Sức nóng từ cộng đồng Genshin đã lan rộng đến cả những chiến dịch quảng cáo kém chất lượng…
Không thể phủ nhận, Genshin Impact đã lan tỏa trên khắp các diễn đàn sau hơn 3 năm kể từ khi ra mắt. Không chỉ là đề tài bàn luận nổi tiếng, siêu phẩm từ miHoYo còn là nguồn cảm hứng sáng tạo của cộng đồng game thủ trong và ngoài nước. Tuy nhiên, đã có nhiều trường hợp tựa game này bị “đạo nhái” ý tưởng, vay mượn thiết kế để sử dụng bất hợp pháp trong các nội dung “câu like, câu view”. Mới đây, người chơi tiếp tục phát hiện Genshin bị lấy hình ảnh sử dụng trong một quảng cáo trên MXH.
Genshin đã nhiều lần bị vay mượn ý tưởng để thu hút sự tương tác trên MXH.Được biết, tình trạng trên bắt nguồn từ một tựa game sinh tồn 2D. Với mục đích giới thiệu cách chơi farm quái sinh tồn, nhân vật trong video sẽ sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau để thăng cấp, tiến hóa theo thời gian.
Nhiều người xem đã cảm thấy ngạc nhiên khi phát hiện vũ khí trong đoạn quảng cáo mới được sao chép y nguyên từ Genshin Impact. Theo hình ảnh tiết lộ, đây chính là thanh trọng kiếm Tuyết Vùi Tinh Ngân - một bảo vật 4 sao khá quen thuộc với các tân thủ khi bắt đầu trải nghiệm trò chơi.
Quảng cáo kém chất lượng của tựa game này đã bị người dùng Facebook tẩy chay nhiều lần.Thanh kiếm quen thuộc của Genshin giống hệt với vũ khí của nhân vật.Cộng đồng Genshin nhanh chóng bày tỏ sự bất bình đối với đoạn quảng cáo. Dù biết là khó ngăn chặn hành động sai trái này, nhưng làn sóng bất bình vẫn đang nổ ra mạnh mẽ trên diễn đàn.
Game thủ Genshin chỉ có thể phản ánh bằng những bình luận trong sự bất lực.Cần phải nhấn mạnh rằng, các nhóm đối tượng xấu luôn tìm cách thu hút tương tác cho sản phẩm của họ. Do đó, việc tái sử dụng ý tưởng từ một tựa game nổi tiếng như Genshin Impact là điều dễ hiểu.