'Chiếc Nhẫn Thử Thách Bạn' trong MTG: Giải thích
'Chiếc Nhẫn Thử Thách Bạn' là một cơ chế trong Magic: The Gathering cấp cho bạn một phù hiệu gọi là 'Chiếc Nhẫn'. Mỗi khi người chơi bị thử thách, Chiếc Nhẫn sẽ nâng cấp và cấp cho bạn một khả năng mới. Cấp độ của Chiếc Nhẫn không thay đổi, nhưng các hiệu ứng chỉ được áp dụng nếu bạn có một người mang chiếc nhẫn hoạt động trên sân.
Bước đi
Cơ chế 'Chiếc Nhẫn Thử Thách Bạn' hoạt động như thế nào trong Magic: The Gathering?
-
Chiếc Nhẫn là một phù hiệu mà một người chơi nhận được sau khi bị 'thử thách'. 'Chiếc Nhẫn' là thuật ngữ chỉ một phù hiệu xuất hiện sau khi một người chơi giải quyết bất kỳ lá bài nào nói 'Chiếc Nhẫn Thử Thách Bạn.' Chiếc Nhẫn có bốn khả năng. Lần đầu tiên bạn bị thử thách, bạn nhận được phù hiệu và khả năng đầu tiên. Mỗi lần bị 'thử thách' thêm, bạn tiến lên khả năng tiếp theo.
- Các thử thách của Chiếc Nhẫn được thiết kế để mô phỏng hiệu ứng của chiếc nhẫn duy nhất trong thế giới Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn.
- Lá bài Chiếc Nhẫn có hai mặt. Mặt một có bốn khả năng được 'thử thách' ra sân. Mặt còn lại chứa văn bản luật và lời nhắc.
- Phù hiệu không thể tương tác được. Không có lá bài nào có thể nhắm mục tiêu, loại bỏ hoặc thay đổi phù hiệu.
- Những lá bài chứa 'Chiếc Nhẫn Thử Thách Bạn' chưa được chứng minh là có thể chơi được. Tuy nhiên, chúng vẫn xuất hiện trong chế độ giới hạn và EDH.
Luật lệ của 'Chiếc Nhẫn Thử Thách Bạn' là gì và làm thế nào để hoạt động?
-
Bạn chơi một lá bài nói 'Chiếc Nhẫn Thử Thách Bạn' và nó giải quyết. Có một vài chục lá bài trong Magic: The Gathering chứa văn bản 'Chiếc Nhẫn Thử Thách Bạn.' Nếu bạn chơi bất kỳ trong số những lá bài đó và lá bài giải quyết, bạn nhận được phù hiệu Chiếc Nhẫn.
- Nếu lá bài thử thách bạn bị phá bỏ hoặc không thể giải quyết, thì Chiếc Nhẫn sẽ không xuất hiện trên chiến trường và không có gì xảy ra.
-
Bạn nhận được phù hiệu 'Chiếc Nhẫn' và khả năng đầu tiên xảy ra. Nếu bạn có phù hiệu vật lý, hãy đặt nó trên chiến trường ở bất cứ đâu bạn muốn. Nếu bạn không có phù hiệu thực tế, hãy mở Chiếc Nhẫn trên điện thoại của bạn để dễ dàng truy cập văn bản luật.
-
Khả năng đầu tiên của Chiếc Nhẫn: 'Người mang Chiếc Nhẫn của bạn là huyền thoại và không thể bị chặn bởi các sinh vật có sức mạnh lớn hơn.'
- Làm thế nào để hoạt động? Bạn chọn bất kỳ sinh vật bạn kiểm soát. Sinh vật đó hiện tại là 'Người mang Chiếc Nhẫn' của bạn. Chúng chỉ có thể bị chặn bởi các sinh vật có sức mạnh thấp hơn. Ví dụ, nếu người mang Chiếc Nhẫn của bạn là 3/3, chúng chỉ có thể bị chặn bởi sinh vật có sức mạnh 2/X, 1/X hoặc 0/X. Điều này vẫn đúng cho đến hết trận đấu cho đến khi bạn chọn một người mang Chiếc Nhẫn mới hoặc sinh vật đó bị giết.
