Kế hoạch làm phim live action của Riot Games khiến cộng đồng game thủ LMHT lo lắng hơn là hạnh phúc.
Sau thành công của series Arcane, Riot Games đã thể hiện sự tham vọng lớn khi trở thành một thương hiệu giải trí vô cùng lớn. Tuy nhiên, việc mở rộng sang mảng Live Action gặp sự phản đối từ cộng đồng LMHT.

Cộng đồng LMHT phản đối dự án Live Action của Riot vì sợ sẽ giới hạn tính chất huyền ảo của lục địa Runeterra - bối cảnh chính trong thế giới LMHT. Hơn nữa, các phân cảnh như Jinx và Ekko trong series Arcane gần như không thể thực hiện được trong phim Live Action.

Tôi mong rằng vũ trụ LMHT sẽ không bao giờ được đưa lên màn ảnh phim Live Action.
Các phim Live Action thường gắn liền với tính thực tế và khiến cho những cảnh độc đáo như pha chiến đấu của Jinx và Ekko trong Arcane không thể tái hiện được. Dạng phim này cũng hạn chế những điều mà nhân vật có thể thực hiện, đây là một điểm trừ lớn trong một thế giới huyền ảo như Runeterra. Tôi tin rằng các bộ phim hoạt hình điện ảnh và dài tập là lựa chọn đúng đắn hơn.
Sửa đổi: Đa số mọi người đã chỉ ra những điểm thú vị (điều này hoàn toàn đúng) và có lẽ tôi đã quá tiêu cực khi không nhận ra một số dự án sẽ được hưởng lợi từ việc chuyển thể thành phim Live Action. Tuy nhiên, cá nhân tôi vẫn ưa thích phim hoạt hình hơn.

Thực tế, trong những năm gần đây, đã có nhiều dự án Live Action chuyển thể từ các ấn phẩm truyện tranh, trò chơi đã đạt được thành công vô cùng lớn. Đặc biệt là vũ trụ điện ảnh Marvel hay các series như The Boys, Umbrella Academy... Tuy nhiên, với dòng game MOBA như LMHT, việc chuyển thể thành phim Live Action là một sự mạo hiểm lớn.
Chúng ta cần nhớ rằng, khác với các tựa game AAA, game thủ chỉ điều khiển các vị tướng LMHT trong một trận đấu có thời lượng ngắn là 25-30 phút. Ngay cả câu chuyện và tiểu sử về nhân vật cũng chỉ được viết một cách khá ngắn gọn nên chính game thủ LMHT cũng chưa chắc đã hiểu hết về tính cách, sự biến chuyển tâm lý của nhân vật. Với điều này, việc các diễn viên thể hiện đúng nhân vật trong một bộ phim Live Action trở nên khó khăn hơn.

Ngoài việc thể hiện nhân vật gặp trở ngại, việc đưa thế giới huyền ảo Runeterra lên màn ảnh rộng càng trở nên khó khăn hơn nữa. Vì vậy, cộng đồng mới tỏ ra không đồng tình với dự định làm phim Live Action LMHT từ phía Riot. Tuy quyết định cuối cùng vẫn nằm trong tay Riot Games, nhưng họ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện dự án này, ít nhất là không để nó trở thành 'thảm họa' như Dragonball Evolution.