Nhiều chủ sở hữu may mắn sở hữu mặt bằng nhưng vẫn chưa biết nên làm gì để tạo ra thu nhập. Thông thường, một mặt bằng chất lượng có thể mang lại lợi nhuận cao cho chủ nhà nếu biết khai thác khả năng kinh doanh và tận dụng không gian của mặt bằng đó. Vậy, có mặt bằng nên kinh doanh gì? Dưới đây là 23 ý tưởng kinh doanh có tiềm năng sinh lời cao, cùng Mytour khám phá nhé!
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? 23+ ý tưởng thú vị
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? Câu trả lời phụ thuộc vào vị trí, diện tích và ngân sách hiện có của bạn. Dưới đây là 23 ý tưởng giúp bạn khai thác mặt bằng của mình để tạo ra nguồn thu nhập lâu dài và ổn định.
Cho thuê – tạo nguồn thu nhập thụ động
Sở hữu một mặt bằng là một lợi thế cực kỳ lớn mà nhiều người ao ước. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn có mặt bằng nên kinh doanh gì thì việc cho thuê chính là một phương thức tuyệt vời để tạo ra thu nhập thụ động cho bạn.

Điểm mạnh là bạn sẽ có một khoản thu nhập cố định hàng tháng mà không cần phải làm gì thêm. Tuy nhiên, điểm yếu là khi cho thuê, bạn có thể phải cho phép bên thuê cải tạo mặt bằng theo ý muốn của họ. Do đó, bạn cần thỏa thuận rõ ràng trong hợp đồng cho thuê khi quyết định cho thuê. Tùy thuộc vào vị trí và diện tích mặt bằng, giá cho thuê có thể dao động từ 2-20 triệu/tháng.
Kinh doanh trong lĩnh vực thời trang
Nếu mặt bằng của bạn nằm ở khu vực đông đúc và sôi động, việc kinh doanh trong lĩnh vực thời trang sẽ là lựa chọn lý tưởng. Bạn cần nắm bắt được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng trong khu vực sinh sống. Với mặt bằng thuận lợi như các tuyến phố nhộn nhịp, khu vực thời trang hay nơi đông dân cư, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về lượng khách hàng ổn định.
Ngoài ra, chất lượng sản phẩm và mẫu mã đẹp cũng là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn. Nếu mặt bằng không thuận lợi, chẳng hạn như ở trong hẻm, bạn nên tập trung vào Marketing Online để thu hút sự chú ý từ nhiều người hơn đến cửa hàng của mình.

Kinh doanh lĩnh vực làm đẹp/spa
Thường thì các spa làm đẹp thường tọa lạc ở những vị trí đắc địa như mặt tiền, đường lớn, ngã tư hoặc khu vực đông người qua lại. Việc có mặt bằng spa ở vị trí tốt không chỉ mang lại lợi thế mà còn giúp khẳng định thương hiệu của bạn.
Đối tượng khách hàng của spa chủ yếu là phụ nữ và những người thuộc tầng lớp trung lưu, họ có xu hướng sẵn sàng chi tiền cho việc chăm sóc bản thân, vì vậy mức giá dịch vụ thường khá cao. Dù bạn kinh doanh ở vị trí nào, cũng nên tăng cường các hoạt động Marketing để thu hút nhiều khách hàng biết đến spa của mình hơn.

Kinh doanh trang sức
Nếu bạn sở hữu mặt bằng nhà phố, thì nên cân nhắc kinh doanh gì? Đặc biệt nếu vị trí của bạn ở khu vực đông dân cư, nhộn nhịp, gần chợ hay khu mua sắm, hãy nghĩ đến việc mở cửa hàng trang sức. Kinh doanh trang sức, đặc biệt là vàng, bạc, và đá quý, yêu cầu mặt bằng nằm ở nơi có đông người qua lại, đồng thời cần đảm bảo an ninh. Thường thì, các cửa hàng trang sức sẽ thuê thêm từ 1-2 nhân viên bảo vệ.

