Daily English
1. Listen attentively while reading the conversation, focusing on the highlighted sections.
Nick: Which do you prefer, pop or folk music?
Nam: I prefer folk music. It has a better beat.
Nick: And which do you like better, modern art or folk art?
Nam: I like modern art better.
Dịch nghĩa:
Nick: Cậu thích nhạc pop hay nhạc dân gian hơn?
Nam: Tớ thích nhạc dân gian hơn. Thể loại này có nhịp điệu hay hơn.
Nick: Vậy cậu thích loại nghệ thuật nào hơn, nghệ thuật hiện đại hay nghệ thuật dân gian?
Nam: Tớ thích nghệ thuật hiện đại hơn.
2. Collaborate in pairs. Pose inquiries and provide responses regarding your preferences concerning:
painting and taking photos
singing and dancing.
Đáp án gợi ý:
Painting and taking photos
Lan: Which do you prefer, painting or taking photos? (Cậu thích vẻ tranh hay chụp ảnh hơn?)
Linh: I prefer painting. It is more creative. (Tớ thích vẽ tranh vì vẽ tranh sáng tạo hơn)
Lan: And which do you like better, oil painting or watercolor painting? (Vậy cậu thích tranh sơn dầu hay tranh màu nước hơn?)
Linh: I like watercolor painting better. It is more colorful. (Tớ thích vẽ tranh màu nước vì có nhiều màu sắc hơn.)
Singing and dancing
Minh: Which do you prefer, singing or dancing? (Cậu thích hát hay nhảy hơn?)
An: I prefer dancing. It is more fun. (Tớ thích nhảy vì nó vui hơn)
Minh: And which do you like better, ballet dancing or hip hop dancing? (Vậy cậu thích múa ba lê hay nhảy hip hop hơn?)
An: I like hip hop dancing better. It is more energetic. (Tớ thích nhảy hip hop vì nó mang lại nhiều năng lượng hơn)
Incorporating music and art into the school curriculum
3. Interactive assessment. Engage in group discussions to select the correct answer for each query.
1. Who is the composer of Viet Nam's national anthem "Tien Quan Ca"? (Ai là người sáng tác quốc ca “Tiến Quân ca” của Việt Nam?)
A. Pham Tuyen. (Nhạc sĩ Phạm Tuyên)
B. Van Cao. (Nhạc sĩ Văn Cao)
C. An Thuyen. (Nhạc sĩ An Thuyên)
→ Đáp án: B. Van Cao. (Nhạc sĩ Văn Cao)
2. Where in Viet Nam did water puppetry originate? (Múa rối nước có nguồn gốc từ đâu ở Việt Nam?)
A. In the North. (Miền Bắc)
B. In the central region. (Miền Trung)
C. In the South. (Miền Nam)
→ Đáp án: A. In the North. (Miền Bắc)
3. What is Bac Ninh famous for? (Bắc Ninh nổi tiếng với điều gì?)
A. Quan Ho singing. (Hát quan họ)
B. Vi Dam singing. (Hát Ví dặm)
C. Cal Wong opera. (Hát tuồng)
→ Đáp án: A. Quan Ho singing. (Hát quan họ)
4. Mozart is one of the world’s greatest _________.? (Mozart là một trong những người vĩ đại nhất thế giới trong lĩnh vực gì?)
A. singers (ca sĩ)
B. composers (nhà soạn nhạc)
C. poets (nhà thơ)
→ Đáp án: B. composers (nhà soạn nhạc)
4. Peruse the subsequent passage. Identify and mark words associated with the subject matter of music and art.
Đáp án:
Hi. My name is Susie. I’m from Australia. I’m in grade 7. My school teaches arts and music to all the students. Some forms of art such as painting or drama are optional: you can choose to learn them if you like. Music and dancing are compulsory: all of us must study them every week. The school even has a choir, and they perform every month. There are also different art clubs, and you can join any of them.
Dịch nghĩa:
Xin chào, tên mình là Susie. Mình đến từ Australia. Mình học lớp 7. Trường của mình dạy nghệ thuật và âm nhạc cho tất cả học sinh. Một số hình thức nghệ thuật như hội họa hoặc kịch là tùy chọn: các bạn có thể chọn học chúng nếu muốn, nhưng âm nhạc và khiêu vũ là bắt buộc: tất cả chúng mình phải học chúng hàng tuần. Trường thậm chí còn có một dàn đồng ca, và họ biểu diễn hàng tháng, và còn có các câu lạc bộ nghệ thuật khác nhau và các bạn có thể tham gia bất kỳ câu lạc bộ nào trong số đó.
5. Làm việc nhóm. Thảo luận về cách bạn học âm nhạc và nghệ thuật. So sánh trường của Susie với trường của bạn. Bạn có thể sử dụng như, như... như, hoặc khác biệt từ.
Đáp án gợi ý:
Hi, my name is Mai. I’m from Vietnam. I’m in grade 7. My school is different from Susie’s school in Australia, which teaches arts and music to all the students. My school only teaches arts and music to some students who are talented or passionate about them. Some forms of art like painting or drama are optional in both schools: you can choose to learn them if you like. Music and dancing are compulsory in Susie’s school, but not in my school: you can choose to study them based on your interests and abilities. The school has a performance team, which is different from Susie’s school choir. They perform on special occasions, while Susie’s school choir performs every month. There are also different contests and festivals related to arts and music in my school, which are not as common as the art clubs in Susie’s school. You can join any of them if you want to show your skills and creativity.
Dịch nghĩa:
Xin chào, tôi mình là Mai. Mình đến từ Việt Nam. Mình đang học lớp 7. Trường của mình khác với trường của Susie ở Úc, nơi dạy nghệ thuật và âm nhạc cho tất cả học sinh. Trường mình chỉ dạy nghệ thuật và âm nhạc cho một số học sinh có năng khiếu hoặc đam mê với chúng. Một số hình thức nghệ thuật như hội họa hoặc kịch là tùy chọn ở cả hai trường: bạn có thể chọn học chúng nếu muốn. Âm nhạc và khiêu vũ là bắt buộc ở trường của Susie, nhưng ở trường của mình thì không: bạn có thể chọn học chúng dựa trên sở thích và khả năng của mình. Trường mình có một đội văn nghệ, khác với dàn hợp xướng của trường Susie. Họ biểu diễn vào những dịp đặc biệt, trong khi dàn hợp xướng của trường Susie biểu diễn hàng tháng. Ngoài ra còn có các cuộc thi và lễ hội khác nhau liên quan đến nghệ thuật và âm nhạc ở trường của mình, nhưng không phổ biến như các câu lạc bộ nghệ thuật ở trường của Susie. Bạn có thể tham gia bất kỳ sự kiện nào nếu muốn thể hiện kỹ năng và sự sáng tạo của mình.
Trên đây là tất cả câu trả lời và giải thích chi tiết của bài tập SGK Tiếng Anh 7 Unit 4: Communication. Qua bài viết này, Anh ngữ Mytour hy vọng rằng học sinh sẽ tự tin hơn trong việc học môn Tiếng Anh 7 Global Success.
Bên cạnh đó, Anh ngữ Mytour đang tổ chức các khóa học IELTS Junior với chương trình được thiết kế dựa trên sự kết hợp của 4 yếu tố: Ngôn ngữ - Tư duy - Kiến thức - Chiến lược, giúp học sinh THCS vượt qua kỳ thi IELTS, mở rộng kiến thức xã hội và tự tin sử dụng tiếng Anh.
Tác giả: Đào Anh