Rise of the Ronin: Sự nổi bật vượt ra khỏi giới hạn 'an toàn' của Team Ninja
Death Stranding Director’s Cut trên iOS, macOS và iPadOS: Một bước tiến mới trong thế giới game hứa hẹn của hệ sinh thái Apple
Bạn đã có thể trải nghiệm Doom thông qua vi khuẩn đường ruột, nhưng việc 'phá đảo' có thể mất 599 năm
Có thể 'thu hồi' tiền từ Apple khi mua nhầm hoặc đăng ký nhầm dịch vụ trên App Store không?Một tính năng khá hữu ích của Apple để bảo vệ người dùng trước tình trạng “mất tiền oan” trên App Store.
Chế độ 'Hoàn tiền trên App Store' của Apple khá đơn giản, bạn có thể áp dụng khi mua nhầm ứng dụng trên App Store, sách trên Apple Books, nhạc trên iTunes Store hoặc các dịch vụ khác của Apple. Hay khi các dịch vụ, Game tự động gia hạn trong khi bạn không sử dụng, bạn vẫn có thể yêu cầu Apple hoàn lại tiền.
Các trường hợp đủ điều kiện để được hoàn tiền, người dùng có thể yên tâm gửi báo cáo cho Apple. Tuy nhiên, không phải mọi báo cáo hoàn tiền đều thành công. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách lấy lại tiền khi mua nhầm hoặc đăng ký nhầm dịch vụ trên App Store.
Bước 1: Truy cập vào trang 'reportaproblem.apple.com' bằng trình duyệt trên iPhone hoặc máy tính. Sau đó, đăng nhập bằng tài khoản Apple ID của bạn.
Bước 2: Trên giao diện trang báo cáo, nhấn vào mục 'What can we help you with?' và chọn 'Request a refund' (Yêu cầu hoàn tiền).
Bước 3: Tiếp tục chọn ô 'Tell us more…' và nhấn vào đó. Apple sẽ hiển thị danh sách các lí do yêu cầu hoàn tiền. Thường thì bạn nên chọn 'I didn't mean to buy this' (Tôi không có ý định mua mục này). Sau đó, nhấn 'Next' (Tiếp theo).
Bước 4: Bây giờ Apple sẽ liệt kê các ứng dụng đã mua, dịch vụ đã đăng ký hoặc gia hạn. Bạn chỉ cần đánh dấu vào các mục bạn không muốn mua hoặc mua nhầm, sau đó nhấn 'Submit' (Gửi).
Sau khi gửi báo cáo, Apple sẽ gửi email thông báo cho bạn và cung cấp liên kết kiểm tra tình trạng báo cáo của bạn.
Quá trình xử lý báo cáo có thể mất đến 48 giờ và có nhiều điều kiện để được hoàn tiền. Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm, khả năng được hoàn tiền lên đến 90%, với điều kiện giao dịch trừ tiền không quá 90 ngày.
Khi nhận được email thông báo kết quả, bạn có thể truy cập vào trang báo cáo để kiểm tra.
Theo mặc định, số tiền hoàn lại sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản Apple, sau đó chuyển đến phương thức thanh toán bạn đã thêm vào tài khoản Apple ID của mình.
Nói chung, chế độ hoàn tiền của Apple khá tiện lợi, dựa vào phương thức thanh toán từ tài khoản Apple để quản lý lịch sử giao dịch từ các dịch vụ và ứng dụng. Vì vậy, dù có xảy ra tình huống nào, Apple cũng sẽ hoàn lại tiền cho bạn.