Kinh doanh trang sức hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao, tuy nhiên số vốn đầu tư ban đầu cũng không hề nhỏ. Bạn cần xem xét khả năng và nguồn lực của bản thân trước khi quyết định tham gia vào lĩnh vực hàng hóa có giá trị cao này.
Tham khảo thuê mặt bằng tại Mytour |
Kinh doanh nhà hàng/cửa hàng ăn uống
Đây là một lĩnh vực đặc thù vì nhu cầu ăn uống của con người luôn tồn tại. Thực khách thường tìm đến những quán ăn ngon và quen thuộc. Chất lượng món ăn chính là yếu tố then chốt để thu hút khách hàng quay lại. Các quán ăn không nhất thiết phải tọa lạc ở những vị trí đắc địa; chỉ cần có được sự công nhận và đánh giá tốt từ thực khách, quán ăn bình dân có thể đạt được lợi nhuận cao.

Kinh doanh quán cà phê
Quán cà phê hiện đang là một trong những hình thức kinh doanh phổ biến nhất và thường là sự lựa chọn đầu tiên cho câu hỏi có mặt bằng nên kinh doanh gì. Có thể dễ dàng nhận thấy quán cà phê mọc lên khắp nơi, từ những quán nhỏ ven đường đến những quán có sân vườn. Thường thì các quán cà phê phải chịu chi phí thuê mặt bằng cao, làm giảm lợi nhuận. Tuy nhiên, nếu bạn đã có sẵn mặt bằng, việc mở quán cà phê sẽ trở nên dễ dàng hơn mà không phải lo lắng về chi phí mặt bằng “trên trời”.

Kinh doanh cá cảnh và cây cảnh
Nếu bạn có niềm đam mê và kiến thức về cá cảnh hoặc cây cảnh, hãy tận dụng mặt bằng sẵn có để kinh doanh. Nên chọn vị trí ở những con đường nhộn nhịp, vì lúc đầu có thể chưa nhiều người biết đến cửa hàng của bạn. Nếu mặt bằng nằm trong hẻm, hãy lắp đặt một bảng quảng cáo ở đầu hẻm và kết hợp với chiến lược Marketing Online.
Hãy kết nối với những người có cùng sở thích để thu hút khách hàng đến cửa hàng của bạn. Một ý tưởng hay là hợp tác với những người sở hữu mặt bằng có chung đam mê, điều này giúp chia sẻ rủi ro và lợi nhuận trong kinh doanh.

Kinh doanh tiệm thuốc tây nếu bạn là dược sĩ
Nếu bạn là một dược sĩ và có mặt bằng sẵn có, kinh doanh tiệm thuốc tây là lựa chọn lý tưởng. Đây là lĩnh vực quan trọng liên quan đến chăm sóc sức khỏe, do đó cần có trình độ chuyên môn. Hiện nay, thực phẩm bẩn và ô nhiễm môi trường đang là vấn đề đáng lo ngại cho người dân. Hơn nữa, mọi người ngày càng chú trọng đến sức khỏe, nên mở tiệm thuốc tây sẽ mang lại lợi nhuận tốt cho bạn.

Sở hữu mặt bằng tiệm thuốc tây tại khu vực đông dân cư mang lại lợi thế lớn. Tuy nhiên, nếu bạn không có mặt bằng tốt, vẫn có thể kinh doanh hiệu quả miễn là khu vực có lưu lượng người qua lại, vì đây là lĩnh vực thiết yếu trong đời sống hàng ngày.
Kinh doanh sản phẩm cho mẹ và bé
Lĩnh vực kinh doanh này khá kén khách nếu bạn không có mặt bằng thuận lợi tại các vị trí như góc ngã tư, khu chợ, gần trường học, hay trên những tuyến đường lớn. Hiện nay, với sự cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi thương hiệu lớn, những người kinh doanh nhỏ cần nhanh chóng nắm bắt xu hướng thị trường.
Đối tượng khách hàng chính là các bà mẹ luôn tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất cho bản thân và con cái. Nếu bạn có thể cung cấp những sản phẩm mà các thương hiệu lớn chưa có mặt, nhắm đến thị trường ngách, chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận tốt cho bạn.

Kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm
Để kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả, bạn cần có một mặt bằng phù hợp. Các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thường chọn đặt cửa hàng tại các trung tâm thương mại lớn, vì vậy những người kinh doanh nhỏ lẻ cũng cần có sự nhạy bén trong việc lựa chọn mặt bằng cho mình.
Thông thường, để thu hút khách hàng, bạn nên tìm nguồn nhập mỹ phẩm với giá rẻ hơn từ các cửa hàng khác. Bên cạnh đó, mỹ phẩm là mặt hàng dễ bị làm giả, do đó bạn cần có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ để nâng cao uy tín cho cửa hàng mỹ phẩm của mình.

