Ý TƯỞNG LỚN
Agora - Công ty tỷ đô, làm giàu nhờ những “Ý TƯỞNG LỚN” trong mỗi chiến dịch. Nghe nói rằng: Nếu có 8 tuần để viết bài copy, các Copywriter kỳ cựu sẽ dành 6 tuần chỉ để tìm ra “Ý tưởng” hay ho cho khách hàng.
Vậy nó là gì mà lại mạnh mẽ đến vậy? Dù không muốn, bạn hãy cố gắng đọc hết bài viết này vì mình tin rằng sau khi đọc xong, trình độ của bạn sẽ nâng lên một tầm cao mới.
Thôi không dài dòng, vào luôn, mình sẽ giải thích “Tại Sao” cần có Ý TƯỞNG LỚN này.
“Thế giới thưởng cho những người giỏi truyền đạt ý tưởng, chứ không nhất thiết là người có ý tưởng hay nhất.” - David Perell. Thế giới sẽ trao thưởng cho những ai giỏi truyền tải ý tưởng chứ không phải người có ý tưởng tốt nhất.
Hiểu đơn giản là: “Cách bạn truyền đạt ý tưởng quan trọng hơn chính ý tưởng đó” - và Ý TƯỞNG LỚN ra đời để phục vụ cho cái “CÁCH” - tức là cách bạn truyền tải thông điệp một cách sâu sắc. Một liều thuốc chạm đến cả Tâm trí và Trái Tim khán giả (Cốt lõi của sự thuyết phục theo triết gia Aristotle) và khiến họ làm bất cứ điều gì bạn muốn.
“Nếu bạn không khác biệt, bạn sẽ bị lãng quên”
Khác biệt thôi chưa đủ:
Nói chung là “Chúng ta trong ngành ý tưởng…” - chúng ta là những người bán ý tưởng. Nếu muốn người khác làm bất cứ điều gì bạn muốn, bạn cần biết cách bán ý tưởng của mình, và quan trọng hơn là phải biết cách bán “Ý TƯỞNG LỚN” của mình cho người khác.
Đi vào phần quan trọng, mình xin phép được nói về 3 vòng tròn lớn trong hình dưới đây:
Khách hàng tiềm năng
Sản phẩm
Thế giới
Hiểu được điều này, bạn sẽ nhận ra họ có những quan điểm sai lầm nào, bạn có những khám phá nào muốn chia sẻ cho mọi người. Nói chung là những quan sát của bạn về mọi thứ xung quanh và góc nhìn của bạn về cuộc sống như thế nào, để từ đó bạn giúp người khác thấy được những điều bạn đã thấy và thuyết phục họ tin vào ý kiến của mình (Lập luận).
Minh Xin Chào
“Copywriting là ngành duy nhất giúp bạn đạt được 10k/tháng” và quan sát “Trong thời kỳ suy thoái, Copywriting sẽ là kỹ năng ngồi ở nhà cũng kiếm được thu nhập khủng”...
“Bạn không cần tốn nhiều tiền để học Copywriting” -... Đây là những suy nghĩ đang xuất hiện trong đầu mọi người, bạn Minh đang khai thác nó khi hiểu về cái “Thế giới” này và đưa nó vào bài Copy vì biết rằng khách hàng của bạn ấy sẽ quan tâm…
Lời hứa - Cơ chế độc đáo - Khải ngộ
Đây là quan điểm của mình về Ý TƯỞNG LỚN. Nếu bạn có những khám phá thú vị, hãy chia sẻ dưới phần bình luận để chúng ta cùng học hỏi lẫn nhau.