Trên các mạng xã hội hiện nay, chúng ta thường thấy nhiều bài viết về Thế Hệ Gen Z với những từ ngữ như 'đau đầu với cuộc sống', 'chăm sóc bản thân trước, tiến xa sau', 'đi làm chỉ để đặt hàng trên Shopee'. Mặc dù vậy, bên cạnh những quan điểm tiêu cực đó, Thế Hệ Gen Z vẫn tỏ ra rất tiềm năng với việc họ sinh ra và lớn lên trong một thời đại số hóa.
Vậy nên, để tự tin ghi điểm trước nhà tuyển dụng và dễ dàng thích ứng với môi trường làm việc, Thế Hệ Gen Z cần phải trang bị cho bản thân những kỹ năng gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
1. Kỹ Năng Viết Email
Nguồn: Google
Chúng ta đã quen thuộc với việc sử dụng email ngay từ những ngày đầu tiên học về tin học cơ bản. Dường như việc này rất đơn giản, nhưng giao tiếp qua email, đặc biệt trong môi trường làm việc, đòi hỏi một số quy chuẩn cụ thể. Để tránh tình trạng gửi email thiếu sót hoặc lỗi thời, gây ảnh hưởng đến ấn tượng của nhà tuyển dụng, các bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm mẫu email trên internet để tham khảo cách viết, bố cục để có thể soạn thảo email của riêng mình.
2. Kỹ Năng Quản Lý Công Việc
Hiện nay, để quản lý công việc một cách khoa học và tiện lợi hơn, nhiều bạn có thể tận dụng một số ứng dụng tích hợp như:
Notion:
Trello:
Slack
3. Kỹ Năng Sử Dụng Drive (Google Docs, Sheets, Slides…)
Nguồn:Google
Dịch vụ Drive đã trở nên quen thuộc với chúng ta trong việc tổ chức tài liệu, nhưng không phải ai cũng tận dụng hết tiềm năng của nó. Ngoài việc sử dụng để lưu trữ tài liệu, bạn còn có thể sử dụng Drive để làm việc nhóm, vì nó cho phép nhiều người cùng chỉnh sửa một tài liệu.
Thậm chí, trong phần add-ons, Google Docs/Sheets/Slides còn cung cấp cho bạn nhiều mẫu mẫu ở mức độ cao, giúp đơn giản hóa quy trình tổ chức công việc hơn.
4. Kỹ Năng Thiết Kế Cơ Bản
Nguồn: Google
Mình xin giới thiệu đến các bạn 2 công cụ thiết kế đơn giản và phổ biến nhất được sử dụng hiện nay:
Powerpoint:
Canva:
Bên cạnh đó, nếu bạn có thời gian và muốn tìm hiểu sâu hơn, bạn có thể sử dụng các công cụ chuyên về thiết kế như Photoshop, Adobe Illustrator,...