Kinh doanh các món ăn vặt
Nếu bạn đang băn khoăn về việc có mặt bằng nên kinh doanh gì, một gợi ý thú vị là kinh doanh đồ ăn vặt. Mô hình kinh doanh này không đòi hỏi nhiều vốn và khá dễ thực hiện, chỉ cần sử dụng các nguyên liệu đã được chế biến sẵn, bạn có thể nhanh chóng cho ra sản phẩm phục vụ khách hàng. Chỉ với một mặt bằng nhỏ và một chút không gian vỉa hè, bạn đã có thể bắt tay vào kinh doanh món ăn vặt hấp dẫn.

Kinh doanh đồ dùng trong gia đình
Ngày nay, khi đời sống của người dân ngày càng được cải thiện, nhu cầu về đồ gia dụng cũng theo đó tăng cao. Đây là những sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày và nếu kinh doanh thành công, bạn có thể đạt được lợi nhuận khá khả quan. Để việc kinh doanh đồ gia dụng diễn ra thuận lợi, bạn cần sở hữu một mặt bằng phù hợp: nằm trong khu dân cư, trên các tuyến đường lớn, có mặt tiền dễ thấy,… Bởi việc để khách hàng dễ dàng nhận biết vị trí và loại hình kinh doanh của bạn là yếu tố quan trọng để thu hút họ. Khi có nhu cầu, họ sẽ tự động tìm đến cửa hàng của bạn.

Thành lập Studio chụp ảnh
Nếu bạn có một mặt bằng đủ rộng để thiết kế Studio, đây sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Studio của bạn nên được trang trí với nhiều chủ đề và phông nền đa dạng để khách hàng có nhiều lựa chọn. Mặc dù mặt bằng có thể ở bất kỳ đâu, nhưng không gian cần phải đủ lớn.

Bên cạnh việc kinh doanh studio, bạn còn có thể cho thuê trang phục và đạo cụ phục vụ cho việc chụp ảnh hoặc cho các sự kiện như văn nghệ, du lịch,… Việc mở studio sẽ mang lại cho bạn nhiều nguồn thu nhập khác nhau. Thông thường, các cặp đôi chụp ảnh cưới có thể sử dụng cả studio và chụp ngoại cảnh, vì vậy bạn cần khai thác tối đa để gia tăng lợi nhuận.
Thành lập tiệm cho thuê trang phục
Nếu bạn không chuyên về lĩnh vực quay phim hay chụp ảnh, việc mở tiệm cho thuê trang phục sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Hiện nay, nhu cầu thuê trang phục cho các sự kiện như diễn văn nghệ, hát sân khấu, du lịch, hay chụp ảnh đang ngày càng tăng. Mở tiệm cho thuê trang phục có thể mang lại lợi nhuận khả quan dù mặt bằng của bạn ở vị trí nào.

Tất nhiên, cửa hàng của bạn cần có những bộ trang phục độc đáo và đẹp mắt để thu hút khách hàng. Công tác quảng bá cũng cần được thực hiện cẩn thận, vì khách hàng sẽ chưa biết đến cửa hàng của bạn cũng như sản phẩm mà bạn cung cấp. Việc cửa hàng nằm ở vị trí dễ tìm sẽ là một lợi thế lớn.
Thành lập một tiệm sách nhỏ
Khi mở một nhà sách nhỏ, điều đầu tiên bạn cần xem xét là vị trí của cửa hàng, liệu có nằm trong khu dân cư hay gần trường học không, vì thói quen đọc sách của người Việt Nam vẫn còn hạn chế. Đối với một nhà sách nhỏ, bạn không cần phải cung cấp nhiều loại sách phổ biến hoặc đa dạng chủ đề, bởi các nhà sách lớn đã có sẵn những đầu sách đó.

Nếu mặt bằng của bạn nằm gần trường học, bạn có thể tập trung vào việc cung cấp sách chuyên ngành, sách giáo khoa hoặc truyện tranh,… Nếu mặt bằng của bạn chỉ nằm trong khu vực dân cư, bạn có thể cung cấp các loại sách hiếm hoặc những cuốn sách không có mặt tại các nhà sách lớn. Hoặc bạn cũng có thể chọn lựa kinh doanh sách cũ, sách cổ,…
Khai trương tiệm net
Trong thời đại 4.0, việc mỗi người sở hữu một chiếc smartphone là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, các tiệm net vẫn đứng vững cho đến ngày nay mặc dù gặp nhiều thách thức. Nhiều tiệm đã phải thay đổi mô hình kinh doanh hoặc nâng cấp hệ thống để có thể tồn tại và tạo ra lợi nhuận. Thực tế, để thu hút khách hàng, các tiệm net hiện đại cần một khoản đầu tư khá lớn.

