Chiếc Mitsubishi Triton thế hệ mới với diện mạo hoàn toàn khác biệt so với phiên bản cũ đã được đăng ký biển số tạm thời, có thể là xe thử để chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam trong thời gian sắp tới
Clip thử nghiệm Mitsubishi Triton 2024 trên đường Hà Nội
Trên một cộng đồng người sử dụng xe Mitsubishi Triton, một chủ nhân sở hữu mẫu Triton hiện đại khi đi trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội) đã ghi lại hình ảnh của một chiếc xe thế hệ mới. Xe không được che giấu khi chạy thử trên tuyến đường này như nhiều mẫu xe khác.
Đoạn video cho thấy chiếc Triton 2024 đã được đăng ký biển tạm. Khả năng mẫu bán tải thế hệ mới này sẽ ra mắt trong thời gian tới là rất cao, khi đại lý cũng liên tục chia sẻ thông tin về mẫu mới. Mitsubishi Việt Nam chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về Triton 2024.
Dễ dàng nhận biết Triton 2024 tại Việt Nam nhờ phần đuôi giống xe ở Philippines.
Thế hệ mới mang nhiều điểm khác biệt từ bên trong ra bên ngoài
Mitsubishi Triton 2024 đã trải qua một cuộc biến đổi hoàn toàn so với phiên bản trước. Ngay từ khung xe đã được phát triển to lớn hơn. Kích thước trục cơ sở tăng từ 3.000 mm lên 3.130 mm. Khoảng trống gầm xe tăng từ 220 mm lên 222 mm. Hãng xe Nhật cho biết khung xe mới của Triton có độ cứng tăng đến 60%.
Thiết kế phần đuôi của Triton 2024 không quá nổi bật, nhưng phần đầu xe đã được thiết kế lại hoàn toàn với phong cách mới, mạnh mẽ và góc cạnh hơn. Bộ đèn LED vẫn được tách rời với đèn ban ngày nhưng được đặt ở mức cao hơn. Tùy chọn cao cấp nhất đi kèm với bộ mâm có kích thước 18 inch, kèm theo lốp 265/60R18.
Các điểm thiết kế được cải thiện như tay nắm lớn, bậc lên xuống rộng và cản trước được tối ưu hóa để tạo ra không gian tiện ích cho chân.
Nội thất của Triton 2024 cũng trải qua sự thay đổi hoàn toàn. Bảng điều khiển mang phong cách tương tự như Outlander thế hệ mới. Sự khác biệt này so với mẫu Xforce mới ra mắt.
Phiên bản cao cấp nhất của Triton tại Philippines hoặc Thái Lan có màn hình 7 inch phía sau vô-lăng kết hợp với loại đồng hồ cơ, màn hình trung tâm 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, ghế lái điện 8 hướng, cổng kết nối USB-C. Một điểm yếu của Triton mới so với Ranger là hệ thống phanh tay cơ, chưa sử dụng hệ thống điện tử.
Động cơ mới của Triton vẫn là loại 2.4L, công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp trên phiên bản cao cấp nhất. Tuy nhiên, tỷ số nén đã được thay đổi. Mẫu xe tại Thái Lan có thêm tùy chọn động cơ 2.4L bi-turbo công suất 204 mã lực, tuy nhiên chưa rõ liệu có được nhập về Việt Nam hay không.
Về công nghệ an toàn, Triton vẫn chưa thể sánh kịp với Ranger thế hệ mới. Xe này thiếu đi một số tính năng ADAS, như chỉ có cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, ga tự động điều chỉnh hoặc hệ thống đèn pha/tự động cốt.
Giá bán của Triton 2024 dự kiến sẽ tăng nhẹ. Phiên bản hiện tại có giá từ 650 đến 905 triệu đồng.