Clickbait là gì không còn là khái niệm quá xa lạ với những marketer lâu năm, nhưng đối với “dân” mới vào nghề, đây vẫn còn là một khái niệm cần phải tìm hiểu thêm. Chắc hẳn bạn đã nhiều lần nghe nói đến việc có một số doanh nghiệp và marketer đã tận dụng “clickbait” để tìm ra con đường thu hút người dùng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, làm thế nào để tận dụng clickbait hiệu quả nhất mà không bị “sa lầy” vào hướng tiêu cực? Bài viết dưới đây của MarketingAI sẽ giúp bạn chỉ ra bản chất thật sự Clickbait nghĩa là gì và lưu ý khi sử dụng Clickbait để tăng traffic cho website. Cùng tìm hiểu thôi!
Clickbait là gì?
Clickbait hay còn gọi là “mồi nhử nhấp chuột” là một dạng quảng cáo sử dụng văn bản siêu liên kết hoặc liên kết hình thu nhỏ để thu hút sự chú ý và lôi kéo người dùng truy cập vào liên kết đó và thực hiện các hoạt động tiếp theo. Clickbait thường được thiết kế dưới dạng một quảng cáo khá ngắn gọn nhằm kích thích trí tò mò của độc giả, với nội dung hiển thị đa phần là “giật gân”, gây sốc và khơi gợi sự khám phá cao – giống như một “mồi câu” lôi kéo được tạo ra để tăng lượt xem hoặc kiếm tiền cho website.
Clickbait tồn tại dưới nhiều hình dạng và kích cỡ, có thể là hình ảnh, văn bản hay video clip miễn sao là thành công hấp dẫn độc giả.
Trước đây, Clickbait thường được hiểu theo hướng tiêu cực, tuy nhiên, nếu bạn biết cách sử dụng nó theo hướng tích cực, thì Clickbait vẫn có thể phát huy đúng tác dụng. Nghiên cứu cho thấy, để Clickbait hiệu quả thì cần phải tạo ra những từ khóa kích thích độc giả và khiến họ click ngay vào đoạn văn bản đó. Tất nhiên, ngoài tính gây sốc, đoạn văn bản này cũng phải liên quan đến nội dung mà độc giả đang đọc.
Ví dụ, top 10 phần mềm quản lý website tốt nhất, quản lý khách hàng hiệu quả và nhanh nhất bằng phần mềm tự động ABC,…
Clickbait được sử dụng để làm gì, mục đích của clickbait?
Như đã nói ở trên về định nghĩa clickbait là gì thì Clickbait có thể được sử dụng cho cả mục đích tốt và xấu và điều đó phụ thuộc vào mục đích sử dụng của người dùng.