Mặt bằng thường nằm ở những khu vực đông dân cư, nơi có nhiều người qua lại, gần trường học,… Nếu cửa hàng ở trong hẻm nhỏ thì khách hàng chủ yếu là cư dân xung quanh. Cảm giác đến tiệm net để chơi game yêu thích mang lại trải nghiệm rất khác so với việc chơi ở nhà một mình hay trên smartphone.
Mở tiệm cắt tóc
Nếu bạn đang băn khoăn có mặt bằng nên kinh doanh gì thì việc mở tiệm cắt tóc là một ý tưởng khả thi, đặc biệt nếu bạn đã có tay nghề và mặt bằng sẵn có. Nếu không gian đủ rộng, bạn có thể thuê thêm nhân viên và thợ cắt tóc, tăng số ghế để phục vụ nhiều khách hơn. Đây là lĩnh vực dễ kinh doanh, vì vậy mặt bằng có thể ở bất kỳ đâu: gần chợ, trường học, công sở, hay trong hẻm…

Khai trương cửa hàng tiện lợi/tiệm tạp hóa
Đây là một lĩnh vực kinh doanh tại nhà hiệu quả và khá phổ biến. Bạn cần kiểm tra xem trong khu vực quanh mặt bằng của mình đã có tiệm tạp hóa hay cửa hàng tiện lợi nào chưa. Nếu chưa, bạn vẫn có thể kinh doanh tốt ngay cả ở những hẻm nhỏ hay ngõ cụt.
Đây là một địa điểm quen thuộc của các hộ dân sinh sống trong khu vực. Một cửa hàng tiện lợi hay tiệm tạp hóa có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu thiết yếu của mọi người. Nếu bạn vẫn đang phân vân có mặt bằng nên kinh doanh gì thì đây sẽ là một lựa chọn tốt và dễ thực hiện.

Khai trương tiệm photocopy
Nếu bạn sống gần công sở hoặc trường học, việc mở một tiệm photocopy là một lựa chọn hợp lý cho câu hỏi có mặt bằng nên kinh doanh gì. Khác với quán ăn hay tiệm cà phê, khi có nhu cầu photocopy hay in ấn, chỉ cần vị trí thuận lợi là đủ. Đặc biệt nếu khu vực xung quanh công sở hay trường học gần mặt bằng của bạn chưa có tiệm photocopy nào thì bạn có khả năng cao sẽ đạt được lợi nhuận tốt.

Mở tiệm giặt sấy
Bên cạnh nhu cầu ăn uống, con người cũng không thể thiếu nhu cầu giặt giũ quần áo, đặc biệt là với những người không sở hữu máy giặt hoặc những gia đình bận rộn. Trong khi nhiều ngành nghề khác yêu cầu bạn phải trực tiếp phục vụ khách hàng, lĩnh vực giặt sấy lại yêu cầu bạn chỉ cần quản lý máy móc, thu chi và tiếp nhận quần áo. Vì vậy, công việc kinh doanh này khá “nhàn” và dễ quản lý.

Bạn cần xem xét nhu cầu giặt sấy trong khu vực mà bạn dự định kinh doanh. Mặc dù mặt bằng không nhất thiết phải nằm ở vị trí đắc địa, nhưng nếu nó gần chung cư, ký túc xá hay khách sạn thì sẽ là một lợi thế đáng kể.
Mở cửa hàng thực phẩm sạch và tươi ngon
Nếu cửa hàng của bạn gần chợ, việc mở cửa hàng thực phẩm tươi sạch là một lựa chọn lý tưởng. Nhu cầu về thực phẩm chất lượng đang ngày càng tăng cao trong cộng đồng. Ngoài việc nằm gần chợ, cửa hàng cũng cần phải ở vị trí dễ tìm, ưu tiên các tuyến đường có nhiều người qua lại; mặt tiền sẽ là một điểm cộng lớn.

