Cơ trưởng bị sa thải vì ngủ quên trong lúc điều khiển máy bay
Đọc tóm tắt
- - Phi công chính và cơ phó của Ita Airways ngủ quên trên chuyến bay từ New York đến Rome.
- - Cơ trưởng bị sa thải ngay sau sự cố.
- - Sự việc xảy ra trên chuyến bay AZ609 với thời gian bay 8 tiếng 30 phút.
- - Máy bay không thể liên lạc với trạm kiểm soát không lưu tại Pháp và Marseilles.
- - Các máy bay chiến đấu Pháp kiểm tra tình hình trên máy bay.
- - Chuyến bay hạ cánh ở Rome sớm hơn dự kiến 20 phút.
- - Cơ phó được phép ngủ ngắn, cơ trưởng phải điều khiển máy bay.
- - Cơ trưởng bị sa thải sau sự cố ngủ quên.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Tại sao cơ trưởng của chuyến bay AZ609 lại bị sa thải?
Cơ trưởng của chuyến bay AZ609 đã bị sa thải vì đã ngủ quên trong khi điều khiển máy bay. Theo quy định, cơ trưởng không được phép ngủ trong chuyến bay dài, điều này đã dẫn đến việc mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.
2.
Chuyến bay AZ609 có xảy ra sự cố gì không khi phi hành đoàn mất liên lạc?
Không, chuyến bay AZ609 không xảy ra sự cố nào nghiêm trọng. Mặc dù mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu trong khoảng 10 phút, nhưng máy bay vẫn bay ổn định với autopilot và đã hạ cánh an toàn tại Rome.
3.
Cơ phó có được phép ngủ trong chuyến bay dài không?
Có, theo quy định 'nghỉ ngơi có kiểm soát', cơ phó được phép ngủ ngắn trong chuyến bay dài. Tuy nhiên, cơ trưởng phải luôn tỉnh táo để điều khiển máy bay.
4.
Máy bay AZ609 đã bay qua những khu vực nào trước khi hạ cánh?
Máy bay AZ609 đã bay qua không phận Pháp, nơi đã mất liên lạc với trạm kiểm soát tại Bordeaux và Marseilles trước khi tiếp tục bay và hạ cánh an toàn ở Rome.