Tốc độ dọn rừng quá nhanh của vị tướng LMHT này được cho là cực kỳ mất cân bằng.
Trong vài năm gần đây, Riot Games thường bất ngờ tăng cường khả năng dọn rừng cho một số nhân vật để thu hút thêm người chơi cho vị trí Đi Rừng trong LMHT.
Zed và Talon đã từng bị Riot cấm sử dụng vì khả năng dọn rừng, nhằm thu hút người chơi cho vị trí này.Mục tiêu mới nhất của việc mở rộng bể tướng Đi Rừng này là Brand. Tuy nhiên, Riot Games dường như đã buff hơi 'quá đà' cho vị tướng này khi Brand có tốc độ dọn rừng 'kinh hoàng'.
Tốc độ dọn rừng quá nhanh của Brand cho phép anh ta đạt cấp độ 4 trong khi các đồng đội và đối thủ ở Đường Dưới chỉ có cấp độ 2.Sự ưu việt áp đảo của Brand khiến cộng đồng LMHT tỏ ra bức xúc và yêu cầu Riot giảm sức mạnh của tướng này. Một game thủ chia sẻ: 'Tôi đồng ý với việc Brand trở thành tướng Đi Rừng nhưng tốc độ dọn quái của anh ta quá nhanh. Việc Brand có thể đạt cấp 4 và tấn công Đường Dưới (những người mới có cấp độ 2) là điều mất cân bằng. Riot cần giảm sức mạnh này càng sớm càng tốt'.
Cộng đồng LMHT rất bức xúc với tốc độ dọn rừng không cân bằng của Brand: 'Riot nên giảm sức mạnh này càng sớm càng tốt'Nguyên nhân dẫn đến tốc độ dọn rừng 'kinh hoàng' của Brand là do Riot đã tăng cường sức mạnh cho anh ta. Trong bản 13.22, sát thương nội tại của Brand gây lên quái rừng đã được tăng lên mức 230%. Cùng với việc buff sát thương cơ bản cho chiêu E - Bùng Cháy, lượng sát thương diện rộng của Brand gây lên quái rừng trở nên quá mạnh và dẫn đến tốc độ dọn rừng 'kinh hoàng' như trên.
Hiện tại, Brand Đi Rừng đang có tỷ lệ thắng khá cao là 52.11% (thống kê từ LoLAlytics). Con số này tăng lên tới 59.48% nếu tính riêng ở mức xếp hạng Thách Đấu. Điều này chứng tỏ Brand thực sự là tướng Đi Rừng quá mạnh với khả năng dọn rừng nhanh chóng và tấn công sớm hiệu quả.
Tỷ lệ thắng của Brand Đi Rừng đang 'chạm đỉnh' với con số 59.48% ở mức rank Thách ĐấuTự nhiên, Brand vẫn phải đối mặt với điểm yếu thường thấy của những Pháp Sư truyền thống là khả năng di chuyển kém. Có thể là cần phải giảm một chút tốc độ dọn rừng của Brand để ngăn chặn sự áp đảo quá sớm về cấp độ mà tướng này hiện đang có. Khi đó, Brand sẽ trở thành một tướng cân bằng hơn, với điểm mạnh và điểm yếu rõ ràng hơn thay vì quá mạnh như hiện tại.