Công cụ khôi phục tài sản của Coinbase đã giúp khách hàng thu hồi hơn 160 triệu USD cho đến nay.

Sau Ethereum, sàn giao dịch Coinbase thông báo mở rộng công cụ khôi phục tài sản sang BNB Smart Chain và Polygon. Giải pháp này đã được ra mắt vào tháng 12/2022 và giúp khách hàng lấy lại token bị gửi nhầm đến địa chỉ ví Coinbase.
Trước đó, đã có nhiều khách hàng vô tình gửi token thuộc hệ thống BNB Smart Chain lên sàn Coinbase, mặc dù không được hỗ trợ. Khi thực hiện giao dịch, dù nhận được thông báo chuyển tiền thành công nhưng thực tế không đến địa chỉ ví của người nhận.
Coinbase sẽ hỗ trợ trả lại các token đến địa chỉ gửi ban đầu hoặc bất kỳ ví nào khác mà khách hàng lựa chọn. Quyết định mới của Coinbase sẽ khôi phục gần 3.000 token trên BNB Smart Chain.
Lưu ý rằng, sàn giao dịch sẽ tính phí 5% trên số tiền cần khôi phục nếu vượt quá 100 USD, cộng với một khoản phí mạng đối với tất cả các giao dịch khôi phục. Để thu hồi tiền, khách hàng cần cung cấp ID giao dịch và địa chỉ ví Coinbase tương ứng.
Vignesh Muralidharan, Giám đốc Sản phẩm của Coinbase, cho biết công cụ này đã giúp hơn 10.000 khách hàng thu hồi 160 triệu USD kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dịch vụ chỉ dành cho người dùng cá nhân, không khả dụng trên Coinbase Prime hay cho các khách hàng cấp tổ chức.
Binance, đối thủ của Coinbase, hiện không cung cấp dịch vụ khôi phục token. Tuy nhiên, nếu khách hàng gửi sai token chưa niêm yết và gặp tổn thất đáng kể, Binance sẽ xem xét hỗ trợ hoặc từ chối khôi phục.
Mytour