Hiển nhiên có nhiều khó khăn trong việc phát triển một phiên bản mới của game Starcraft vào thời điểm hiện tại.
Không thể phủ nhận Starcraft là một trong những tượng đài vĩ đại của thế giới game, thậm chí là thể thao điện tử. Trong thời kỳ hoàng kim, Starcraft luôn thu hút một lượng lớn người chơi mặc dù phong cách chiến thuật và nội dung không thay đổi nhiều. Mặc dù Blizzard tuyên bố ngừng phát triển Starcraft 2 từ năm 2020, các giải đấu vẫn diễn ra với tổng giải thưởng hàng năm lên tới hàng trăm nghìn đô.

Gần đây, với thương vụ mua lại của Microsoft đang tiến triển, nhiều người chơi hy vọng Starcraft sẽ được tái sinh, dù là trong một thể loại game mới. Mặc dù số lượng người chơi game chiến thuật thời gian thực có thể không nhiều nhưng Baldur's Gate 3 đã chứng minh rằng một trò chơi có thiết kế xuất sắc có thể tạo ra xu hướng mới. Tuy nhiên, tương lai của Starcraft vẫn mờ mịt, đặc biệt là trong việc tạo ra doanh thu.

Mặc dù ra mắt vào năm 2010 và đạt được doanh thu đáng kể, Starcraft 2: Wings of Liberty không đáp ứng được kỳ vọng. Theo một cựu nhân viên của Blizzard, doanh thu của Starcraft 2: Wings of Liberty thậm chí còn thấp hơn World of Warcraft khi bán gói bundle thời trang thú cưỡi. Điều này đã thuyết phục Blizzard rằng các giao dịch nhỏ lẻ rất đáng để đầu tư, và những tựa game không tận dụng được sẽ bị loại bỏ.

Tương tự, Diablo Immortal và Diablo 4 cũng đang tạo ra lợi nhuận dưới những hình thức tương tự. Blizzard có câu trả lời cho việc làm việc nhiều năm với nhóm phát triển hay tạo ra thú cưỡi mới để kiếm tiền nhanh chóng. Do đó, ước mơ về một Starcraft mới vẫn còn xa vời đối với người hâm mộ.