-
Khả năng đầu tiên của Chiếc Nhẫn: 'Người mang Chiếc Nhẫn của bạn là huyền thoại và không thể bị chặn bởi các sinh vật có sức mạnh lớn hơn.'
-
Mỗi lần 'Chiếc Nhẫn Thử Thách Bạn' bạn di chuyển xuống danh sách khả năng. Trò chơi tiếp tục như bình thường. Lần tiếp theo bạn chơi và giải quyết bất kỳ lá bài nào nói 'Chiếc Nhẫn Thử Thách Bạn,' bạn thêm vào khả năng tiếp theo được liệt kê trên 'Chiếc Nhẫn' để chơi. Những khả năng này tiếp tục giữ nguyên. Tóm lại, nếu bạn giải quyết ba lá bài mà bị 'thử thách,' người mang Chiếc Nhẫn của bạn có ba khả năng của Chiếc Nhẫn.
-
Khả năng thứ hai của Chiếc Nhẫn: 'Mỗi khi người mang Chiếc Nhẫn của bạn tấn công, hãy rút một lá, sau đó vứt một lá.'
- Làm thế nào để hoạt động? Hãy nhớ khi bạn chỉ định một người mang Chiếc Nhẫn? Bên cạnh việc không thể bị chặn bởi sinh vật có sức mạnh cao hơn, bây giờ họ cũng có thể rút bài khi tấn công!
-
Khả năng thứ ba của Chiếc Nhẫn: 'Mỗi khi người mang Chiếc Nhẫn của bạn bị chặn bởi một sinh vật, người điều khiển sinh vật đó phải hy sinh nó vào cuối trận chiến.'
- Làm thế nào để hoạt động? Ngay cả khi người mang Chiếc Nhẫn của bạn bị chặn bởi, ví dụ, một sinh vật 2/4, sinh vật 2/4 đó sẽ bị hy sinh vào cuối trận chiến (mặc dù chúng không bị gây sát thương chiến đấu chết).
-
Khả năng thứ hai của Chiếc Nhẫn: 'Mỗi khi người mang Chiếc Nhẫn của bạn tấn công, hãy rút một lá, sau đó vứt một lá.'
-
Một khi điều cuối cùng xảy ra bạn có tất cả bốn khả năng của 'Chiếc Nhẫn'. Sau khi giải quyết khả năng thứ tư 'Chiếc Nhẫn Thử Thách Bạn,' bạn hiện có tất cả bốn khả năng được liệt kê trên Chiếc Nhẫn. Nếu bạn bị 'thử thách' lại, không có gì xảy ra.
-
Khả năng thứ tư của Chiếc Nhẫn: 'Mỗi khi người mang Chiếc Nhẫn của bạn gây sát thương chiến đấu cho một người chơi, mỗi đối thủ mất 3 máu.'
- Làm thế nào để hoạt động? Nếu người mang Chiếc Nhẫn không bị chặn bởi bất cứ điều gì và họ gây sát thương chiến đấu cho một người chơi, tất cả đối thủ của bạn sẽ mất 3 máu. Lưu ý rằng điều này có nghĩa là cả ba đối thủ của bạn đều mất máu trong EDH.
-
Khả năng thứ tư của Chiếc Nhẫn: 'Mỗi khi người mang Chiếc Nhẫn của bạn gây sát thương chiến đấu cho một người chơi, mỗi đối thủ mất 3 máu.'
Có thể bị thử thách mà không có bất kỳ sinh vật nào trên bàn chơi không?
-
Bạn vẫn nhận được Chiếc Nhẫn ngay cả khi không có sinh vật trên bàn chơi. Bạn không cần phải có một sinh vật trong trận đấu để bị lôi cuốn bởi Chiếc Nhẫn. Khi bạn bị lôi cuốn, bạn đặt biểu tượng vào trận và khả năng đầu tiên xảy ra. Bởi vì bạn không có bất kỳ sinh vật nào trên bàn chơi để trở thành người mang Chiếc Nhẫn, bạn không có quyền lựa chọn gì.
Nếu tôi đã bị lôi cuốn và chơi sinh vật đầu tiên của mình thì sao?
