Mẫu Citroen Ami sau 3 năm lại trở thành tâm điểm chú ý không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Ý nhờ vào những bản độ và sáng tạo.
Citroen Ami là một mẫu xe ô tô điện rất nhỏ được sản xuất tại Pháp. Xe được giới thiệu vào năm 2020 và đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2021 dưới dạng nhập khẩu cá nhân.
Citroen Ami tại Việt Nam
Sau 2 năm vắng bóng, Citroen Ami lại trở nên 'hot' khi có người sử dụng phần mềm đồ hoạ để chế tạo logo VinFast cùng tên gọi VF 2 lên mẫu xe này, ngay sau khi Chủ tịch Vingroup tiết lộ về kế hoạch của VinFast sẽ ra mắt một chiếc xe điện mini trong tương lai gần. Bản chỉnh sửa đồ hoạ này trông khá thật khiến nhiều người nhầm tưởng rằng chiếc Ami này thực sự là một thiết kế đồ hoạ của một mẫu xe nhỏ của VinFast.
Một sự kết hợp độc đáo: Logo VinFast được ghép vào chiếc Citroen Ami
Trên thế giới, Citroen Ami đang thu hút sự chú ý nhờ thiết kế nhỏ gọn và giá bán hấp dẫn, chỉ khoảng 10.000 USD (tương đương khoảng 240 triệu đồng) tại Pháp. Mẫu xe này sử dụng động cơ điện công suất 8 mã lực, với pin dung lượng 5,5 kWh, cho phép di chuyển khoảng 70 km sau mỗi lần sạc.
Tại Ý, Citroen Ami lại trở thành tâm điểm chú ý, không phải vì một phiên bản chế đồ hoạ như ở Việt Nam, mà là một bản độ thực sự. Một ông bố đến từ Monaco đã độ lại chiếc xe này để tặng cho con trai 16 tuổi.
Theo yêu cầu của cha, chiếc Citroen Ami này đã được sơn lại màu đen nhám kết hợp với các điểm nhấn màu vàng tạo điểm nhấn. Sau khi hoàn thành, chiếc xe trông rất hài hòa với chiếc xe thể thao Aston Martin DBS Superleggera dù 2 chiếc thuộc hai phân khúc hoàn toàn khác biệt.
2 chiếc xe tỏ ra rất hợp nhau
Hãng độ đã thay đổi 60 chi tiết khác nhau trên chiếc Ami này. Trong số đó, có 40 chi tiết được sản xuất bằng công nghệ in 3D và sử dụng vật liệu nhựa tái chế. Nhờ đó, phần cản trước và cản sau trông mạnh mẽ hơn so với bản gốc. Logo Citroen được thay đổi thành một hình tròn mới lạ và được sơn màu đen tạo cảm giác thể thao hơn.
Nội thất của xe đã được nâng cấp chi tiết hơn và giống hệt xe sang nhờ việc sử dụng vật liệu Alcantara trên các bề mặt nhựa thông thường. Bảng điều khiển đã được di chuyển từ bên cạnh người lái sang phía trước để tiết kiệm không gian. Tuy nhiên, hệ thống giải trí không được cải thiện gì. Không có màn hình, và hệ thống điều hòa cũng không được cải thiện.
Các trang tin tại Ý đưa tin rằng chi phí độ xe có thể dao động từ khoảng 650 USD (tương đương hơn 15 triệu đồng) đến vài nghìn USD tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể.