Nếu người lái đổ quá nhiều xăng, sẽ tạo áp lực không cần thiết lên bình nhiên liệu của xe.
Theo các chuyên gia vận tải, bình xăng cần một khoảng trống cho hơi và xăng nở ra. Đổ xăng đầy thường xuyên có thể làm hỏng xe vì hệ thống thu hồi hơi không hoạt động được.
Việc đổ đầy bình xăng không chỉ không tăng hiệu suất mà còn làm tăng trọng lượng xe và tiêu tốn nhiên liệu.
Bình xăng được thiết kế để vòi bơm tự động ngắt khi đầy. Sự dư thừa của xăng sẽ được hút lại vào bể chứa, vì vậy việc đổ đầy bình có thể khiến người lái phải trả nhiều tiền hơn cho lượng xăng thực tế.
Ngoài ra, khi đổ đầy bình, xăng có thể tràn ra và dễ gây cháy nổ nếu bị tiếp xúc với ngọn lửa, đặc biệt là trong điều kiện nắng nóng.
Khi đổ đầy bình xăng, việc xăng tràn ra có thể gây nguy hiểm, đặc biệt trong những ngày nắng nóng.
Đổ xăng đầy bình sẽ gây hại cho xe. (Ảnh minh họa: Công Hiếu)
Khi được nung nóng, xăng sẽ giãn nở. Vì vậy, khi lượng xăng quá nhiều sẽ gây áp lực không cần thiết lên bình chứa nhiên liệu của xe. Hiện nay, một số nhà sản xuất ô tô đã thiết kế bình xăng có bộ lọc than hoạt tính để hạn chế việc thoát hơi và thu gom hơi xăng, đưa chúng trở lại buồng đốt.
Việc xăng đầy tràn trong bình sẽ làm hệ thống này không thể thực hiện nhiệm vụ và bộ lọc than hoạt tính bị hỏng vì phải hút chất lỏng. Đổ đầy bình xăng cũng khiến không khí trong bình không có không gian để bay hơi, có thể làm các linh kiện bị hỏng.
Bộ lọc than hoạt tính quá đầy có thể tạo ra áp suất quá lớn lên hệ thống đốt nhiên liệu. Do đó, bạn có thể cần phải thay nhiều bộ phận động cơ hoặc thậm chí cả động cơ.
Khi đổ xăng đầy bình, có thể xăng sẽ tràn ra ngoài, tạo ra khói khi phản ứng với ánh sáng mặt trời. Khói này gây hại cho tầng ozone, lớp màng bảo vệ trái đất khỏi các tia UV có hại, cũng như gây hại cho sức khỏe của con người.
Nếu đổ xăng đầy bình, lượng xăng dư thừa sẽ tràn ra ngoài và làm ảnh hưởng đến lớp sơn của xe. Nếu không được rửa sạch, các vết ố vàng sẽ xuất hiện quanh khu vực miệng bình xăng, làm mất vẻ đẹp của xe.