Nhóm phát triển của Final Fantasy 14 biết rằng nhiều fan hâm mộ của MMO đã thấy việc mài vũ khí cuối cùng trong Endwalker quá dễ dàng.
Đạo diễn và nhà sản xuất Naoki 'Yoshi-P' Yoshida cho biết trên Play Magazine - trong một số phát hành hiện nay - rằng Square Enix đang cẩn trọng khi tiết lộ chi tiết về những gì sẽ xảy ra trong nhiệm vụ vũ khí Relic của Dawntrail, vì nó vẫn đang trong quá trình lên kế hoạch. Nhưng đừng lo; những phàn nàn rằng vũ khí Manderville là một chút dễ dàng không phải là điều không được lưng nghe.
'Tôi thực sự đánh giá cao việc một số người nói rằng việc mài vũ khí trong Endwalker quá dễ dàng, nhưng ngược lại, nói chung, người chơi đang sử dụng nhiều nghề nghiệp trên một nhân vật duy nhất,' Yoshida nói. 'Vì vậy, mặc dù việc làm vũ khí chính xác là dễ dàng, họ vẫn có thể hưởng lợi từ việc cải thiện nhiều vũ khí cho các nghề nghiệp khác nhau trên cùng một nhân vật.'
Việc có được một trong những vũ khí Relic của Final Fantasy 14 thường là một công việc đa bước phức tạp diễn ra sau khi mở rộng mới ra mắt. Thỉnh thoảng bạn sẽ nhận được một bản vá cung cấp bước tiếp theo trong dây chuyền nhiệm vụ, thường đòi hỏi bạn phải nộp tài nguyên để nâng cấp vũ khí của mình lên cấp độ tiếp theo cho đến khi nó trở thành một trong những vũ khí mạnh nhất trong MMO.
Việc thu thập các tài nguyên trong trò chơi này thường đưa bạn đến các nội dung mới của Final Fantasy 14 được giới thiệu cùng với sự mở rộng. Nhiều fan nhớ về những vũ khí Relic trong Shadowbringers, thời gian dành trong các khu vực mở của Bozja với các người chơi khác nhau đều cố gắng mài cho mục tiêu chung. Trong Endwalker, tuy nhiên, các tài nguyên có thể được thu thập thông qua những nhiệm vụ hàng ngày thông thường của bạn, điều này có nghĩa là nhiều người chơi không cần phải mài nhiều lắm.
Điều này làm mất đi phần tinh thần xã hội mà nhiều người thích trong quá trình mài vũ khí trước đây. Tuy nhiên, nó cũng đã góp phần vào các cuộc trò chuyện lớn về sự thiếu nội dung cho người hâm mộ ở trung cấp - những người muốn chơi Final Fantasy 14 ngoài việc theo dõi câu chuyện nhưng không có một nhóm cố định để tham gia các cuộc tấn công khốc liệt nhất.
Trong khi Yoshi-P vẫn cẩn trọng khi thảo luận về các kế hoạch phát triển đang biến đổi, nhà sản xuất chia sẻ rằng nhóm đang giới thiệu các cách khác nhau để bạn có thể mài tài nguyên cần thiết để nâng cấp vũ khí Relic của Dawntrail. Chỉ đừng mong trở lại thời kỳ của A Realm Reborn, mà nhiều người chơi coi là có những vũ khí Relic cần mài nhất.
'Khi chúng tôi nghĩ về những người chơi đã chơi từ lâu, tôi nghĩ với nhiều người trong số họ, điều thực sự ghi trong kí ức của họ là vũ khí Zodiac gốc và cách khó khăn để thu thập tất cả các vật liệu và nâng cấp những vũ khí đó,' Yoshida nói. 'Và vì vậy khi chúng tôi nghĩ về nó như vậy, đó là điều tuyệt vời cho người chơi có thể hồi tưởng về khía cạnh đó. Tôi muốn nhấn mạnh rằng tôi sẽ không làm cho nó giống hệt như ban đầu, nhưng tôi thực sự đánh giá cao việc này mang lại cảm giác thưởng cho người chơi, vì vậy tôi muốn nhớ điều đó.
'Hiện tại, chúng tôi đang tiến hành kế hoạch cho nội dung mới, nhưng tôi cũng muốn thêm rằng chúng tôi sẽ có các phương thức khác nhau để nâng cấp các vũ khí.'
Bạn có thể mua số hiện tại của Play tại đây nếu bạn muốn đọc cuộc phỏng vấn đầy đủ.
Yoshi-P giải thích ba lý do lớn đằng sau việc Final Fantasy 14 trải qua cuộc cải tiến đồ họa đầu tiên sau hơn 10 năm - và không chỉ là 'để liên tục thu hút người chơi mới.'