanh gây ảnh hưởng tiêu cực đến hành tinh, con người và động vật. Mặc dù các mặt hàng trendy, dễ thương và giá cả phải chăng có thể làm bạn mê mẩn, nhưng luôn luôn tốt nhất là mua hàng này từ thương hiệu thứ hai thay vì đặt thêm tiền vào túi của họ. 12 thương hiệu thời trang nhanh phổ biến mà nên tránh bao gồm: Forever 21, Zara, H&M, Topshop, Urban Outfitters, Missguided, Fashion Nova, Shein, Romwe, Hot Topic, Pacsun, Brandy Melville.
Mẹo
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]