Điểm mình thích
- Chiếc xe FreeGo mang đến cảm giác nhẹ nhàng và linh hoạt như Mio 125 với điểm số 8/10. Động cơ 125cc mạnh mẽ với công suất 9,4 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm, đủ để kích thích mỗi lần ga. Mặc dù không có sức mạnh ngọt ngào của Mio, nhưng khả năng tăng tốc của xe vẫn khá ổn định. Với kích thước nhỏ gọn, bạn có thể dễ dàng di chuyển qua các con đường đông đúc và những con hẻm nhỏ.
- Hệ thống phanh ABS trước giúp chiếc xe có thể chạy nhanh mà vẫn đảm bảo an toàn khi phanh gấp. Với ABS trên bánh trước, người lái có thể an tâm dừng xe kịp thời mỗi khi cần thiết. Việc phân phối lực phanh 70% vào bánh trước đã cho thấy hiệu quả rõ rệt của hệ thống này.
- Vị trí đặt nắp bình xăng và khoang chứa đồ rộng rãi là điểm mạnh của FreeGo S. Giống như các mẫu xe Yamaha khác, vị trí nắp bình xăng được đặt rất thuận tiện. Bằng một thao tác đơn giản với khoá thông minh, người lái có thể dễ dàng mở nắp bình xăng và đổ xăng. Một số mẫu xe khác có nắp bình xăng được đặt phía trước, nhưng lại thiếu tính tiện lợi như thế. Ngoài ra, khoang chứa đồ rộng tới 25 lít của xe cho phép bạn mang theo mọi thứ từ túi đeo chéo đến iPad và các thiết bị công nghệ mà không lo ướt khi trời mưa.
Nhược điểm
- Đèn pha hơi yếu: Hệ thống đèn chiếu sáng của xe sử dụng đèn LED và đèn demi Halogen, mặc dù cho ánh sáng trắng hiện đại và tầm chiếu tốt nhưng độ sáng vẫn chưa đủ mạnh.
- Máy kêu khi tăng ga: Mỗi khi tôi thúc ga một chút để tăng tốc hoặc vượt xe thì có thể nghe rõ tiếng máy kêu. So với chiếc Grande Hybrid mà tôi từng lái thử, tiếng kêu của FreeGo S lớn hơn khá nhiều. Nếu thúc ga từ từ hơn thì tiếng ồn sẽ giảm đi đáng kể.
Các bạn đang sử dụng FreeGo S có thể chia sẻ với mình về những điểm mạnh/yếu của chiếc xe được không?