Coca‑Cola thông báo về Y3000 Zero Sugar, là phiên bản nước ngọt sẽ mang 'hương vị của tương lai'.
Coca‑Cola mới đưa ra thị trường sản phẩm mới mang tên Y3000 Zero Sugar, một loại soda không đường với hương vị 'phiên bản giới hạn' được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo. Tên gọi này thể hiện sự hiện đại hóa của sản phẩm với hương vị của năm 3000 (còn 977 năm nữa).
Để tạo ra sản phẩm này, công ty đã thu thập phản hồi từ người hâm mộ trên toàn thế giới về hương vị của đồ uống từ tương lai, điều này đã hỗ trợ cho Coca-Cola trong quá trình pha chế của họ.
Sau đó, dữ liệu này được sử dụng để xây dựng hồ sơ hương vị trong hệ thống trí tuệ nhân tạo riêng của Coca-Cola. Kết quả là, họ đã phát triển một loại soda hoàn toàn mới, không bị ràng buộc bởi các hương vị truyền thống.
Không chỉ là việc tạo ra một loại soda mới, Coca-Cola còn sử dụng trí tuệ nhân tạo để thiết kế bao bì độc đáo cho sản phẩm. Các lon soda đầy sáng tạo với màu sắc tím neon và hình ảnh nhắc nhở về các nền tảng trí tuệ nhân tạo như Dall-E và Midjourney. Sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ đã tạo ra một sản phẩm độc đáo.
Mỗi sản phẩm Y3000 đều được gắn mã QR khi ra mắt thị trường. Khi quét trên điện thoại, mã QR sẽ dẫn người dùng đến 'Coca‑Cola Creations Hub', nơi họ có thể chụp ảnh bằng camera điện thoại và sử dụng bộ lọc Stable Diffusion để trải nghiệm giao diện tương lai theo phong cách năm 3000.
“Chúng tôi hi vọng rằng Coca‑Cola sẽ vẫn phù hợp và mới mẻ vào năm 3000 như hiện tại, vì vậy, chúng tôi đã thách thức bản thân khám phá ý tưởng về hương vị của Coke trong tương lai và trải nghiệm mà Coke sẽ mang lại.' Oana Vlad, giám đốc chiến lược toàn cầu của Coca-Cola cho biết.
Coca-Cola không phải là thương hiệu duy nhất nhờ đến sự hỗ trợ từ trí tuệ nhân tạo để tạo ra sản phẩm của riêng mình. Theo The Verge, khách hàng của công ty quảng cáo WPP, như Nestlé và Mondelez, đang sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo tổng quát như DALL-E 2 của OpenAI để tạo quảng cáo. Giám đốc điều hành của các công ty này cho biết việc sử dụng các công cụ genAI nhằm “cắt giảm chi phí và tăng năng suất.'