Nhờ vào nỗ lực không ngừng của cộng đồng phát triển, trình giả lập shadPS4 đã đạt được bước tiến lớn khi cho phép Bloodborne chạy mượt mà với tốc độ 160fps trên card đồ họa RTX 4090.
Mô phỏng các hệ máy chơi game hiện đại như PlayStation 4 và Xbox One đang có những tiến bộ đáng kể. Dù vẫn còn ở giai đoạn đầu, các nhà phát triển đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đặc biệt là với tựa game nổi tiếng Bloodborne của FromSoftware.
Nhà phát triển George Moralis, người đứng sau trình giả lập shadPS4, vừa công bố những cải tiến đáng kể trong việc mô phỏng PlayStation 4. Các video minh chứng cho thấy Bloodborne chạy mượt mà ở tốc độ hơn 160fps trên card đồ họa RTX 4090. Mặc dù còn một số lỗi về hình ảnh và âm thanh, tiến bộ này đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng, nhất là khi Bloodborne chưa được Sony phát hành trên các nền tảng mới.
Trước khi chuyển sang phát triển trình giả lập PS4, Moralis đã làm việc trên nhiều trình giả lập nổi tiếng cho PlayStation và PlayStation 2. Hiện nay, shadPS4 có khả năng chạy các tựa game như Gravity Rush, Devil May Cry 4, và Rock Band 4, dù vẫn có một số lỗi nhỏ. Cộng đồng modder cũng tích cực nâng cấp đồ họa và kết cấu cho Bloodborne, thậm chí một số người đã áp dụng công nghệ dò tia qua ReShade.
Một nhóm phát triển khác đã giới thiệu lớp tương thích XWine1 cho Xbox One, giúp chạy nhiều trò chơi trên nền tảng PC. Sáu tựa game như Minecraft, Peggle 2, Sonic Mania, Limbo, và Undertale đã hoạt động hoàn toàn, trong khi các game như Forza Horizon 2 và Forza Horizon 3 chỉ có thể khởi động đến màn hình tiêu đề.
XWine1 còn hỗ trợ khởi chạy trò chơi từ Xbox và Xbox 360, mở ra cơ hội cho các tựa game cổ điển như Red Dead Redemption và Ninja Gaiden Black được mô phỏng trên PC, vốn không có phiên bản chính thức trên nền tảng này.
Những tiến bộ trong việc mô phỏng PlayStation 4 và Xbox One đem lại hy vọng cho các game thủ yêu thích các trò chơi độc quyền, đặc biệt khi những tựa game như Halo 5 và Bloodborne vẫn chỉcó trên các hệ máy chơi game của Sony và Microsoft.