Một số loại thực phẩm không thể để lâu, vì vậy bạn cần tối ưu hóa việc bán hàng trong ngày. Vị trí mặt bằng kinh doanh tốt sẽ giúp bạn giảm thiểu tình trạng lãng phí thực phẩm không bán được, từ đó tránh thua lỗ.
Mở tiệm rửa và sửa xe
Nếu bạn có khả năng sửa xe, mở tiệm rửa và sửa xe là một lựa chọn kinh doanh ổn định. Bạn có thể hợp tác với người sở hữu mặt bằng hoặc tự mở tiệm. Vị trí của tiệm nên ở nơi dễ thấy và dễ tìm, không nên nằm trong hẻm vì chẳng ai muốn dắt xe vào trong đó để tìm dịch vụ.
Lượng người tham gia giao thông trên các tuyến đường rất đông, dẫn đến nhu cầu dịch vụ sửa xe và rửa xe rất cao. Nếu bạn có mặt bằng rộng rãi, hãy xem xét việc thuê thêm nhân viên và nâng cấp hệ thống máy móc để phục vụ khách hàng tốt hơn, từ đó gia tăng lợi nhuận cho cơ sở của bạn.

Một số ý tưởng kinh doanh khác
- Mở bãi đỗ xe, cho thuê chỗ để xe ô tô, xe máy
- Kinh doanh vận tải, làm chành xe
Các lưu ý cần nhớ khi có kế hoạch kinh doanh tại nhà
Tìm hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu
Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, việc nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu là điều rất cần thiết. Bạn cần xác định rõ ràng ai là khách hàng của mình, tệp khách hàng đó ra sao, độ tuổi, và vị trí mặt bằng có thuận lợi hay không. Từ đó, hãy tìm hiểu về nhu cầu của họ.
Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng mục tiêu
Dựa vào vị trí mặt bằng của bạn, hãy xem xét những khu vực xung quanh như chợ, trường học, công sở, hay khu dân cư. Mỗi khu vực đều có những nhu cầu riêng biệt; ví dụ, bạn không nên mở tiệm giặt sấy gần khu công sở hay tiệm photocopy tại chợ. Xác định nhu cầu của khách hàng mục tiêu là rất quan trọng để đảm bảo lợi nhuận trong tương lai.

Cải tạo mặt bằng để thu hút khách hàng
Sau khi đã xác định rõ tệp đối tượng và nhu cầu của khách hàng, bạn bắt đầu tiến hành kinh doanh trong lĩnh vực đã chọn. Tuy nhiên, dù kinh doanh trong bất kỳ ngành nào, điều đầu tiên bạn cần làm là cải tạo mặt bằng để phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình.
Việc cải tạo không gian sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn và tạo ấn tượng chuyên nghiệp. Ví dụ, nếu bạn cho thuê mặt bằng kinh doanh ăn uống nhưng không gian lại có nhiều côn trùng, gián hay chuột, khách thuê sẽ phải cải tạo lại để đảm bảo vệ sinh; hoặc nếu tiệm cắt tóc thiếu gương, tranh ảnh, hay bảng hiệu, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến sự thu hút khách hàng. Do đó, cải tạo mặt bằng là rất quan trọng để thu hút khách hàng.
Đầu tư vào thương hiệu
Việc đầu tư cho quảng cáo là điều cần thiết, các vật dụng như bảng hiệu, banner,… đều là khoản chi phí cố định chỉ cần đầu tư một lần nhưng mang lại lợi ích lâu dài. Khi người đi đường nhìn thấy banner hay bảng hiệu của bạn với thiết kế nổi bật sẽ tạo ấn tượng và kích thích sự tò mò của họ. Đồng thời, đây cũng là cách khẳng định thương hiệu, giúp khách hàng nhận biết vị trí kinh doanh và hiểu rõ bạn cung cấp dịch vụ gì. Khi có nhu cầu, họ sẽ tìm đến để trải nghiệm.