-
Sinh vật không trở thành người mang Chiếc Nhẫn. Vì vậy, giả sử bạn đã bị lôi cuốn một lần. Chiếc Nhẫn đang ở trạng thái 'Người mang Chiếc Nhẫn của bạn là huyền thoại và không thể bị chặn bởi sinh vật có sức mạnh lớn hơn'. Bạn không có sinh vật trên bàn chơi, sau đó bạn chơi một sinh vật. Nó giải quyết. Điều gì sẽ xảy ra? Không có gì xảy ra. Chiếc Nhẫn vẫn ở trong khả năng đầu tiên và sinh vật không phải là người mang Chiếc Nhẫn.
Nếu tôi bị lôi cuốn nhiều lần trước khi chơi sinh vật thì sao?
-
Tất cả các khả năng của Chiếc Nhẫn sẽ kích hoạt, nhưng chúng không ảnh hưởng gì. Nếu bạn bị lôi cuốn ba lần trước khi có một sinh vật trên bàn chơi, Chiếc Nhẫn đang ở trong khả năng thứ ba ('Mỗi khi người mang Chiếc Nhẫn của bạn bị chặn bởi một sinh vật, người điều khiển sinh vật đó phải hy sinh nó vào cuối trận chiến'). Nó chỉ không ảnh hưởng gì cho đến khi bạn có một sinh vật trên bàn chơi và bạn bị lôi cuốn một lần nữa.
Nếu người mang Chiếc Nhẫn bị phá hủy thì sao?
-
Bạn không được chọn người mang mới, nhưng vẫn giữ cài đặt của Chiếc Nhẫn. Nếu bạn đang ở bước ba của Chiếc Nhẫn và người mang Chiếc Nhẫn của bạn bị phá hủy trong trận chiến, Chiếc Nhẫn vẫn ở bước ba. Bạn không được chọn người mang mới cho đến khi bạn bị lôi cuốn bởi Chiếc Nhẫn một lần nữa (và có một sinh vật trên bàn chơi để chọn).
- Nếu người mang Chiếc Nhẫn bị làm mờ, tạm thời bị lưu đày, hoặc bị giết và tái sinh, nó mất tư cách là người mang Chiếc Nhẫn.
Nếu bạn bị lôi cuốn bởi Chiếc Nhẫn sau khi đã tối đa hóa nó thì sao?
-
Bạn không bắt đầu lại nhưng bạn có thể chọn người mang Chiếc Nhẫn mới. Khi bạn đã ở cấp bốn của Chiếc Nhẫn, đó là nó. Bạn không thể bắt đầu lại, đạt được cấp độ mới, hoặc thay đổi cài đặt mà bạn đang ở. Tuy nhiên, khi bạn bị lôi cuốn, bạn có thể chọn người mang Chiếc Nhẫn mới, vì vậy nếu bạn muốn thay đổi người mang Chiếc Nhẫn bạn có thể làm được.
- Bạn chỉ có thể có một người mang Chiếc Nhẫn vào một thời điểm. Bạn có thể thay đổi người mang Chiếc Nhẫn, nhưng bạn không thể có hai người mang Chiếc Nhẫn.
Video
Mẹo
-
Chỉ để bạn biết, “The Ring tempts you” hoàn toàn không liên quan đến The One Ring. Điều này có thể hơi rắc rối—đặc biệt khi The One Ring có lẽ là một trong những lá bài xây dựng nổi bật nhất mọi thời đại, nhưng hai thứ này hoàn toàn không có liên quan đến nhau.
-
Thật dễ quên mình đang ở phần nào của Chiếc Nhẫn. Là biểu tượng không có thẻ để theo dõi, bạn có thể sử dụng sỏi nhỏ hoặc mảnh giấy để nhắc mình xem ai là người mang Chiếc Nhẫn và bạn đang ở bước nào trên Chiếc Nhẫn.
-
Nhớ rằng bạn là người bị cám dỗ, chứ không phải sinh vật trở thành người mang Chiếc Nhẫn.
- Nếu bạn nghĩ rằng có chút kỳ lạ khi The One Ring, lá bài được thiết kế để đại diện cho chiếc nhẫn huyền thoại từ Lord of the Rings, thực sự không kích hoạt khả năng được thiết kế để đại diện cho sức mạnh của chiếc nhẫn, bạn không phải là người đầu tiên.