Philippines và Brazil đã sử dụng hình ảnh Dragon Ball và nhân vật Son Goku trong chiến dịch tuyên truyền tiêm vắc xin COVID-19 của họ.
Thế giới manga, anime và các nhân vật của Dragon Ball như Son Goku đang ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của nhiều người ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Việc sử dụng hình ảnh của Son Goku và Dragon Ball trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 đã được nhiều quốc gia thực hiện một cách sáng tạo.
Ngày hôm qua, chính quyền tại Cordeiro, cụ thể là trên trang fanpage của tòa thị chính vùng Cordeiro thuộc bang Rio de Janeiro của Brazil đã đăng tải một bài viết kèm theo hình ảnh khuyến khích người dân đi tiêm 2 liều vaccine để hoàn thành chương trình miễn dịch cộng đồng. Bức ảnh có hình ảnh Goku Base Form cùng với chữ 'LẦN 1' và Goku Super Saiyan cùng với chữ 'LẦN 2', ý muốn khuyến khích mọi người tiêm cả hai liều vaccine để tăng cường sức khỏe và chống lại virus hiệu quả hơn. Nhiều người đã đùa rằng chỉ cần tiêm hai liều vaccine chống COVID-19 là mỗi người sẽ trở thành một Super Saiyan.
Vào ngày 27/8, một cosplayer có tên Jayson Tabuzo sống tại thành phố San Jose Del Monte thuộc tỉnh Caloocan, Philippines đã hóa thân thành Son Goku để đi tiêm liều vaccine đầu tiên. Sau đó, những hình ảnh độc đáo này đã thu hút sự chú ý của kênh truyền hình GMA của Philippines, khiến cho cộng đồng fan Dragon Ball ở đất nước này rất hứng thú. Tabuzo cho biết anh cũng lo lắng khi đi tiêm vaccine và cảm thấy giống như Goku khi sợ kim tiêm.
Điều này cũng là một biện pháp tuyên truyền rất hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID phức tạp. Philippines đang mở rộng quy mô tiêm vaccine cho người dân nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Hiện tại, Philippines đã tiêm hơn 31 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, trong đó hơn 13 triệu người đã được tiêm đủ hai liều. Chính phủ của đất nước này đã đặt mục tiêu tiêm vaccine cho 70 triệu người trong năm nay.
Cộng đồng fan Dragon Ball trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với việc Philippines và Brazil sử dụng hình ảnh của Son Goku, nhân vật huyền thoại trong Dragon Ball, để tuyên truyền phòng chống đại dịch COVID-19. Goku, một nhân vật mạnh mẽ nhưng lại sợ tiêm, việc sử dụng hình ảnh của anh trong chiến dịch tuyên truyền vắc xin COVID-19 như một cách để khuyến khích người dân tiêm vắc xin, tương tự như Goku đã làm. Mong muốn của chính quyền là tạo ra sự động viên và đồng thuận từ cộng đồng. Quan điểm của các bạn về những hình ảnh này như thế nào, hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé!