Trong phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam, cái tên “Hyundai SantaFe” luôn thu hút sự chú ý và đã gặt hái được nhiều thành công trong môi trường cạnh tranh khốc liệt với nhiều thương hiệu khác.
Vậy, mẫu SUV Hàn Quốc này có xứng đáng và là lựa chọn tiếp theo khi tìm kiếm người bạn đường trong phân khúc này không? Và lý do gì khiến chúng ta nên lựa chọn nó?
Thiết kế Biển bão ấn tượng
SantaFe là chiếc SUV đặt tiêu chuẩn cho thương hiệu Hyundai, luôn tiên phong từ khía cạnh vận hành đến thiết kế cho các mẫu xe sau này. Hyundai SantaFe thế hệ hiện tại sở hữu thiết kế mới mang phong cách Biển bão với đường nét thẳng, mạnh mẽ và hiện đại, khác biệt so với thế hệ trước đó với nhiều đường cong.
Ngoại thất của chiếc xe tỏa sáng với công nghệ đèn HID đẹp mắt và hiệu quả cao, mặt ga lăng mạ crom sang trọng, ống pô kép thể thao. Gương chiếu hậu điều chỉnh điện tích hợp xi nhan cùng đèn hậu LED 3D tạo ra tổng thể của một chiếc xe lịch lãm, mạnh mẽ và uy lực. Lazang xe cỡ lớn đường kính 19 inch tạo hình ấn tượng cùng tấm ốp mạnh mẽ ở vùng đèn sương mù.
Động cơ xăng êm ái – Động cơ dầu mạnh mẽ nhất trong phân khúc
SantaFe 2016 được trang bị 2 phiên bản động cơ xăng và dầu. Động cơ xăng Theta II của xe được đánh giá cao về khả năng hoạt động êm ái, ổn định và bền bỉ với công suất 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 227Nm tại 3.750 vòng/phút.
Động cơ diesel trên xe đánh giá cao trong phân khúc với khối động cơ R 2.2 eVGT tăng áp điều khiển cánh điện tử, công suất 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và Momen xoắn cực đại 441Nm tại 1.750 – 2.750 vòng/phút. So với chiếc Ford Everest 2016 trong cùng phân khúc, xe có sức mạnh tương đương 200 mã lực, nhưng sử dụng động cơ cũ dung tích 3.2L và giá bán gần 2 tỷ đồng.
Drive Mode mang lại cảm giác lái thú vị
Đối với những người thích cảm giác lái xe, chiếc xe tốt không chỉ phải ổn định, bền bỉ mà còn phải mang lại cho người lái những trải nghiệm đặc biệt khi cầm vô lăng. Các thương hiệu xe châu Âu thường được đánh giá cao trong khía cạnh này, trong khi các hãng xe châu Á như Hyundai trước đây không được đánh giá cao nhưng đã thay đổi trong những năm gần đây với việc giới thiệu và phát triển hệ thống Drive Mode trên nhiều mẫu xe mới.
Hyundai SantaFe là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị Drive Mode với 3 chế độ: Eco (tiết kiệm), Normal (thông thường) và Sport (thể thao), khác biệt hoàn toàn so với một số mẫu xe khác chỉ có 1 chế độ lái như Eco hoặc Sport/Power. Khi sử dụng Drive Mode, bạn có thể cảm nhận sự khác biệt về cảm giác lái, độ nhạy của chân ga và hộp số. Chế độ Eco mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng, chân ga phản ứng chậm hơn, số chuyển nhanh hơn, giúp tiết kiệm nhiên liệu trong đô thị. Ngược lại, chế độ Sport mang lại cảm giác lái mạnh mẽ, chân ga phản ứng nhanh, số chuyển ở dải tua máy cao hơn, tạo ra những pha tăng tốc mạnh mẽ và linh hoạt.
Cốp xe tự động
Một vấn đề phổ biến của các mẫu SUV - Crossover là việc mở cửa cốp sau thủ công, đặc biệt là khi bạn mang nhiều hành lý hoặc xe bị dơ bẩn. Tính năng cốp xe tự động giải quyết vấn đề này, khi chỉ cần nhấn nút mở khóa hoặc đứng gần sau xe khoảng 3 giây với khoảng cách 1m, cốp sẽ tự động mở. Một số mẫu xe có tính năng tương tự nhưng không tiện lợi bằng, ví dụ như X-Trail yêu cầu bạn quơ tay trước cảm biến sau với khoảng cách tối đa 20cm.
Tất cả các phiên bản SantaFe 2016 đều được trang bị tính năng này, một điểm mạnh rất hữu ích đối với những khách hàng muốn sở hữu một chiếc SUV.
Tiện ích đầy đủ và hiện đại
Hyundai SantaFe được trang bị nhiều tiện ích cao cấp hàng đầu, thường chỉ xuất hiện trên các xe hạng sang.
Các tính năng an toàn đáng chú ý bao gồm phanh tay điện tử tiện lợi, hệ thống cửa tự động chống kẹt, và chức năng Autohold hữu ích khi đi trong đô thị.
Ngoài ra, xe còn có cửa sổ trời Panorama, ghế da thông khí, điều hòa tự động 2 vùng và màn hình DVD 8 inch tích hợp bản đồ Navigation dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Màn hình DVD còn tích hợp camera lùi và hệ thống dẫn đường song ngữ (Anh - Việt) giúp tăng tính tiện ích trong mọi chuyến đi.
Chi phí sử dụng thấp – Khả năng bán lại cao.
SantaFe không chỉ là một chiếc xe đắt tiền mà còn được trang bị nhiều công nghệ tiện ích, nhưng chi phí vận hành lại rất hợp lý. Bảo dưỡng định kỳ sau 5.000km chỉ tốn hơn 1 triệu đồng và thường được giảm giá. Đồng thời, xe ít khi gặp sự cố linh kiện, rất bền bỉ.
Một điểm quan trọng khi mua xe ở Việt Nam là giá trị bán lại cao, và SantaFe luôn giữ được giá tốt trên thị trường xe cũ. Xe có độ tin cậy cao, không hỏng vặt, nên được nhiều người ưa chuộng và giữ giá tốt trong nhiều năm.