Hôm qua khi bàn luận về giá trị vốn hoá của Apple so với tổng của Aphabet (Google), Amazon và Meta, có một phân tích đáng chú ý về việc vốn hoá chỉ là một phần của việc đánh giá công ty, không phải là mọi thứ. Dưới đây là trích dẫn cho bạn tham khảo.
Trích dẫn:
Giữ bình tĩnh. Vốn hóa (Market cap) chỉ là một trong những chỉ số để đánh giá, không phải là yếu tố duy nhất anh em ạ
Trên góc nhìn của người dùng thông thường (và dân công nghệ như chúng ta), Apple thường được coi là đại diện hàng đầu, nhưng có vẻ như chúng ta đã hiểu sai khi đánh giá sức mạnh của một công ty chỉ dựa vào thương hiệu và vốn hóa thị trường 😁
1. Thương hiệu: Các công ty bán sản phẩm cá nhân thường có thương hiệu mạnh mẽ hơn. Bán lẻ thường nổi tiếng hơn bán buôn. Apple là một trong số đó, chủ yếu tập trung vào các sản phẩm cá nhân. Các công ty khác như Google, Microsoft, Amazon, Meta thường thu được nhiều doanh thu từ lĩnh vực doanh nghiệp, do đó ít được công chúng biết đến. 2. Vốn hoá thể hiện qua giá trị cổ phiếu và số lượng cổ phiếu phát hành. Giá cổ phiếu phụ thuộc vào kỳ vọng của nhà đầu tư. Công ty càng có thương hiệu lớn, sức ảnh hưởng càng lớn thì càng được tin tưởng, thu hút nhiều người mua, giá cổ phiếu cũng cao dẫn đến tăng vốn hoá.Lấy ví dụ so sánh 2 ông lớn Apple và Google để mọi người dễ hình dung. Hai bảng dưới đây là so sánh bảng cân đối kế toán từ Google Finance và Yahoo Finance.
+ Tiềm năng lợi nhuận: Apple nhẹ nhàng chiến thắng.
+ Sổ sách kế toán: Google thống trị một cách lớn lao.
+ Xác định giá trị: Google chiến thắng vang dội.
+ Tăng trưởng: Google dẫn đầu với chiến thắng nhỏ.
Nguồn tham khảo nằm ở đây, các bạn nhé, đừng để bị lừa bởi thông tin không chính xác 😂
// Hết trích.
Cảm ơn bạn vì bài viết, tiêu đề do tôi đặt.