Audrey Raffy - con gái của ông Pascal Raffy, CEO của Bovet 1822 - đã đến Việt Nam tham dự sự kiện khai trương cửa hàng đầu tiên với tham vọng giới thiệu các kiệt tác thời gian đến với cộng đồng mộ điệu trong nước.
Cô đã đóng góp nhiều cho quá trình phát triển các tạo tác mới của Bovet, ví dụ như phiên bản Miss Audrey Sweet Art với mặt số làm bằng tinh thể đường.
Audrey Raffy - con gái của CEO Bovet 1822
Tại buổi lễ ra mắt boutique đầu tiên của thương hiệu đồng hồ đã tồn tại 200 năm tại Hà Nội, cô Audrey Raffy đã chia sẻ về định hướng và mục tiêu của thương hiệu trong thời gian tới.
- Chúng tôi rất hoan nghênh cô Audrey Raffy đến Việt Nam và xin cảm ơn cô đã dành thời gian để tham gia cuộc phỏng vấn hôm nay. Xin cho chúng tôi biết cảm nhận của cô về buổi ra mắt boutique đầu tiên của thương hiệu tại Việt Nam?
Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên tôi đến Hà Nội, nhưng đây là lần đầu tiên tôi đặt chân đến boutique của Bovet ở đây. Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được hợp tác với S&S, một đội ngũ rất mạnh mẽ và chuyên nghiệp.
- Việc Bovet chọn Hà Nội để mở boutique đầu tiên có phải là một minh chứng cho cam kết lâu dài và nghiêm túc của thương hiệu với thị trường Việt Nam không?
Chúng tôi đã mở một văn phòng tại TP.HCM cách đây 1 năm. Khi có cơ hội, chúng tôi quyết định mở một boutique tại Hà Nội để giới thiệu những mẫu đồng hồ độc đáo của chúng tôi cho cộng đồng người yêu đồng hồ tại Việt Nam. Tôi tin rằng đây là thời điểm lý tưởng để Bovet tiếp cận thị trường và người tiêu dùng ở đây.
Việt Nam là một quốc gia có bề dày lịch sử và văn hóa đặc biệt, và tôi hy vọng rằng Bovet có thể đóng góp vào việc giữ gìn và phát triển di sản văn hóa của đất nước này. Không chỉ là nguồn cảm hứng cho các nhà sưu tập mà còn là nguồn động viên cho cộng đồng người yêu đồng hồ ở Việt Nam.
- Vậy trong tương lai gần, cô có thể tiết lộ một chút về chiến lược và mục tiêu của Bovet tại thị trường Việt Nam không?
Thị trường sản phẩm cao cấp tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và có tiềm năng lớn. Hiểu được điều đó, chúng tôi muốn mở cửa cho thị trường ở đây để những sản phẩm nghệ thuật chế tác đồng hồ tinh xảo từ Thụy Sĩ có cơ hội tiếp cận. Cộng đồng sưu tầm đồng hồ tại Việt Nam không kém cạnh các thị trường khác, họ đều hiểu rõ về sản phẩm cao cấp và đặc biệt trân trọng những tác phẩm nghệ thuật thủ công - điều mà Bovet đang hướng đến.
Nếu tham gia vào một thị trường đang phát triển như Việt Nam và chỉ tập trung vào doanh số, đó không phải là một chiến lược thông minh. Chúng tôi đặt mục tiêu hàng đầu là xây dựng cộng đồng và giúp họ tiếp cận với những sản phẩm cao cấp. Điều đó chứng tỏ Bovet rất trân trọng cơ hội tiếp cận thị trường Việt Nam và cam kết phát triển lâu dài tại đây.
- Những “cỗ máy lưu giữ thời gian” của Bovet có thiết kế rất đặc trưng và không dễ tiếp cận ở lần đầu tiên đối với những người mới. Vậy Bovet sẽ tập trung vào đối tượng khách hàng nào tại Việt Nam trong thời gian sắp tới?
Tôi nghĩ rằng với những người lần đầu tiên nhìn thấy thiết kế của Bovet, họ sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự độc đáo và tinh tế trong chế tác của những “tác phẩm nghệ thuật” này. Dù có thể họ sẽ không hiểu ngay, nhưng khi tìm hiểu về thương hiệu và những bộ sưu tập, họ sẽ bị cuốn hút bởi sự tinh tế trong thiết kế và chế tạo của những đồng hồ này.
