Nikon đặt mục tiêu phát triển rộng rãi dòng sản phẩm máy ảnh mirrorless trong tương lai.
Nikon vừa công bố kế hoạch quản lý trung hạn của họ, trong đó điều quan trọng nhất là giảm sản phẩm sử dụng ngàm F (F-mount).
Nikon đã có một năm 2021 thuận lợi về mặt tài chính, bộ phận Hình ảnh của họ đạt lãi và doanh thu tăng đáng kể. Tuy nhiên, sản lượng máy ảnh của Nikon giảm xuống 700.000 chiếc, so với con số 840.000 của năm trước đó, cho thấy họ đang mất dần thị phần.
Theo BCN Awards, doanh số máy ảnh DSLR của Nikon tại thị trường Nhật Bản giảm 34%.
Vì vậy, trong kế hoạch trung hạn đến năm 2025, Nikon muốn đạt doanh thu 700 tỷ yên (5,5 tỷ USD), tăng từ mức 550 tỷ yên (4,3 tỷ USD) hiện tại và có tỷ suất lợi nhuận hoạt động là 10%. Bộ phận Hình ảnh dự kiến sẽ ổn định doanh thu ở mức 200 tỷ yên (1,6 tỷ USD), chỉ chiếm 28% doanh thu tổng, giảm từ 33%.
Ngay cả hiện nay, máy ảnh mirrorless (Z-mount) đã chiếm khoảng 51% doanh thu và Nikon dự kiến con số này sẽ tăng lên 82% vào năm 2025. Máy ảnh DSLR (F-mount) chỉ chiếm 30% hiện nay và dự kiến sẽ giảm xuống chỉ còn 4% vào năm 2025.
Mặc dù Nikon đã thừa nhận tình trạng thiếu linh kiện ảnh hưởng đến việc sản xuất DSLR, nhưng hãng vẫn tiếp tục loại bỏ ống kính F-mount khỏi trang web của mình. Hành động này cho thấy Nikon đang chuẩn bị rút lui khỏi thị trường DSLR trong vài năm tới.
Theo Petapixel, thị trường DSLR đang dần mất đi tầm quan trọng, tuy nhiên vẫn còn đáng kể. Việc Nikon rút lui sẽ mở ra cơ hội cho các đối thủ như Canon và Pentax. Cuối cùng, đây là một quyết định sáng suốt, giúp đơn giản hóa quá trình sản xuất và bán hàng của Nikon, từ đó họ có thể tập trung vào máy ảnh không gương lật trong tương lai.
Nikon dự đoán thị trường sẽ thu hẹp và tập trung hơn vào các máy ảnh cao cấp, dẫn đến việc tăng giá bán trung bình. Công ty đặt mục tiêu bán nhiều ống kính hơn và mở rộng dòng sản phẩm Z-mount lên hơn 50 ống kính vào năm 2025.
Tham khảo: Petapixel
https://Mytour.vn/dau-hieu-cho-thay-nikon-sap-ngung-kinh-doanh-may-anh-dslr-2022052821553702.chn