Kết hợp bán hàng online và trực tiếp tại cửa hàng
Thông thường, bạn thường chỉ mở cửa hàng trực tiếp khi đã thành công trong việc kinh doanh online và có lợi nhuận khả quan. Tuy nhiên, nếu bạn đã có mặt bằng sẵn, bạn hoàn toàn có thể kết hợp cả hai hình thức kinh doanh online và bán trực tiếp. Mặc dù chi phí ban đầu có thể cao, nhưng việc không phải thuê mặt bằng sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.
Giá cho thuê mặt bằng hiện tại
Sau dịch Covid-19, giá thuê mặt bằng đã có sự biến động đáng kể. Hiện tại, mức giá đã giảm khoảng 20-30% so với thời điểm trước dịch. Điều này được chuyên gia nhận định vừa là cơ hội vừa là thách thức cho những người đi thuê.
Mặt bằng nhà phố
Mặt bằng nhà phố thường nằm ở vị trí mặt tiền trên các con đường lớn. Đây là những khu vực thuận lợi, thường gần với khu dân cư và có nhiều tiện ích xung quanh. Khu vực này có thể coi là nơi sinh sống của tầng lớp trung lưu trở lên. Giá thuê mặt bằng nhà phố có sự chênh lệch tùy theo vị trí; tại các thành phố lớn, giá thường giảm dần từ trung tâm ra ngoại thành. Các khu vực càng xa trung tâm thì giá thuê mặt bằng nhà phố sẽ càng thấp hơn.

Chẳng hạn như tại TP.HCM, khu vực trung tâm Quận 1, giá thuê mặt bằng có thể lên tới 2 triệu đồng/m2/tháng. Trong bối cảnh "tấc đất tấc vàng", dễ thấy một tòa nhà có nhiều tầng lại hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Những mặt bằng nhà phố ở các khu vực nội thành có giá thuê cũng từ vài chục triệu đồng/tháng, tùy theo từng quận huyện. Theo thông tin từ phóng viên, mặt bằng nhỏ trên đường Hồng Bàng, Quận 6, đã có mức giá thuê từ 8 triệu đồng/tháng.
Mặt bằng hẻm ô tô – Thành phố lớn
Mặt bằng hẻm ô tô là những vị trí nằm trong hẻm nhưng xe ô tô có thể ra vào thoải mái. Đây là loại mặt bằng được ưa chuộng tại các thành phố lớn vì giá cả thường thấp hơn mặt bằng nhà phố, rất phù hợp cho hoạt động kinh doanh.
Chẳng hạn tại TPHCM, trên đường CMT8 kéo dài qua 4 quận là một chuỗi cửa hàng thời trang, quán ăn, cửa hiệu bán ốp điện thoại và công viên, tạo thành một con phố nhộn nhịp và đông đúc. Xen lẫn trong đó là những hẻm ô tô, nơi có nhiều mặt bằng cho thuê kinh doanh quần áo, ốp điện thoại, kính mắt… Giá thuê cho một mặt bằng nhỏ thường từ 20 triệu/tháng, chỉ áp dụng cho tầng trệt ở khu vực Quận 1; trong khi đó, giá sẽ giảm dần tại các khu vực như Quận 3, Quận 10, và Quận Tân Bình.
Mặt bằng tại các tỉnh
Ở các tỉnh khác, thị trường cho thuê mặt bằng cũng đang dần hồi phục sau khi nền kinh tế mở cửa trở lại sau Covid-19. Tại những tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, tỷ lệ lấp đầy mặt bằng đạt khoảng 70%.

Chẳng hạn tại TP. Biên Hòa – Đồng Nai, giá thuê một mặt bằng rộng ở vị trí mặt tiền đường lớn có thể lên tới 60 triệu đồng/tháng. Mặt bằng diện tích 40m2 trên đường Nguyễn Văn Trị (TP. Biên Hòa) có giá 12 triệu đồng/tháng. Tại các khu vực khác, giá thuê cũng sẽ biến động tùy theo mức độ đô thị hóa của từng khu vực.
Nơi đăng tin cho thuê và tìm kiếm mặt bằng
Đối với những mặt bằng ở vị trí thuận lợi, người cho thuê mặt bằng có thể dễ dàng đăng bảng cho thuê với số điện thoại liên hệ ngay tại khu vực đó. Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều đối tượng hơn, hãy đăng tin lên các chợ thương mại điện tử như Mytour. Trên trang web của Mytour, bạn có thể sử dụng bộ lọc tìm kiếm theo nhu cầu của khách hàng. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn tìm ra kết quả phù hợp và hiệu quả, tạo cầu nối giữa người đi thuê và người cho thuê.
Trên đây là những thông tin cần thiết về có mặt bằng nên kinh doanh gì cùng với 23 ý tưởng kinh doanh tiềm năng, hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên ghé thăm Mytour thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin giá trị khác nhé.