Chia sẻ ký ức về Con Bò Cười
Đua xe đạp, nghệ thuật pop art và sự kiện kỷ niệm 100 năm của La Vache qui rit mang đến một ngày đặc biệt với hàng ngàn người yêu thích phô mai.Phô Mai 'Con Bò Cười': Biểu Tượng Thực Phẩm Được Mọi Gia Đình Ưa Chuộng
Làm từ sữa bò, phô mai mềm mịn này thường được thưởng thức kèm với bánh mì, lát bánh mì mỏng trải thêm phô mai 'Con Bò Cười' càng dày càng tốt. Có người lại thích kèm với trái cây như táo, nho tươi hoặc chuối. Một số khác thích ăn nóng, cho nên thường bỏ vào lò nướng vài phút để phô mai tan chảy, hoặc thưởng thức kèm với súp khoai tây và đậu hà lan.
Biểu Tượng 'Con Bò Cười': Luôn Trẻ Trung Và Đầy Sức SốngKỷ Niệm 100 Năm 'Con Bò Cười': Biểu Tượng Vẫn Trẻ TrungPhô Mai Đắt Hàng Nhờ Sự Cá Nhân Hóa
Sau khi Thế Chiến Thứ Nhất kết thúc, Lе́on Bel trở về nhà từ nghĩa vụ quân sự. Kho phô mai của công ty gia đình tràn ngập. Để tiêu thụ số lượng phô mai dư thừa, ông nảy ra ý tưởng biến các loại phô mai cứng thành phô mai mềm. Vào đầu những năm 1920, việc bảo quản phô mai không phải là điều dễ dàng, vì vậy trong các biến thể sản phẩm đầu tiên, Lе́on Bel bán phô mai mềm trong hộp như sữa đặc. Ý tưởng độc đáo nhất là đóng gói và bán chúng thành các khẩu phần cá nhân. Nhờ ý tưởng tuyệt vời này mà ông nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường toàn cầu.Năm 1921, Lе́on Bel chính thức giới thiệu phô mai mềm theo khẩu phần ra thị trường dưới thương hiệu 'La Vache qui rit', Con bò cười. Đây là một sản phẩm đơn giản: phô mai được chế biến và sản xuất công nghiệp theo một công thức gần như không thay đổi trong suốt một thế kỷ. Khi màu sắc của logo và hình tượng con bò cười đã được xác định, La Vache qui rit trở thành một trong những sản phẩm công nghiệp dễ nhận biết nhất. Lе́on Bel biến công ty gia đình thành một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị.Đây là một trong những công ty tiên phong trên thế giới trong việc thành lập văn phòng quảng cáo và trở thành một yếu tố không thể thiếu trong các nhà máy sản xuất. Con bò cười nhanh chóng lấy cảm hứng từ mô hình kinh doanh của Monopoly bằng cách tổ chức các cuộc thi với giải thưởng cũng như các chiến dịch quảng cáo có sản phẩm như album ảnh, lịch treo tường, đĩa, quần áo... Từ đầu những năm 1930, công ty Bel trở thành nhà tài trợ chính thức của Tour de France, quảng bá hình ảnh thông qua cuộc đua xe đạp quanh nước Pháp.Theo cô Anne-Cе́cile Nicollet, giám đốc điều hành bộ sưu tập “La Vache qui rit”, ban đầu phô mai này là loại kem sữa mềm mịn kết hợp với muối theo kiểu 'gruyѐre', nhưng với thời gian đã bổ sung thêm nhiều loại như emmental, mimolette, gouda pha trộn với bơ và sữa. Từ năm 1929, công ty Bel đã mở các nhà máy ở nước ngoài, bao gồm Anh, Bỉ, Ai Cập và Algeria...“La Vache qui rit” Dịch Sang Hơn 20 Ngôn Ngữ
Bắt Đầu Là Một Thương Hiệu Pháp, “La Vache qui rit” Sau Đó Phát Triển Thành Một Sản Phẩm Toàn Cầu, Phổ Biến Tại 136 Quốc Gia. Theo Ông Frank Tapiro, Chuyên Gia Quảng Cáo Và Tác Giả Của Cuốn Sách “Tại Sao Con Bò Cười Không Bao Giờ Khóc” (Why the Laughing Cow never cries), Ý Tưởng Hay Nhất Là Phô Mai Này Đã Biết Thích Ứng Với Từng Thị Trường, Đôi Khi Thậm Chí Có Thêm Mùi Vị Khác Để Đáp Ứng Sở Thích Của Người Tiêu Dùng Địa Phương (Như Loại Phô Mai Pha Trộn Với Một Chút Vị Quế Cho Thị Trường Bắc Mỹ).
Ngoài Ra, Tên “La Vache qui rit” Đã Được Dịch Sang Hơn 20 Ngôn Ngữ Khác Nhau: The Laughing Cow Trong Tiếng Anh, Gulen Inek Trong Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Den Skrattande kon Trong Tiếng Thụy Điển, Hoặc Con Bò Cười Trong Tiếng Việt ……
Từ những năm 1970 trở đi, Con Bò Cười đã trở thành biểu tượng hoặc nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều nghệ sĩ. Trong số họ có Daniel Buren, một nhà điêu khắc người Pháp, Wim Delvoye, một nghệ sĩ hình tượng người Bỉ, Hans Peter Feldmann, một nhà thiết kế trang trí người Đức, và cũng có Mel Bochner, một họa sĩ người Mỹ thuộc trường phái nghệ thuật trừu tượng... tất cả những cái tên này đã đưa Con Bò Cười trở thành một phần của văn hóa đại chúng.
Thương hiệu “La Vache qui rit” là biểu tượng cho câu chuyện kinh doanh của Jules và Léon Bel, biến công ty gia đình thành một tập đoàn quốc tế với doanh thu hàng năm khoảng 3,5 tỷ euro. Nếu họ còn sống, có lẽ cả hai cha con nhà Bel cũng không ngờ rằng sản phẩm của họ sẽ được trưng bày trong các bảo tàng đương đại. Ban đầu chỉ là trò đùa nhỏ nhưng sau đó lại trở thành một mặt hàng thực sự phổ biến.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]