
Tuy nhiên, thực tế hiện nay, nhiều công ty không cho phép nhân viên tiết lộ mức lương của họ, điều này có thể làm cho việc tìm hiểu về thu nhập trong ngành trở nên khó khăn.
Vì lý do đó, trong bài viết này, CareerPrep sẽ chia sẻ bảng mức lương trong lĩnh vực Marketing nói chung, với hy vọng sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về khía cạnh này của ngành.
Dưới đây là bảng lương tham khảo được lấy từ báo cáo của Salary Explorer. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mức lương có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí công việc, môi trường làm việc và ngành nghề cụ thể.
I. CẤP ĐỘ 1: Thực Tập Sinh
II. CẤP ĐỘ 2: Trưởng Nhóm Marketing Trẻ
Nếu bạn bất ngờ trước sự khác biệt về mức lương giữa cấp độ 1 và 2, thì đúng là như vậy. Đương nhiên, với khối lượng công việc và trách nhiệm tăng lên, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức hơn. Bạn sẽ tham gia trực tiếp vào việc triển khai các dự án nhỏ hoặc độc lập và thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh,... Bạn cũng có thể được tham gia vào các cuộc họp chiến lược, tuy nhiên, chủ yếu bạn sẽ học hỏi từ những cuộc họp này.
III. CẤP ĐỘ 3: Trưởng Nhóm Marketing Cao Cấp
Ở cấp độ này, Trưởng Nhóm Marketing Cao Cấp sẽ đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn so với một nhân viên mới. Nhiệm vụ của họ là thực hiện các hoạt động Marketing và báo cáo kết quả cho các cấp quản lý cao hơn.
IV. CẤP ĐỘ 4: Trợ Lý Quản Lý Thương Hiệu (ABM)
Để tiến thêm một bước nữa trong sự nghiệp, bạn cần không chỉ hiểu biết sâu về Marketing mà còn cần kiến thức về kinh doanh. Trợ Lý Quản Lý Thương Hiệu (ABM) là người hỗ trợ Quản Lý Thương Hiệu trong việc thiết kế các chiến dịch quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm trên các phương tiện truyền thông. ABM không chỉ chịu trách nhiệm về hình ảnh thương hiệu mà còn phải đảm bảo doanh số bán hàng, kết quả kinh doanh hàng tháng và làm việc với các phòng ban nội bộ cũng như các đối tác liên quan để đạt được mục tiêu kinh doanh.
V. CẤP ĐỘ 5: Quản Lý Thương Hiệu (Brand Manager)
Quản Lý Thương Hiệu là người chịu trách nhiệm quản lý hình ảnh của thương hiệu cho một công ty hoặc doanh nghiệp. Công việc bao gồm xây dựng chiến lược và triển khai các hoạt động nhằm tạo ra một hình ảnh tích cực về thương hiệu trước mắt thị trường. Hãy nhớ rằng Brand Manager và Marketing Manager là hai vị trí khác nhau, không nên nhầm lẫn.
VI. CẤP ĐỘ 6: Quản Lý Marketing
Như đã đề cập, trong khi Brand Manager tập trung vào việc quản lý hình ảnh thương hiệu, Marketing Manager tập trung vào việc thu hút và thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng. Họ sử dụng các chiến lược marketing để kích thích sự quan tâm và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.
VII. CẤP ĐỘ CAO NHẤT: Tổng Giám Đốc Marketing
Tổng Giám Đốc Marketing là người đứng đầu, chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động của bộ phận Marketing trong một doanh nghiệp. Công việc bao gồm việc thiết lập ngân sách, tổ chức các chiến lược kinh doanh, tiếp thị và kỹ thuật, cũng như duy trì mối quan hệ với các đối tác bên ngoài và các bộ phận khác trong công ty. Vị trí này có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển và thành công của một doanh nghiệp.
Vậy đó, cần nhớ rằng đây chỉ là một ví dụ về lộ trình thăng tiến và mức lương thông thường. Tùy thuộc vào ngành nghề và cấu trúc tổ chức của từng công ty, các chức danh và phúc lợi cũng có thể khác nhau. Tuy nhiên, có vẻ như nghề này có tiềm năng cho thu nhập và sự thăng tiến trong tương lai, phải không?
Bạn nghĩ đây có phải là một cơ hội đáng thử không?
Nguồn: Nguyệt Phụng Trần - CareerPrep - Kinh Nghiệm Đầu Tiên Trong Sự Nghiệp