Bố tôi không phải là một thợ chế tác đồng hồ, ông là một nhà sưu tầm, người gìn giữ những tác phẩm nghệ thuật của thời gian. Khi ông thiết kế những bộ sưu tập này, ông muốn mọi người nhìn vào chúng với cảm xúc mạnh mẽ, tò mò, thu hút sự chú ý của ngay cả đại đa số công chúng yêu nghệ thuật, không chỉ là các chuyên gia hoặc nghệ nhân làm đồng hồ lâu năm.
Hiện nay, Việt Nam đón nhận xu hướng mới trong nghệ thuật với sự hào hứng và tôn trọng đối với những thứ độc đáo và duy nhất. Tôi tin rằng nhóm người mà Bovet đang nhắm đến là những người sẵn lòng chào đón những điều mới mẻ mà nghệ thuật có thể mang lại.
- Bộ sưu tập nào sẽ là trung tâm của chiến lược của Bovet tại thị trường Việt Nam và tại sao?
Khi đến Việt Nam, chúng tôi mang theo hai bộ sưu tập chính. Một là bộ sưu tập Fleurier với núm xoay đặt ở góc 12 giờ, và hai là bộ sưu tập Dimier với núm xoay đặt ở góc 3 giờ. Đây là hai bộ sưu tập mà chúng tôi muốn tập trung quảng bá tại thị trường Việt Nam.
Cụ thể, The Récital 22, Amadeo Amadeo và Virtuoso VIII sẽ là ba chiếc đồng hồ chiến lược của chúng tôi tại thị trường Việt Nam trong thời điểm hiện tại.
- S&S là một đối tác uy tín và lớn, nhưng việc một đơn vị nắm giữ nhiều thương hiệu đồng hồ có khiến cô lo lắng về văn hóa thương hiệu, khi mà một nhà tư vấn đang có nhiều sự lựa chọn về thương hiệu trong cùng một thời điểm?
Bovet là một thương hiệu tập trung vào sự độc đáo trong thiết kế, chúng tôi luôn coi trọng sự khác biệt trong triết lý sản phẩm của mình. Chính vì điều này, Bovet tự hào rằng mỗi chiếc đồng hồ mà chúng tôi sản xuất đều được hoàn thiện tới 95% - một con số ấn tượng so với nhiều thương hiệu đồng hồ khác. Tôi tin rằng việc hợp tác với S&S không phải là một sự cạnh tranh trực tiếp với đơn vị phân phối này. Với việc sản xuất chỉ khoảng 3000 chiếc đồng hồ mỗi năm và khả năng cá nhân hóa từ 30-35% trên mỗi sản phẩm, đây là yếu tố quan trọng giúp Bovet luôn tìm được vị trí của mình trên bất kỳ thị trường nào.
- Trong xã hội phát triển như hiện nay, mọi người đều có một chiếc đồng hồ đeo tay hoặc một chiếc điện thoại thông minh luôn bên cạnh. Vậy tại sao Bovet vẫn trung thành với thiết kế đồng hồ túi hay còn gọi là đồng hồ quả quýt? Liệu đây chỉ là sự gìn giữ truyền thống của thương hiệu đã có 200 năm tuổi, hay còn ý nghĩa gì khác, thưa cô?
Việc duy trì và phát triển thiết kế này của Bovet giống như việc cá nhân hóa của mỗi người. Khi bạn cần sự tiện lợi và không muốn nổi bật, một chiếc đồng hồ đeo tay thông thường sẽ là lựa chọn lý tưởng. Nhưng khi bạn cần một phong cách sang trọng, một chiếc đồng hồ túi sẽ là điểm nhấn tuyệt vời cho bộ trang phục của bạn. Với Bovet, những chiếc đồng hồ của chúng tôi cũng là như vậy. Nếu bạn cần một sự tiện lợi và không quá nổi bật, chiếc đồng hồ đeo tay thông thường sẽ là sự lựa chọn của bạn. Nhưng khi bạn cần một phong cách lịch lãm và sang trọng, việc lấy từ trong túi ra chiếc đồng hồ hay mặc nó trên dây chuyền sẽ làm cho bộ trang phục của bạn trở nên đặc biệt và thu hút hơn.
Chính vì nhận biết được sự thay đổi và sự khác biệt - điều thu hút, Bovet tự hào về hệ thống vỏ Amadeo giúp chiếc đồng hồ có thể chuyển đổi linh hoạt giữa 4 trạng thái: đeo tay, túi, dây chuyền và đặt trên bàn.
- Cảm ơn cô đã tham dự buổi phỏng vấn hôm nay. Chúc cho Bovet đạt được nhiều thành công tại thị trường Việt Nam.